Kỷ nguyên kinh tế mới, thay đổi và tác động
Tại đây, các vấn đề nổi bật của kinh tế Việt Nam trước thềm hội nhập kinh tế mới được chia sẻ sâu rộng và thảo luận sôi nổi...
Kỷ nguyên kinh tế mới đánh dấu sự chuyển mình của nền kinh tế, khi công nghệ ngày càng phát triển và làm thay đổi mọi mặt của ngành kinh tế nói riêng và đời sống nói chung. Khi những khái niệm như kinh tế 4.0, kỷ nguyên công nghệ, thế giới số hay trí thông minh nhân tạo được nhắc đến ngày càng nhiều, nền kinh tế Việt Nam, mà đặc biệt là những ngành công nghiệp trẻ đã có sự thay đổi nhanh chóng để tồn tại, phát triển và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Phiên thảo luận tại Hội thảo |
Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Kadowaki Keiichi - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH) đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về lịch sử đầu tư kinh tế của Nhật Bản. Tương lai kinh tế Việt Nam và sự tác động của nền kinh tế mới.
Cũng trong hội thảo, ông Marek Forysiak - Phó Tổng Giám đốc và Thành viên HĐQT Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (FE CREDIT) cũng đã có bài phát biểu về “Xu hướng thay đổi hành vi tiêu dùng và vai trò nền Kinh tế mới” nhận được sự quan tâm chú ý từ khách mời.
Xét cho cùng, trong bất cứ nền kinh tế nào cũng vậy, người tiêu dùng (khách hàng) chính là đối tượng trung tâm mà mọi doanh nghiệp đều hướng tới. Kỷ nguyên kinh tế mới mở ra, mang đến nhiều phương tiện mới, nền tảng mới thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng từng phút, từng giây. Hoặc là nắm bắt xu hướng để phát triển cùng sự tiến bộ, hoặc là trở nên cũ kỹ khi khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn và dễ dàng tiếp cận những phương thức mới mẻ hơn bao giờ hết.
Tiếp sau nhận định của các chuyên gia, phiên thảo luận với chủ đề “Nền kinh tế kỹ thuật số” diễn ra với sự đối thoại, trao đổi thẳng thắn của các khách mời. Ở mỗi khía cạnh, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn doanh nghiệp trải qua, kể lại câu chuyện khởi nghiệp của chính mình để mang đến nguồn cảm hứng vô tận và cả những bài học kinh doanh đắt giá...
Đôi nét về CEO Club: Được thành lập năm 2005 bởi doanh nhân Đặng Thị Minh Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MP Logistics. CEO Club – là tổ chức phi lợi nhuận mang sứ mệnh xây dựng cộng đồng CEO vững mạnh tại Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng theo tiêu chí “Chia sẻ kiến thức, Gia tăng giá trị”, CEO Club đã tạo nên uy tín của tổ chức trong cộng đồng doanh nhân trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động kết nối, mở rộng quan hệ chuyên nghiệp, hỗ trợ nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp, cập nhật kiến thức và kinh nghiệm hữu ích trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng. |