Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Quản lý khách sạn: Cuộc chơi mới của các doanh nghiệp Việt tiên phong

PV
PV  - 
Hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là con đường quen thuộc của nhiều nhà đầu tư phát triển du lịch tại Việt Nam. Song, vẫn có một con đường khác, không dễ dàng nhưng đang dần trở thành xu hướng khi một số nhà đầu tư và phát triển du lịch tự quản lý - vận hành bất động sản nghỉ dưỡng thông qua thương hiệu riêng.
aa
Quản lý khách sạn: Cuộc chơi mới của các doanh nghiệp Việt tiên phong
Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa với sự quản lý của Crystal Bay Hospitality luôn đạt công suất buồng phòng hơn 90%

“Ngoại” lấn sân, “nội” tạo thị trường…

Du lịch Việt Nam phát triển bùng nổ, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành mỏ vàng thu hút các doanh nghiệp trong nước đầu tư. Cùng với các dự án nghỉ dưỡng quy mô ngày càng lớn, hướng tới đón dòng khách quốc tế, sự hiện diện của các nhà quản lý và khai thác khách sạn hàng đầu thế giới tại Việt Nam là tất yếu. Các thương hiệu này đã liên tục có các động thái đáng chú ý .

Mới đây nhất, việc Marriott mua lại 1.200 khách sạn thuộc 11 thương hiệu của Starwood - đơn vị đứng thứ 7 trong top 10 tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới đã khiến “dấu chân” của “ông trùm” này có mặt nhiều hơn thị trường Việt Nam. Ngoài Hà Nội và Phú Quốc, thương hiệu Marriott sẽ phủ tới Cam Ranh, Sa Pa. Các thương hiệu khách sạn lâu đời như Le Méridien, Sheraton… sẽ về chung nhà với Marriott, đánh dấu sự bành trướng của những tập đoàn khách sạn lớn tại Việt Nam.

InterContinental (IHG) cũng bắt tay với SunGroup trở thành người quản lý của khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula hoặc hợp tác với BIM Group để quản lý khách sạn InterContinental Phú Quốc.

Với mong muốn nhanh chóng đạt chuẩn cao cấp quốc tế và tham gia thị trường toàn cầu, nhiều chủ đầu tư sẵn sàng chi lớn nhằm hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn top đầu thế giới.

Thống kê của Savills thể hiện, năm 2010 có 30 khách sạn được vận hành bởi các thương hiệu nước ngoài nhưng đến cuối năm 2017, con số này đã tăng lên 79 khách sạn, chủ yếu ở phân khúc 5 sao.

Vậy các thương hiệu quản lý khách sạn “nội” đang ở đâu trong bức tranh gần như bị phủ kín các tên tuổi ngoại?

Không có nhiều cái tên để nhắc tới nhưng một số doanh nghiệp Việt như Vingroup, Ocean Hospitality, H&K Hospitality… đã tự khai phá thị trường và đứng vững trước sự cạnh tranh gay gắt.

Tiến sĩ Võ Quế, chuyên gia du lịch hàng đầu Việt Nam nhận định các doanh nghiệp Việt có những lợi thế nhất định khi bước chân vào địa hạt quản lý bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp với thương hiệu của riêng mình.

Đáng kể nhất là các nguồn lực đất đai, vốn, kinh doanh trên sân nhà với nguồn lao động Việt Nam cần cù, hiểu sâu sắc văn hóa bản địa để tối ưu hóa trải nghiệm của du khách… Tiến sĩ Võ Quế lạc quan, nếu có định hướng tốt và không ngừng tiếp thu, rút tỉa kinh nghiệm, các thương hiệu của doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản lý khách sạn: Cuộc chơi mới của các doanh nghiệp Việt tiên phong
Trong tương lai, Crystal Bay Hospitality sẽ quản lý các dự án của tập đoàn mẹ, trong đó có SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Dấu ấn của thương hiệu Việt

Bên cạnh những thương hiệu Việt đã định hình trong lĩnh vực khai thác vận hành khách sạn, resort như Vingroup, OCH, H&K…, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng còn biết tới Crystal Bay Hospitality với những dấu ấn đặc biệt.

