Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sôi động trải nghiệm du lịch mùa thu

Bài và ảnh Bảo Anh
Bài và ảnh Bảo Anh  - 
Mùa thu này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã phối hợp cùng 9 công ty du lịch uy tín của Việt Nam gồm Vietravel, Saigon Tourist, Hanoi Redtours, Vietrantour, TST Tourist, Transviet Travel, BenThanh Tourist, Du lịch Việt và Dolphin Tour thực hiện chiến dịch “Thu sang, rộn ràng qua Hàn Quốc” từ ngày 14/9 đến 31/10/2018. 
aa

Tái hiện không gian mua sắm - con phố Ginza nổi tiếng của Tokyo - nơi tập trung các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống, các khu ẩm thực cao cấp hàng đầu của Nhật Bản hay các thương hiệu cao cấp nổi tiếng thế giới. “Quận vui chơi Sasuke”, nơi du khách có cơ hội được thử thách sự khéo léo, kiên nhẫn thông qua các trò chơi độc đáo, mới lạ mang phong cách Nhật như: mê cung Ninja, trò chơi Kendama, đường đua sumo, đấu vật sumo...

Sôi động trải nghiệm du lịch mùa thu
Mùa Thu, đến đảo Nami ngắm lá vàng lá đỏ

Hay hàng loạt các trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam và Nhật Bản như: Kéo trăng, Koma, Kendama, gấp giấy Origami, vợt cá vàng, thưởng thức trà đạo, biểu diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana (Nhật Bản) và hướng dẫn làm bánh dẻo, kéo co, nhảy sạp, ô ăn quan, ném vòng, đi cà kheo, nặn tò he (Việt Nam)...

Lần đầu tiên, giới mộ điệu thời trang được chiêm ngưỡng bộ sưu tập nổi tiếng “Cái đẹp của những đối cực” kết hợp cùng công nghệ trình chiếu laser “3D mapping”, từng “làm mưa làm gió” trong các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới của nhà thiết kế người Nhật Bản nổi tiếng thế giới Koshino Junko tại khu vực sân khấu ngoài trời “Sakura Stage”…

Tuy tất cả chỉ diễn ra trong 23/9 - Ngày hội văn hóa Nhật Bản tại khu đô thị The Manor Central Park (Hà Nội) như thêm một lát cắt để đời với những ai yêu văn hóa Nhật Bản. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật (21/9/1973-21/9/2018).

Cùng là cách lôi cuốn người thủ đô đến tìm hiểu văn hóa, lễ hội song người Hàn lại “hút” khách thủ đô nói riêng, du khách Việt Nam nói chung đến với mùa thu lá vàng lá đỏ quyến rũ của mình – đến với đất nước Hàn Quốc. Không chỉ thu hút du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của mùa thu, Hàn Quốc còn tổ chức nhiều lễ hội lớn vào tháng 10 này như Lễ hội biểu diễn nghệ thuật Daehak-ro, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Liên hoan phim quốc tế Busan, Lễ hội âm nhạc One Asia Festival để tăng trải nghiệm cho du khách, đồng thời kích cầu cho Lễ hội mua sắm Korea Sale Festa.

Daehak-ro là nơi tập trung rất nhiều các rạp hát, các trung tâm biểu diễn với đa dạng các loại hình nghệ thuật trình diễn, đặc biệt là nhạc kịch (musical). Không chỉ vậy, nơi đây còn tràn ngập các quán cafe thịnh hành nhất, những cửa hàng đồ ăn phong phú, đem đến cho giới trẻ không gian vui chơi lành mạnh nhưng cũng đầy sôi động.

Lễ hội Du lịch biểu diễn nghệ thuật Daehak-ro “Welcome Daehak-ro” năm 2018 tại Seoul được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp với Hiệp hội Du lịch biểu diễn Hàn Quốc và Bộ Văn hóa du lịch thể thao Hàn Quốc cùng các cơ quan trong ngành du lịch – văn hóa. Lễ hội sẽ diễn ra trong vòng hơn 1 tháng (từ 28/9 đến 31/10/2018), đúng vào thời gian du lịch cao điểm mùa thu, với sự góp mặt của hơn 50 tác phẩm đặc sắc nhất thuộc các thể loại nhạc kịch, kịch không lời truyền thống...

Lễ hội còn gây ấn tượng bởi sự tham gia của ca sĩ Suho nhóm EXO, nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay với tư cách là một nghệ sĩ nhạc kịch, hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ nghệ thuật Hàn Quốc nói chung và nhạc kịch nói riêng. Đây là một hoạt động đặc biệt nhằm đưa các loại hình biểu diễn nghệ thuật Hàn Quốc, đặc biệt là nhạc kịch, đến gần hơn với nhiều khán giả.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul (6/10/2018), Liên hoan phim quốc tế Busan (4-13/10/2018), Lễ hội âm nhạc Busan One Asia Festival (20-28/10/2018) là ba lễ hội lớn được tổ chức thường niên tại hai thành phố lớn của Hàn Quốc là thủ đô Seoul và thành phố biển Busan. Các lễ hội này thu hút rất đông du khách quốc tế bởi có sự tham gia của nhiều ngôi sao, nghệ sĩ Hàn Quốc cũng như quốc tế. Điển hình như Liên hoan phim quốc tế Busan gần như đã trở thành một biểu tượng gắn liền với hình ảnh của Busan – thành phố của biển và của các phim trường điện ảnh.

Không chỉ trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, trong thời gian từ 28/9 đến 7/10/2018 tại các thành phố lớn của Hàn Quốc còn diễn ra Lễ hội mua sắm Korea Sale Festa nhằm mang đến nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi cho du khách khi mua sắm tại Hàn Quốc cũng như kích cầu chi tiêu du lịch. Trong khuôn khổ lễ hội mua sắm còn có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật như thưởng thức K-pop Cover Dance, trình diễn thời trang...

Mùa thu này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã phối hợp cùng 9 công ty du lịch uy tín của Việt Nam gồm Vietravel, Saigon Tourist, Hanoi Redtours, Vietrantour, TST Tourist, Transviet Travel, BenThanh Tourist, Du lịch Việt và Dolphin Tour thực hiện chiến dịch “Thu sang, rộn ràng qua Hàn Quốc” từ ngày 14/9 đến 31/10/2018.

Ngoài ra, KTO tại Việt Nam còn dành 3.000 phần quà cho các khách hàng của công ty du lịch đăng ký mua sản phẩm tour du lịch mùa thu Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất. Được biết, trong chiến dịch này, các công ty du lịch đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mùa thu với những trải nghiệm mới cho du khách như tham quan các chợ truyền thống, tham dự những lễ hội lớn mùa thu...

Bài và ảnh Bảo Anh

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.