Năm 2018, hàng không Việt Nam vận chuyển trên 50 triệu hành khách
![]() |
Xét về sản lượng hành khách thông qua, ước năm 2018 đạt 106 triệu lượt hành khách, tăng 12,9% và sản lượng hàng hóa ước đạt gần 1,5 triệu tấn, tăng 7,7% so với năm 2017.
Hiện thị trường hàng không Việt Nam có sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia/vùng lãnh thổ và 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific Airlines và VASCO.
Tại thị trường quốc tế, 68 hãng hàng không nước ngoài và 3 hãng hàng không Việt Nam đang khai thác gần 130 đường bay quốc tế giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng và 28 quốc gia/vùng lãnh thổ.
Đối với thị trường nội địa, 4 hãng hàng không Việt Nam hiện đang khai thác 48 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với 18 sân bay địa phương theo hệ thống mạng đường bay trục-nan, liên vùng, nội vùng rộng khắp toàn quốc.
Tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam năm 2018 ước đạt 71,4 triệu khách, tăng 15% so năm 2017.
![]() |
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá chất lượng dịch vụ hàng không năm 2018 được duy trì và nâng cao so năm 2017. Trong đó, Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) đã xây mới, mở rộng và nâng cấp hạ tầng cảng hàng không; đầu tư trang thiết bị tại 21 cảng hàng không; nâng cấp các dịch vụ và tiện ích cho hành khách, đặc biệt là hành khách là người khuyết tật.
Các hãng hàng không Việt Nam cũng đã có những biến chuyển tích cực trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ với sự thay đổi, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, đặc biệt là việc duy trì tỷ lệ chuyến bay đúng giờ.
Vietnam Airlines năm 2018 tiếp tục nhận được chứng chỉ “hãng hàng không 4 sao” cũng như nhận được đánh giá tích cực của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đối với chất lượng dịch vụ hạng thương gia và hạng phổ thông. VietJet cũng đạt được sự tin tưởng của hành khách khi được vinh danh “Hãng hàng không được khách hàng lựa chọn nhiều nhất” do chương trình Tin & Dùng Việt Nam bình chọn.
Các công ty phục vụ mặt đất cũng có kết quả đáng ghi nhận trong công tác đảm bảo chuyến bay đúng giờ, hạn chế nạn mất cắp hành lý, thái độ nhân viên phục vụ hành khách có nhiều bước cải thiện.
Các cảng vụ hàng không đã thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn cảng...
![]() |
Kết quả là trong 11 tháng năm 2018, tỷ lệ khai thác các chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam đạt 86,3%. “So với tỷ lệ chuyến bay khai thác đúng giờ trung bình trên thế giới (75%-78%), có thể thấy tỷ lệ chuyến bay khai thác đúng của các hãng hàng không Việt Nam ở mức độ khá”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
Các tin khác

Techcombank nâng cao hiệu suất của lập trình viên hơn 30% nhờ AWS

Ngành gỗ cấp thiết thay đổi để thích ứng với thị trường

Nam Định trao quyết định đầu tư dự án VSIP Nam Định cho doanh nghiệp Singapore

Vietjet công bố đường bay thẳng Singapore - Phú Quốc, trao thỏa thuận tài chính tàu bay trị giá 300 triệu USD

Giải pháp nào cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới?

Thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI

Đà Nẵng đối thoại doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đẩy mạnh xanh hóa trong sản xuất và tiêu dùng

Agribank - điểm tựa cho doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu

TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh chương trình Tick xanh trách nhiệm

EVN và Vietcombank ký kết hợp đồng tín dụng 5.472 tỷ đồng cho dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Thanh toán số giúp hành khách tuyến Metro trải nghiệm giao thông liền mạch

VinFast được Time vinh danh trong Top 500 công ty tốt nhất 2025

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Phát triển AI, bán dẫn: Cần chuyển đổi tư duy quản lý sang thúc đẩy phát triển

Cán bộ, người lao động, đoàn viên NHTW tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Quyết tâm đưa Thời báo Ngân hàng trở thành cơ quan báo chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội
TP. Hồ Chí Minh: Ngân hàng Nhà nước xếp thứ hạng cao về năng lực cạnh tranh địa phương

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Gửi tiết kiệm BIDV, cơ hội trúng vàng miếng

Kiosk y tế thông minh: Thuận tiện cho dân, giảm chi phí cho bệnh viện

“Tiền tự sinh lời” - xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam

Thanh toán điện tử góp phần hiện thực hóa đô thị thông minh

Chủ thẻ NAPAS đi metro "xé túi mù" nhận quà tặng bất ngờ

Giảm tải bệnh viện, khám chữa bệnh tiện lợi hơn với Kiosk thông minh HDBank

Thanh toán thông minh: Động lực thúc đẩy giao thông xanh và bền vững