Một cách âm thầm, Crystal Bay Hospitality quản lý và khai thác các dự án nghỉ dưỡng 4- 5 sao tại 2 trung tâm du lịch sầm uất bậc nhất cả nước là Nha Trang và Phan Thiết. (Mũi Né, Bình Thuận)

Là thương hiệu nội nhưng Crystal Bay Hospitality liên tiếp đạt hiệu quả kinh doanh nổi trội, khiến bất kỳ cái tên ngoại nào cũng phải mong muốn. Nếu Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa luôn đạt công suất buồng phòng trên 90% thì The Sailing Bay Mũi Né lại có công suất buồng phòng hơn 80% các kỳ trong năm. Tới đây Crystal Bay Hospitality tiếp tục tham gia quản lý nhiều tổ hợp nghỉ dưỡng khác như: SunBay Park Hotel & Resort Can ranh sẽ được đưa vào vận hành cuối năm nay hay SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang…

Ngoài chất lượng dịch vụ vượt trội, hài lòng tối đa nhu cầu của khách lưu trú, Crystal Bay Hospitality thừa hưởng hiệu quả những thế mạnh của Tập đoàn mẹ là Crystal Bay.

Thông qua dịch vụ inbound, hàng năm Crystal Bay đưa dòng khách quốc tế lớn vào thị trường Việt Nam, nổi bật là dòng khách Nga. Năm 2018, 360.000 du khách Nga của Crystal Bay đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh thông qua 1.500 chuyến bay charter với 18 máy bay thuê chuyến.

Từ nguồn khách lớn và liên tục tăng trưởng của Crystal Bay, thách thức lớn nhất của các đơn vị vận hành bất động sản du lịch cao cấp là thu hút du khách quốc tế, lấp đầy hệ thống buồng phòng đã không còn khó với Crystal Bay Hospitality.

Theo giới kinh doanh lưu trú, Crystal Bay Hospitality đang tạo nên sự khác biệt so với các tập đoàn nước ngoài nhờ tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm. “Crystal Bay Hospitality không phân biệt theo các tiêu chuẩn cứng nhắc mà các sản phẩm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu và đặc tính của du khách và lượng khách quốc tế đa dạng từ các quốc gia, sắc tộc khác nhau”, bà Nguyễn Thị Duyên - Giám đốc Crystal Bay Hospitality nhấn mạnh.

Đây cũng là điều kiện lý tưởng để đơn vị này định hướng mở rộng sang phân khúc khách sạn 3 - 4 sao.

Người đứng đầu Crystal Bay Hospitality cho biết thêm, thương hiệu hướng đến việc trải nghiệm thị trường và sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái của tập đoàn mẹ, gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm. Bởi vậy, du khách tới với các khu nghỉ dưỡng thuộc hệ thống đều được sử dụng dịch vụ All Inclusive, phủ tới tất cả nhu cầu của một chuyến đi. Riêng với du khách châu Á sẽ có các hành trình đưa vào trung tâm thiết kế theo sở thích.

Trong động lực cá nhân hóa trải nghiệm đến từng khách hàng, Crystal Bay Hospitality gắn kết đặc biệt đến cộng đồng cũng như chính quyền địa phương. Tất cả nhằm đem đến cho du khách những gì tốt đẹp nhất khi trải nghiệm và nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng được quản lý.

Bằng những chiến lược riêng, Crystal Bay Hospitality hay các thương hiệu quản lý khách sạn Việt khác đã thực sự đặt những dấu ấn đáng nhớ trên “lãnh địa” vốn tràn ngập thương hiệu ngoại. Điều đó đồng nghĩa, những tên tuổi Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng và tạo ra thị trường riêng cho mình.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?

Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?

Nguồn cung chung cư cao cấp, hạng sang ngày càng tập trung vào nhóm chủ đầu tư lớn, phản ánh xu hướng sàng lọc mạnh mẽ của thị trường và tâm lý ưu tiên an toàn, minh bạch pháp lý của người mua nhà trung - cao cấp.
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi

“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi

Người mua nhà ưu tiên lựa chọn các dự án có chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ lãi suất trong bối cảnh lãi vay thả nổi chạm ngưỡng 15%/năm.
Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai

Theo Thông báo 565/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về nhiệm vụ và giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, việc xây dựng và vận hành cơ sở dữ liệu đất đai là nhiệm vụ then chốt được quy định trong Luật Đất đai. Tuy nhiên, đến nay công tác này triển khai còn khá chậm.
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”

Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”

Giống như cách những khu phố cổ Hà Nội hay Hội An định hình giá trị qua thời gian, siêu đô thị Ocean City hội tụ đầy đủ những “mã gen” để trở thành di sản của tương lai. Quỹ căn còn lại ít ỏi, cộng đồng cư dân sôi động và hệ tiện ích biểu tượng đã đặt nền móng cho một “phố cổ mới” giữa trái tim khu Đông Thủ đô.
Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest

Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest

Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ấn định ngày khởi công 15/1/2026 và dự kiến hoàn thành trong 5 năm. Tín hiệu hạ tầng ngay lập tức kích hoạt dòng chuyển cư từ trung tâm TP.HCM về phía Tây Bắc. Nơi đây, Vinhomes Green City sở hữu những căn biệt thự The Forest mang lại đặc quyền sống xanh, riêng tư nhưng vẫn không tách rời khỏi nhịp giao thương sôi động.
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại

Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại

Với vị trí vàng, hạ tầng hiện đại và hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp quốc tế, Ocean City được ví như “phố cổ tương lai”. Giá trị bất động sản của siêu đô thị được dự báo tăng nhanh, bắt nhịp đúng quy luật tăng giá đã làm nên thương hiệu phố cổ Hà Nội thế kỷ 20 và những năm đầu thế kỷ 21. Cơ hội càng hấp dẫn khi chủ đầu tư đang tung ưu đãi “khủng”, lên tới 19,5%.
Chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội

Chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 11/12/2025 về việc chấn chỉnh, tăng cường minh bạch, phòng ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội.
Giới tinh hoa chọn Vịnh Xanh để “sống riêng tư, trọn kết nối” giữa lòng phố biển

Giới tinh hoa chọn Vịnh Xanh để “sống riêng tư, trọn kết nối” giữa lòng phố biển

Tại tâm điểm Ocean City, khu compound Vịnh Xanh đang trở thành điểm đến được giới thượng lưu ưu ái. “Ốc đảo thượng lưu” này mang đến một không gian an cư tinh tuyển, nơi cư dân tận hưởng phong cách nghỉ dưỡng mỗi ngày mà vẫn kết nối liền mạch với nhịp sống sôi động của phố biển hiện đại.
Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026

Ngày 11/12/2025, Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2025) do Batdongsan.com.vn tổ chức tại Trung tâm Hội nghị GEM (TP.HCM) đã thu hút hơn 1.500 khách tham dự, gồm các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Bất động sản compound luôn tăng giá nhanh hơn thị trường: Lợi thế giúp Vịnh Xanh hút nhà đầu tư

Bất động sản compound luôn tăng giá nhanh hơn thị trường: Lợi thế giúp Vịnh Xanh hút nhà đầu tư

Những bất động sản compound sở hữu giá trị sống vượt trội và tiềm năng tăng giá nhanh hơn thị trường, như Vịnh Xanh (Ocean City), không chỉ chinh phục gu thẩm mỹ tinh tế của giới thượng lưu, mà còn là đích ngắm của các nhà đầu tư sành sỏi.