Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn FLC sẽ giới thiệu những “món ăn” nào tới nhà đầu tư Nhật?

Hồng Tiệp
Hồng Tiệp  - 
Thực hiện mục tiêu mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản với chủ đề “Hệ sinh thái Bất động sản Nghỉ dưỡng, Golf, Hàng không - Tiên phong và cơ hội” tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2/7 tới.
aa
Tập đoàn FLC sẽ giới thiệu những “món ăn” nào tới nhà đầu tư Nhật? Tập đoàn FLC muốn xây trường đại học đầu tiên
Tập đoàn FLC sẽ giới thiệu những “món ăn” nào tới nhà đầu tư Nhật? Tập đoàn FLC được vinh danh trong top 3 công ty uy tín nhất ngành BĐS 2019

Đây là lần thứ hai Tập đoàn FLC tổ chức hội thảo chia sẻ cơ hội và kêu gọi đầu tư tại Nhật Bản, tiếp nối thành công của chuỗi roadshow lần đầu tiên vào tháng 9/2017 và thành lập văn phòng đại diện tại Nhật Bản chỉ 2 tháng sau đó. Thành công bước đầu này tạo đà để FLC triển khai roadshow tiếp theo trong chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường lớn nhất khu vực châu Á.

Tập đoàn FLC sẽ giới thiệu những “món ăn” nào tới nhà đầu tư Nhật?
Roadshow quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội đầu tư của Tập đoàn FLC sẽ được tổ chức tại khách sạn New Otani Tokyo, Thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Mở rộng thị trường quốc tế

Theo thông tin từ Tập đoàn FLC, chương trình hội thảo sẽ xoay quanh các chủ đề hợp tác về lĩnh vực đang có nhiều triển vọng phát triển tại thị trường hai nước như: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, golf và hàng không.

Diễn ra giữa bối cảnh mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên mọi lĩnh vực, hội thảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các dự án nổi bật giàu tiềm năng hợp tác của Tập đoàn FLC cho tới các cơ chế, chính sách cũng như quy trình, thủ tục đầu tư vào thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu thông tin của nhà đầu tư quốc tế.

Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 300 khách mời là lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, các nhà đầu tư cá nhân, doanh nghiệp cũng như các đơn vị thông tấn, báo chí quốc tế lớn.

Trước đó trong ngày 1/7, nhiều thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FLC, hãng hàng không Bamboo Airways và các đối tác hàng đầu của Nhật Bản sẽ được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo.

Hợp tác phát triển hệ sinh thái mũi nhọn

Những năm qua, môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng được cải thiện, góp phần hình thành làn sóng đầu tư mạnh mẽ đưa Nhật Bản liên tiếp chiếm ngôi vị quán quân về vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam năm 2017 và 2018.

Tính riêng 4 tháng đầu năm 2019, tổng vốn FDI vào ngành bất động sản đạt 58,3 tỷ USD, vượt cả tổng vốn FDI của năm 2018, gấp 35 lần năm 2016 và cao nhất từ trước đến nay. Nằm trong danh sách top đầu quốc gia rót vốn FDI lớn nhất, các doanh Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

“Lợi nhuận đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong khu vực, là động lực để các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục rót vốn vào thị trường Việt Nam”, ông Masakazu Yamaguchi, Trưởng đại diện Quỹ Creed (Nhật Bản) tại Việt Nam khẳng định.

Bên cạnh đó, sức hấp dẫn của thị trường du lịch, đặc biệt là du lịch golf tại Việt Nam cũng ngày càng được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm, xuất phát từ sự tăng trưởng mạnh về lượng khách qua lại giữa hai nước trong hơn hai năm qua.

Theo số liệu từ Nhật Bản, tỉ lệ tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2017 đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Ngược lại, số lượng du khách từ Nhật Bản đến Việt Nam cũng đứng thứ hai trong khối ASEAN, chỉ sau Thái Lan. Năm 2018, Nhật Bản đứng thứ ba trong số các quốc gia có lượng khách đến Việt Nam, đồng thời là một trong những quốc gia số người đến Việt Nam chơi golf đông nhất.

Tập đoàn FLC sẽ giới thiệu những “món ăn” nào tới nhà đầu tư Nhật?
Tập đoàn FLC kỳ vọng Bamboo Airways sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư Nhật Bản tiềm năng

Đáng chú ý, hợp tác du lịch Việt Nam - Nhật Bản mở ra nhiều triển vọng mới kể từ khi các hãng hàng không lớn vào cuộc và mở nhiều đường bay thẳng nối nhiều địa phương của Việt Nam đến Nhật Bản, tạo “cú hích” để ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ. Đơn cử như tại Đà Nẵng, kể từ khi có đường bay thẳng đến Tokyo năm 2011, số lượng du khách Nhật Bản đến đây đã tăng hơn 18 lần trong 7 năm qua.

Mới đây nhất, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC cũng chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội đến Ibaraki, thành phố du lịch nổi tiếng có vị trí gần thủ đô Tokyo. Đây là bước đệm để Bamboo Airways nghiên cứu triển khai các chuyến bay định kì đến Nhật Bản trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực thế mạnh giữa hai quốc gia.

Trải qua gần hai thập kỉ phát triển, Tập đoàn FLC là doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, trong đó cốt lõi là đầu tư kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, golf, hàng không, nông nghiệp công nghệ cao. Đến nay, FLC đã và đang nghiên cứu đầu tư hơn 230 dự án trên 56 tỉnh thành, vươn lên trở thành một trong những Tập đoàn đa ngành phát triển năng động và hiệu quả hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động trong nước, việc mở rộng ra thị trường quốc tế là một chiến lược trọng tâm của FLC thông qua hàng loạt hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư… bài bản. Là một trong số ít doanh nghiệp BĐS tiên phong thực hiện xúc tiến đầu tư quốc tế, chuỗi roadshow do Tập đoàn FLC tổ chức tại Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ từ 2017 - 2018 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của đông đảo nhà đầu tư, đối tác, doanh nghiệp, truyền thông trong và ngoài nước.

Hồng Tiệp

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.