Minh bạch hoá thông tin tín dụng

14:00 | 26/01/2017 Góc nhìn
aa
CIC đã tích cực phối hợp với nhiều đơn vị báo chí, truyền hình khác nhau thông qua các cuộc hội thảo, hội nghị và talkshow truyền hình để tuyên truyền phổ biến về hoạt động thông tin tín dụng...

Cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay, được cụ thể hoá bằng kế hoạch hành động ban hành cùng với Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ.

Thực hiện kế hoạch hành động ban hành cùng với Quyết định số 1355/QĐ-NHNN ngày 28/6/2016 của NHNN, nhằm duy trì chỉ số tiếp cận tín dụng và minh bạch hóa thông tin tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi cá nhân, tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế được tiếp cận vốn tín dụng theo cơ chế thị trường, trong thời gian qua, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) đã nỗ lực tìm kiếm và triển khai nhiều giải pháp khác nhau để nâng cao tính minh bạch hoá của thông tin tín dụng.

Có thể kể đến như hoàn thiện và nâng cấp hệ thống trang thiết bị, công nghệ thông tin hiện đại trong khuôn khổ dự án FSMIMS, tìm kiếm giải pháp mở rộng nguồn thông tin đầu vào đặc biệt là thông tin ngoài ngành từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích, xây dựng cổng thông tin kết nối khách hàng vay, triển khai cung cấp thông tin tín dụng miễn phí cho khách hàng vay…

Nhân dịp chào Xuân Đinh Dậu 2017 và để làm rõ hơn về minh bạch thông tin tín dụng trong hệ thống ngân hàng, Thời báo Ngân hàng đã có cuộc trò chuyện với ông Đỗ Hoàng Phong, Tổng giám đốc CIC về vấn đề này.

Minh bạch hoá thông tin tín dụng
Ông Đỗ Hoàng Phong

Ông có thể chia sẻ những nỗ lực của CIC trong việc đẩy mạnh minh bạch hóa thông tin tín dụng?

Nhằm minh bạch hóa thông tin tín dụng, trong năm 2016 CIC đã tập trung triển khai thực hiện các nhóm giải pháp chính sau:

- Mở rộng cổng kết nối thông tin khách hàng vay;

- Hoàn thiện và nâng cấp mô hình chấm điểm khách hàng vay thể nhân và mô hình xếp hạng tín dụng doanh nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế;

- Mở rộng cơ sở dữ liệu bằng các thông tin ngoài ngành trong đó có thông tin từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích.

Như chúng ta đã biết, từ tháng 9/2015, CIC đã hoàn thành cổng thông tin kết nối khách hàng vay cá nhân, thực hiện triển khai thí điểm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua cổng thông tin này, khách hàng vay có thể đăng ký thông tin về bản thân, góp phần nâng cao tính chính xác và minh bạch hóa của thông tin tín dụng, kết nối khách hàng vay với ngân hàng, thúc đẩy hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng vay, đặc biệt là khách hàng cá nhân. Từ khi bắt đầu triển khai đến nay, đã có hàng ngàn khách hàng đăng ký và khai thác thông tin, điểm tín dụng bản thân.

Bên cạnh đó, CIC đã hoàn thành module kết nối với khách hàng vay là DN và theo kế hoạch trong năm 2017, CIC sẽ triển khai nhân rộng cổng thông tin kết nối với tất cả các khách hàng vay tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước dưới hình thức online.

Triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ, trong công tác truyền thông năm 2016, CIC đã triển khai những hoạt động gì để đẩy mạnh minh bạch hóa thông tin tín dụng?

Mục tiêu của công tác truyền thông góp phần đẩy mạnh minh bạch hóa thông tin tín dụng, đó là nâng cao hiểu biết của người dân, của xã hội về hoạt động thông tin tín dụng; đặc biệt là các khách hàng vay cá nhân, các TCTD nhỏ như các quỹ tín dụng nhân dân cơ sở, các tổ chức tài chính vi mô là những đối tượng trước đây chưa thực sự chú trọng sử dụng báo cáo thông tin tín dụng trong việc đánh giá rủi ro khách hàng vay.

