Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Thời trang thiết kế hướng đến số đông

Thanh Trà
Thanh Trà  - 
Những thương hiệu thời trang Việt được ưa chuộng bởi phong cách ấn tượng, đẳng cấp mà không quá đắt.
aa
Thời trang thiết kế hướng đến số đông Giới thiệu 1000 mẫu thời trang Thu Đông 2017
Thời trang thiết kế hướng đến số đông Hàng may mặc cho thị trường nội: Nâng dần chất lượng

Chị Võ Vĩnh An, một nhân viên văn phòng Công ty Kido vừa chọn chiếc đầm dạ hội đơn giản thương hiệu Ivy Senora với giá 3,5 triệu đồng để dự đám cưới đồng nghiệp nhận định, nhu cầu mặc đẹp, sang trọng, với thiết kế riêng không còn độc quyền của người giàu nữa, mà lan rộng đến giới trẻ, nhân viên văn phòng, doanh nhân…

Thời trang thiết kế hướng đến số đông
Thời trang Việt hợp mode mà không quá đắt đỏ

Bởi mức sống của người có việc làm ổn định tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh đã cao hơn nhiều so với 5 năm về trước. Kèm theo đó, sự bùng nổ thị trường phim ảnh, ca nhạc giải trí, nghệ sĩ trong giới showbiz trong nước và hội nhập văn hóa thế giới, đã đưa thị trường thời trang Việt Nam lên một tầm cao mới.

Từ đây, bắt đầu xuất hiện những nhà thiết kế thời trang có thương hiệu riêng cao cấp. Đồng thời nhu cầu mặc đẹp của giới nghệ sĩ và người thu nhập khá trong xã hội đã dần tạo ra một đội ngũ người trẻ làm stylist (người định hình phong cách thời trang) và hàng thời trang thương hiệu Việt Nam ngày càng đến gần với số đông người dân.

Trên thị trường đang có một số kênh thời trang thiết kế riêng được nhiều người ưa chuộng. Trong đó, nổi bật nhất là thời trang cao cấp của nhà thiết kế tên tuổi như áo dài Sỹ Hoàng, Võ Việt Chung, thời trang ứng dụng hiện đại của những nhà thiết kế trẻ như Lê Minh Khoa, Nguyễn Công Trí, Chung Thanh Phong. Còn lại là hàng loạt thương hiệu thời trang thiết kế nhưng ở phân khúc tiêu dùng trung cao cấp, phù hợp với đa dạng người tiêu dùng Việt.

Đây là nhóm thời trang đặc biệt được ưa chuộng hiện nay, từ giới trẻ sành điệu đến nhân viên văn phòng, người trung niên, doanh nhân… Sự ra đời của dòng thời trang thiết kế phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân, muốn sử dụng sản phẩm có giá không quá cao nhưng chất lượng và mẫu mã vượt trội hơn hẳn hàng sản xuất đại trà hay hàng may đo truyền thống.

Từ sự lựa chọn tiêu dùng số đông người dân đã khiến nhiều thương hiệu thời trang thiết kế riêng của Việt Nam vượt mặt được nhiều thương hiệu ngoại như Zara, TopShop… Một số thương hiệu thời trang thiết kế riêng được biết đến nhiều nhất hiện nay như Ren, với dòng sản phẩm thời trang nữ tính, dịu ngọt dành cho phái đẹp thích sự giản đơn, sang trọng. Bởi thời trang Ren sử dụng ba màu chủ đạo đen, trắng và hồng.

Thời trang Cocosin xuất phát là thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp, nhưng chuyển đổi mô hình kinh doanh đa dạng từ cá biệt thành đa dạng. Phong cách thiết kế của Cocosin thanh lịch, trẻ trung, kiểu dáng màu sắc đơn giản nhưng thêm thắt phụ kiện ấn tượng, trau chuốt. Với khách hàng là nữ sinh viên hay phụ nữ trưởng thành thường chọn thời trang Tochie, bởi phong cách đơn giản nhưng hiện đại, mới mẻ.

Những phụ nữ thích phong cách mộc mạc, giản dị thì chọn thời trang Nhà Nâu giữ nguyên bản sắc trang phục Việt, chất liệu vải chính thô mộc, giản dị như tơ tằm, lụa, đũi, cotton thoáng mát, nhẹ… thích hợp khí hậu nóng ẩm của Nam Bộ. Sản phẩm của Nhà Nâu là áo dài cách tân, áo yếm, váy cổ điển.

Nhà thiết kế Bùi Minh Trang của thương hiệu Kelly Bùi thì hướng đến phụ nữ công sở, nhân viên văn phòng lịch lãm, sang trọng và hiện đại theo phong cách châu Âu. Shop thời trang Kelly Bùi có rất nhiều dòng sản phẩm từ cao cấp đến trung bình, dành cho khách hàng trẻ, trung niên. Sản phẩm thời trang dành cho khách tham dự sự kiện quan trọng, dạ hội hay đi làm đều phù hợp với chất liệu vải đặt riêng của nhà thiết kế…

Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay có khoảng 20 thương hiệu thời trang của các stylist và khoảng 50 thương hiệu thời trang thiết kế riêng được nhiều người biết đến. Nhiều người vẫn nghĩ, các stylist chỉ phù hợp đối tượng khách hàng nhà giàu là ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng.

Tuy nhiên, tại shop thời trang của mình, các stylist như Trupi (Nguyễn Thành Trung), Đông Phong, Lê Hoàng Anh Khoa (Kelbin) hay các nhà thiết kế như Nguyễn Công Trí, Kelly Bùi, Sỹ Hoàng, Võ Việt Chung… đều sẵn sàng tư vấn cho mọi khách hàng, để giúp khách chọn một phong cách thời trang phù hợp nhất, giá tư vấn nằm trong sản phẩm họ bán ra.

Nếu dòng thời trang thiết kế riêng có giá tương đối bình dân, phù hợp nhiều đối tượng (từ 650.000 đồng – 3,5 triệu đồng/sản phẩm). Thì sản phẩm của các nhà thiết kế, hay stylist cao hơn tùy vào từng dòng sản phẩm của họ (cao cấp hoặc thông dụng) và giá trung bình của nhà thiết kế từ 6,5 triệu đồng – 39 triệu đồng/sản phẩm.

Thanh Trà

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.