Quảng bá du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”
Nhiều hứa hẹn với Đại sứ Du lịch Việt | |
Bắt đầu “nóng” với tour xem pháo hoa | |
Giao thông kích du lịch tăng trưởng |
Ngày 16/3/2017, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp tổ chức họp báo về Chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.
Chương trình gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt, tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước, quốc tế. Qua đó, thu hút khách du lịch đến Quảng Bình nhằm phục hồi, phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội; đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm mới, tiêu biểu của du lịch Quảng Bình. Nổi bật như Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng cùng nhiều hang động, núi đá vôi kỳ vĩ...
Lễ khai mạc chương trình sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 25/3, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ TP.Hà Nội. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động, chương trình nghệ thuật được diễn ra như Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình- Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á”; giới thiệu quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày; không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy; chương trình tìm hiểu “Quảng Bình-Vương quốc hang động thế giới” kết hợp với các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật....
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đánh giá cao giá trị văn hóa và tiềm năng du lịch của Quảng Bình. Đồng thời nhấn mạnh ngoài việc quảng bá trong nước, cần tích cực đưa hình ảnh của du lịch Quảng Bình cũng như Việt Nam ra nước ngoài để du lịch của tỉnh, của đất nước phát triển bền vững.