CIC đã tích cực phối hợp với nhiều đơn vị báo chí, truyền hình khác nhau thông qua các cuộc hội thảo, hội nghị và talkshow truyền hình để tuyên truyền phổ biến về hoạt động thông tin tín dụng, theo đó các đơn vị tham gia hệ thống thông tin tín dụng cần khai thác triệt để nguồn báo cáo thông tin tín dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro tín dụng; khách hàng vay cần phải hiểu về quyền được khai thác thông tin tín dụng, điểm tín dụng liên quan của bản thân, từ đó nâng cao tỷ lệ biết và tra cứu thông tin từ CIC góp phần tăng cường tính minh bạch, chính xác của thông tin tín dụng.

Cụ thể, CIC đã chủ động tuyên truyền trên các kênh truyền hình của đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh, truyền hình Hà Nội, Thời báo Ngân hàng, kênh truyền hình tài chính FNBC tổ chức talkshow về tín dụng tiêu dùng trong đó nhấn mạnh đến chấm điểm tín dụng và tiếp cận thông tin tín dụng các khách hàng vay.

Bên cạnh đó, thông qua thoả thuận hỗ trợ kỹ thuật từ phía Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), CIC đã phối hợp tổ chức chuỗi các hội nghị, tọa đàm, talkshow truyền hình để thúc đẩy hoạt động báo cáo tín dụng, phổ biến kinh nghiệm về thông tin tín dụng, sử dụng báo cáo tín dụng trong hoạt động kinh doanh cũng như bảo vệ quyền lợi của các khách hàng vay.

Minh bạch hoá thông tin tín dụng
Thông tin CIC là nguồn tin cậy cho các DN

Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 19 về các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, NHNN đã ban hành kế hoạch hành động, trong đó một trong những mục tiêu đặt ra là cải thiện chỉ số thông tin tín dụng, góp phần nâng cao chỉ số tiếp cận tín dụng Việt Nam, CIC đã tổ chức triển khai những việc gì, trong quá trình triển khai CIC có gặp những vướng mắc gì không?

Thông tin ngoài ngành là chỉ số duy nhất Việt Nam còn thiếu để đạt thang điểm tối đa của Ngân hàng Thế giới (WB) về chỉ số chiều sâu thông tin (8/8). Tương tự như tỷ lệ về độ bao phủ thông tin tín dụng (CIC 41.8%, cao so với khu vực châu Á - Thái Bình Dương 14.7% và các nước thu nhập cao OECD 12.1%), chỉ số chiều sâu thông tin của Việt Nam đạt 7/8 điểm cũng cao hơn mức trung bình 4.2 và 6.5 của khu vực châu Á - Thái Bình Dương và OECD.

Tuy nhiên, để đạt điểm tuyệt đối 8/8, CIC cần phải thu thập được thông tin phi truyền thông từ các DN cung cấp dịch vụ tiện ích như điện, nước, viễn thông... và tích cực tham gia xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin xuyên quốc gia.

Ngay sau khi NHNN có kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết 19, CIC đã có kế hoạch chi tiết để triển khai kế hoạch hành động này. Theo đó, CIC đã nỗ lực triển khai nhiều các giải pháp khác nhau trong việc thu thập thông tin ngoài ngành. CIC đã soạn thảo công văn cấp Bộ gửi Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông để đề xuất trao đổi thông tin ngoài ngành…

Tuy nhiên, việc trao đổi thông tin ngoài ngành vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc chưa được tháo gỡ như các DN cung cấp dịch vụ tiện ích chưa chú trọng quan tâm đến việc chia sẻ, trao đổi thông tin; vướng mắc trong việc cơ chế trao đổi thông tin do một số đơn vị có điều khoản bảo mật thông tin khách hàng…

