Sắp diễn ra Chương trình bình chọn “Thương hiệu gia đình tin dùng” lần thứ I
Gian nan đưa hàng địa phương vào siêu thị | |
Nông sản sao mãi “núp bóng”… | |
Vẫn yếu khâu thương hiệu |
Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 – Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 28/6/2017.
Chương trình bình chọn “Thương hiệu gia đình tin dùng” lần thứ I năm 2017, được tổ chức không chỉ là một chương trình khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp mà còn mang một ý nghĩa to lớn tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phục vụ nhu cầu cho các gia đình, đồng thời góp phần củng cố, xây dựng hình ảnh cho các thương hiệu tốt về chất lượng, giá cả, hình thức.
Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực để các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng, phát triển và bảo vệ các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho gia đình - đối tượng quan trọng của xã hội, nền tảng để xã hội phát triển. Qua đó, tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ… tạo uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp.
Đối tượng tham gia Chương trình là thương hiệu của các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phục vụ trực tiếp hoặc gián tiếp cho thành viên trong gia đình hoặc cho các gia đình, không phân biệt thành phần kinh tế, đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (doanh nghiệp Việt Nam, liên doanh, 100% vốn nước ngoài).
Theo ban tổ chức, thương hiệu tham gia bình chọn được chia theo các nhóm ngành chính bao gồm: Thực phẩm, đồ uống; Dược phẩm, sản phẩm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe; Nội thất, mỹ phẩm, thời trang; Sản phẩm giáo dục, đồ chơi, đồ lưu niệm; Sản phẩm gia dụng, điện máy, công nghệ; Phương tiện đi lại; Dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng, tài chính; Dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí; Dịch vụ phân phối và bán lẻ.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình được thực hiện trên cơ sở tự nguyện. Sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn không phải là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, vi phạm các quy định về tiêu chuẩn chất lượng…
Đặc biệt, doanh nghiệp tham gia Chương trình không cáo buộc hoặc liên đới tới các khiếu kiện luật pháp trong vòng 2 năm kể từ ngày đăng ký.