Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa

Nhị Nguyễn
Nhị Nguyễn  - 
Ngày 26/3/2018 tại Hà Nội, VietinBank hợp tác với Opportunity Network (ON) cho ra mắt Dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa. Theo đó, những khách hàng của VietinBank có thêm cơ hội kinh doanh, đầu tư tiềm năng thông qua kết nối với mạng lưới hơn 15.000 CEOs tại 113 quốc gia.
aa
VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa VietinBank miễn phí chuyển khoản trong hệ thống
VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa VietinBank cùng khách hàng SME “Một năm thịnh vượng, Bốn mùa an khang”
VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa Chuyển tiền tự động theo lịch cùng VietinBank

Phương thức tiếp cận hoàn toàn mới

Tham dự sự kiện có ông Nghiêm Thanh Sơn - Vụ phó Vụ Thanh toán, Phó Ban Fintech Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cùng các ông/bà đại diện Ban Fintech của NHNN. Về phía công ty Fintech ON có bà Nuria Martinez Andreu - Giám đốc đối tác chiến lược; bà Nguyễn Như Lý - Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á. Về phía VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin cùng các ông/bà đại diện cho các phòng/ban liên quan tham dự.

VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa
Đại diện VietinBank và ON trao Thỏa thuận hợp tác

Theo ông Trần Công Quỳnh Lân, nền tảng số hóa trong Dịch vụ kết nối khách hàng mà VietinBank cung ứng có các ưu điểm vượt trội và khác biệt so với các trang thương mại điện tử thông thường. Đó là dịch vụ phát triển dựa trên thuật toán độc quyền, được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác toàn cầu. Nhờ đó, việc kết nối nhu cầu chiến lược của mỗi thành viên một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, mọi thành viên đều được giới thiệu và lựa chọn bởi những tổ chức tài chính uy tín dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định (về quy mô doanh thu, xếp hạng tín dụng…) tạo nên một mạng lưới kết nối các nhu cầu, cơ hội kinh doanh hấp dẫn, tin cậy.

Một điểm đặc biệt nữa của Dịch vụ kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa đó là mọi cơ hội đều được đăng tải theo phương thức ẩn danh, bảo đảm bảo mật thông tin khách hàng - thông tin về đối tác sẽ chỉ được chia sẻ khi khách hàng lựa chọn một cơ hội kết nối cụ thể và nhận được “chấp thuận” của đối tác. Cùng với đó, quy trình tham gia Dịch vụ kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa, lựa chọn các cơ hội tìm kiếm đối tác hết sức đơn giản. Các khách hàng hội đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được thư mời từ VietinBank. Khách hàng chỉ cần chấp nhận thư mời, hoàn thiện mẫu đăng ký là có thể tham gia Dịch vụ kết nối khách hàng với tư cách thành viên.

Cơ hội kinh doanh, đầu tư tiềm năng

Tại sự kiện, ông Nghiêm Thanh Sơn chúc mừng sự hợp tác giữa VietinBank và ON. Ông Sơn cho biết, VietinBank thỏa thuận hợp tác với ON cũng là thương vụ đầu tiên giữa một ngân hàng Việt Nam và công ty Fintech nước ngoài. Sự hợp tác này rất có ích không chỉ cho 2 bên mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp (DN) trong nước.

VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa
Toàn cảnh sự kiện

Hiện nay, VietinBank là ngân hàng tiên phong trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu đến khách hàng phương thức tiếp cận mới này. Theo ông Brian Pallas - Nhà sáng lập và là CEO của ON: “Có rất nhiều lý do để chúng tôi hợp tác với VietinBank. Trong đó có lý do đặc biệt là Ban Lãnh đạo VietinBank luôn quan tâm, cam kết ứng dụng công nghệ kỹ thuật số một cách sáng tạo không chỉ trong nội bộ mà còn thông qua hợp tác với các đối tác Fintech như ON”.

Cần phải khẳng định thêm rằng, Dịch vụ kết nối khách hàng này đặc biệt hữu ích đối với các DN vừa và nhỏ (SME). Theo đó, khi mạng lưới đối tác khách hàng của phân khúc này chưa đa dạng thì DN phải bỏ nhiều chi phí, nhân lực để tìm kiếm các đối tác. Từ nền tảng công nghệ số hóa, Dịch vụ kết nối khách hàng cho phép khách hàng tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác chiến lược kêu gọi tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người, mua bán sáp nhập (M&A), hợp tác liên doanh cho đến các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị... Từ đó mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác thương mại xuyên biên giới, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.

Cũng theo ông Trần Công Quỳnh Lân, VietinBank không ngừng vận động, cung cấp giải pháp tài chính bằng sự am hiểu sâu sắc, ý tưởng độc đáo và dễ dàng triển khai, mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Những giá trị dịch vụ này mang lại rất hấp dẫn đối với khách hàng DN của VietinBank, nhất là phân khúc SME.

Với hơn 50% tổng số khách hàng là SME, VietinBank đang dẫn đầu phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Việc trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai Dịch vụ kết nối khách hàng, VietinBank một lần nữa minh chứng nỗ lực hỗ trợ sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới, giúp khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn trong kinh doanh; đồng thời trao cho khách hàng những giải pháp hiệu quả, từng bước hội nhập vào kỷ nguyên số hóa, giúp họ “Nâng giá trị cuộc sống”.

Nhị Nguyễn

Tin liên quan

Tin khác

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thay đổi nhanh và áp lực tiền bạc ngày càng lớn, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến cách quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ là câu chuyện tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng, quản lý tài chính cá nhân là quá trình hiểu rõ dòng tiền của bản thân, biết mình đang chi tiêu vì điều gì và hướng tới mục tiêu nào trong tương lai. Khi có một nền tảng tài chính vững, mỗi dự định – dù nhỏ hay lớn – đều trở nên khả thi hơn.
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Di sản của Charlie Munger không chỉ nằm ở khối tài sản đồ sộ hay đế chế Berkshire, mà còn ở những triết lý đầu tư giản dị, thực tế và vẫn còn nguyên giá trị với nhà đầu tư ngày nay.
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Sau dấu ấn thành công của chiến dịch “Để đồng tiền lên tiếng”, Vietcombank tiếp tục nối dài hành trình đồng hành cùng khách hàng trên con đường an tâm tài chính và tận hưởng cuộc sống bằng chương trình “ĐỂ HẠNH PHÚC NHÂN BA”, một chiến dịch khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm với ba tầng lợi ích: Sinh lời - Trúng thưởng - Loyalty.
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể mang lại mức sinh lời gấp mười lần, nhưng những mã làm được điều đó thường sở hữu vài đặc điểm chung. Từ công nghệ mới, xu hướng xã hội đến nội lực doanh nghiệp, các tín hiệu này giúp nhà đầu tư sớm nhận ra cơ hội bứt phá.
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Sau gần sáu thập kỷ lèo lái con tàu Berkshire Hathaway, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gửi một trong những bức thư cuối cùng tới cổ đông với tư cách Giám đốc điều hành, một lá thư vừa mang tính tổng kết, vừa là lời tri ân và cũng như bản di chúc tinh thần cho đế chế đầu tư trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Ba cái tên Warren Buffett, Peter Lynch và Philip Fisher đã trở thành biểu tượng trong giới đầu tư nhờ khả năng chọn cổ phiếu bậc thầy. Những nguyên tắc mà họ theo đuổi trong suốt sự nghiệp vẫn được xem là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư hiện đại.