Mặc dù vậy, mới đây, CIC đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú (một đơn vị hỗ trợ dịch vụ tài chính) để chia sẻ thông tin. Do vậy, tới đây CIC sẽ tích hợp thêm nguồn thông tin từ DN này để làm phong phú thêm cơ sở dữ liệu CIC. Đây là tín hiệu khả quan trong việc nâng cao nhận thức của các tổ chức, DN, cá nhân về hoạt động thông tin tín dụng, góp phần mở ra cơ hội thu thập thông tin phi tài chính, đặc biệt là thông tin ngoài ngành trong tương lai.

Để chuẩn bị cho việc mở rộng nguồn dữ liệu ngoài ngành, CIC cũng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng hệ thống thông tin tín dụng mới trong khuôn khổ dự án FSMIMS của NHNN. Hệ thống này cho phép CIC có thể tích hợp được nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để nâng cao độ phủ về thông tin tín dụng, nâng cao tốc độ và tỷ lệ tự động hóa trong thu thập và xử lý dữ liệu, tạo lập và cung cấp thông tin. Đồng thời, chuẩn bị cho việc chia sẻ thông tin xuyên quốc gia, một trong những tiêu chí mới mà WB đang đặt ra để xếp hạng ở những năm tiếp theo.

Vậy CIC có kiến nghị gì để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam, cụ thể là cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng?

Theo báo cáo Môi trường kinh doanh năm 2017 của WB, chỉ số tiếp cận tín dụng của Việt Nam giảm 3 bậc so với năm 2016. Dư địa để cải thiện chỉ số chiều sâu thông tin tín dụng của Việt Nam không nhiều (1 điểm) như đã đề cập trên đây. Tuy nhiên, với chỉ số sức mạnh pháp lý mới đạt 7/12 điểm, Việt Nam cần có nhiều cải cách nổi bật hơn nữa để cải thiện chỉ số sức mạnh pháp lý (thuộc phạm vi phụ trách của bộ, ngành khác ngoài phạm vi của NHNN) nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận tín dụng.

Chỉ số sức mạnh pháp lý là chỉ số đánh giá mức độ bảo vệ quyền lợi của người cho vay và người đi vay thông qua việc xử lý tài sản bảo đảm và luật phá sản. Để chủ động nâng cao chỉ số này, theo tôi ngoài việc hoàn thiện các thể chế liên quan, có thể nghiên cứu đề xuất một đơn vị đứng ra nhận thực hiện việc đăng ký tài sản đảm bảo tiền vay cho tất cả các TCTD hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam bao gồm cả động sản và bất động sản. Hiện nay ngoài Bộ Tư pháp đang thực hiện đăng ký tài sản là động sản thì việc đăng ký tài sản bảo đảm đang còn nằm phân tán ở nhiều cơ quan khác nhau.

Đối với chỉ số chiếu sâu thông tin tín dụng, CIC tiếp tục có kiến nghị Ban Lãnh đạo NHNN đề xuất đưa vấn đề hợp tác trao đổi thông tin ngoài ngành thành mục tiêu cần ưu tiên, tập trung chỉ đạo trong năm 2017, đặc biệt thông tin từ các đơn vị dịch vụ tiện ích trực thuộc các bộ, ngành sau: Bộ Thông tin Truyền thông (cơ quan chủ quản các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông như VNPT, Mobifone); Bộ Công Thương (cơ quan chủ quản của Tập đoàn Điện lực); Bộ Quốc phòng (cơ quan chủ quản của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel); các đơn vị dịch vụ công cộng như nước sạch, truyền hình cáp…

Việc trao đổi để đi đến một thoả thuận thống nhất về chia sẻ thông tin ngoài ngành rất khó khăn nếu chỉ thực hiện ở các đơn vị trực thuộc cấp thấp. Do đó, CIC đã đề nghị Ban Lãnh đạo NHNN đề xuất Chính phủ cho ý kiến chỉ đạo trực tiếp các bộ, ngành liên quan nhằm nâng cao tính minh bạch, chính xác của thông tin tín dụng, cải thiện môi trường kinh doanh vì mục tiêu chung của quốc gia.

Trong thời gian tới, CIC dự kiến lên kế hoạch làm việc tích cực hơn nữa với các đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích, tích hợp các thông tin điện thoại chính chủ vào kho dữ liệu thông tin tín dụng quốc gia, giúp các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân nhanh chóng xác thực thông tin khách hàng, đánh giá rủi ro các hồ sơ vay vốn tiêu dùng trả góp để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng tiêu dùng và mở rộng cơ hội tiếp cận vốn tín dụng cho đại bộ phận cư dân.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Thanh Thuỷ thực hiện
Nguồn:

Các tin khác

NIM ngân hàng sẽ cải thiện, nhưng có phân hóa

NIM ngân hàng sẽ cải thiện, nhưng có phân hóa

Hiện, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ hiện đại sẽ giúp tăng tỷ trọng thu nhập từ ngoài lãi, cải thiện NIM
Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Số hóa chi trả an sinh xã hội: Tiền đến người thụ hưởng minh bạch, an toàn

Chiều 26/3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức tọa đàm "Số hóa hoạt động chi trả an sinh xã hội cho người dân".
Tạo động lực tăng trưởng tín dụng lĩnh vực ưu tiên

Tạo động lực tăng trưởng tín dụng lĩnh vực ưu tiên

Mới đây, NHNN đã ban hành Thông tư số 22/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư số 41/2016/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn của ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Trao đổi với Thời báo Ngân hàng, TS. Châu Đình Linh (Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh) cho rằng, quy định mới sẽ khuyến khích các ngân hàng tập trung tài trợ tín dụng cho lĩnh vực ưu tiên theo đúng chủ trương của Chính phủ.
Vietcombank 2023: Phát triển vững bền, Chuyển đổi mạnh mẽ

Vietcombank 2023: Phát triển vững bền, Chuyển đổi mạnh mẽ

Nhân dịp năm mới 2024, ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng uỷ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trả lời phỏng vấn về những kết quả nổi bật mà Vietcombank đã đạt được trong năm 2023 và những định hướng lớn cho năm 2024. Xin trân trọng gửi tới quý độc giả! (Bài phỏng vấn được thực hiện cuối tháng 12/2023 - Lê Hồng Quang thực hiện)
Gói hỗ trợ lãi suất tạo niềm tin thị trường

Gói hỗ trợ lãi suất tạo niềm tin thị trường

Chính sách hỗ trợ lãi suất 2% của Chính phủ góp phần tạo niềm tin cho doanh nghiệp vượt lên khó khăn
Khách rủ nhau “bùng nợ”, công ty tài chính chùn tay

Khách rủ nhau “bùng nợ”, công ty tài chính chùn tay

Tín dụng tiêu dùng chưa tương xứng tiềm năng do cả chủ quan và khách quan
Chưa phải thời điểm thích hợp bỏ room tín dụng

Chưa phải thời điểm thích hợp bỏ room tín dụng

Theo TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, hiện gánh nặng vốn cho nền kinh tế vẫn đang dồn lên vai ngành Ngân hàng, trong khi sức khỏe của các TCTD chưa đồng đều, việc sử dụng công cụ hạn mức (room) tín dụng là cần thiết.
Lãi suất huy động có thể giảm tới đâu?

Lãi suất huy động có thể giảm tới đâu?

Tuần qua, các NHTM tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh lãi suất huy động. Đặc biệt các NHTM nhà nước đã có bước giảm sâu ở tất cả các kỳ hạn (có kỳ hạn giảm đến 0,4%). Sau đợt điều chỉnh lãi suất này, thì lãi suất tiết kiệm Vietcombank đang thấp nhất thị trường: Lãi suất huy động kỳ hạn 1-2 tháng còn 2,2%/năm; 3-5 tháng là 2,5%/năm; 6-11 tháng là 3,5%/năm, 12-18 tháng là 4,8%/năm.
Tăng trưởng tín dụng phải tương quan với tăng trưởng kinh tế

Tăng trưởng tín dụng phải tương quan với tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế năm nay có khả năng không đạt mục tiêu đã đặt ra, tăng trưởng tín dụng không đạt như kỳ vọng đang phản ánh đúng thực tế của nền kinh tế hiện nay, chuyên gia kinh tế, TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nêu quan điểm khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
Bức tranh kinh tế 11 tháng: Các chính sách đã cho thấy tác dụng

Bức tranh kinh tế 11 tháng: Các chính sách đã cho thấy tác dụng

Các dữ liệu kinh tế tháng 11 và 11 tháng đã cho thấy các chính sách và những nỗ lực, các giải pháp điều hành trong những tháng qua bắt đầu ngấm và mang lại hiệu quả cho nền kinh tế thực. Chuyên gia kinh tế TS. Lê Duy Bình, Giám đốc Economica Việt Nam nhận định trong trao đổi với Thời báo Ngân hàng.
TPBank: Chi phí lãi tiền gửi cao “ghìm” lợi nhuận

TPBank: Chi phí lãi tiền gửi cao “ghìm” lợi nhuận

Trả lãi tiền gửi cao, trích lập dự phòng tăng mạnh... đã kéo giảm lợi nhuận 9 tháng năm 2023 của NHTMCP Tiên Phong (TPBank) so với cùng kỳ năm 2022.
Thanh toán không dùng tiền mặt: Ngành Ngân hàng cần sự chung tay, phối hợp

Thanh toán không dùng tiền mặt: Ngành Ngân hàng cần sự chung tay, phối hợp

Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) nói chung, TTKDTM trong khu vực Chính phủ, dịch vụ hành chính công nói riêng, là chủ trương nhất quán, xuyên suốt của Chính phủ. Để hiểu rõ hơn về thực tiễn triển khai tại địa phương, các chuyên gia đã cùng nhau trao đổi tại phiên thảo luận bàn tròn Hội thảo “Thúc đẩy dịch vụ công và TTKDTM tại TP. Hồ Chí Minh”, diễn ra ngày 17/10, do Thời báo Ngân hàng phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức.
Kiến trúc Ngân hàng Kết hợp: Đổi mới từ quy trình đến sản phẩm dịch vụ

Kiến trúc Ngân hàng Kết hợp: Đổi mới từ quy trình đến sản phẩm dịch vụ

Nền kinh tế số mở ra các mô hình kinh doanh mới cho lĩnh vực tài chính ngân hàng. Phát triển ứng dụng công nghệ số sẽ là chìa khóa giúp các ngân hàng thay đổi từ quy trình, sản phẩm tới mô hình kinh doanh và phương thức quản trị để tồn tại với nhiều cạnh tranh.
Truyền thông chính sách tạo sự khác biệt cho báo chí

Truyền thông chính sách tạo sự khác biệt cho báo chí

Thời báo Ngân hàng, về phương diện tờ báo của ngành Ngân hàng đã và đang thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và hoạt động ngân hàng, tạo sự khác biệt trong hoạt động truyền thông chính sách.
Vai trò quan trọng của VAMC trong sự phát triển vững chắc của các TCTD

Vai trò quan trọng của VAMC trong sự phát triển vững chắc của các TCTD

Sau 10 năm VAMC đi vào hoạt động, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào, phấn khởi và khẳng định rằng, quyết định thành lập với cơ chế hoạt động của VAMC là hoàn toàn đúng đắn, rất bản lĩnh, sáng tạo.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động