VietinBank kết nối khách hàng toàn cầu trên nền tảng số hóa
VietinBank miễn phí chuyển khoản trong hệ thống | |
VietinBank cùng khách hàng SME “Một năm thịnh vượng, Bốn mùa an khang” | |
Chuyển tiền tự động theo lịch cùng VietinBank |
Phương thức tiếp cận hoàn toàn mới
Tham dự sự kiện có ông Nghiêm Thanh Sơn - Vụ phó Vụ Thanh toán, Phó Ban Fintech Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cùng các ông/bà đại diện Ban Fintech của NHNN. Về phía công ty Fintech ON có bà Nuria Martinez Andreu - Giám đốc đối tác chiến lược; bà Nguyễn Như Lý - Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á. Về phía VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ thông tin cùng các ông/bà đại diện cho các phòng/ban liên quan tham dự.
Đại diện VietinBank và ON trao Thỏa thuận hợp tác |
Theo ông Trần Công Quỳnh Lân, nền tảng số hóa trong Dịch vụ kết nối khách hàng mà VietinBank cung ứng có các ưu điểm vượt trội và khác biệt so với các trang thương mại điện tử thông thường. Đó là dịch vụ phát triển dựa trên thuật toán độc quyền, được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác toàn cầu. Nhờ đó, việc kết nối nhu cầu chiến lược của mỗi thành viên một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, mọi thành viên đều được giới thiệu và lựa chọn bởi những tổ chức tài chính uy tín dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định (về quy mô doanh thu, xếp hạng tín dụng…) tạo nên một mạng lưới kết nối các nhu cầu, cơ hội kinh doanh hấp dẫn, tin cậy.
Một điểm đặc biệt nữa của Dịch vụ kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa đó là mọi cơ hội đều được đăng tải theo phương thức ẩn danh, bảo đảm bảo mật thông tin khách hàng - thông tin về đối tác sẽ chỉ được chia sẻ khi khách hàng lựa chọn một cơ hội kết nối cụ thể và nhận được “chấp thuận” của đối tác. Cùng với đó, quy trình tham gia Dịch vụ kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa, lựa chọn các cơ hội tìm kiếm đối tác hết sức đơn giản. Các khách hàng hội đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được thư mời từ VietinBank. Khách hàng chỉ cần chấp nhận thư mời, hoàn thiện mẫu đăng ký là có thể tham gia Dịch vụ kết nối khách hàng với tư cách thành viên.
Cơ hội kinh doanh, đầu tư tiềm năng
Tại sự kiện, ông Nghiêm Thanh Sơn chúc mừng sự hợp tác giữa VietinBank và ON. Ông Sơn cho biết, VietinBank thỏa thuận hợp tác với ON cũng là thương vụ đầu tiên giữa một ngân hàng Việt Nam và công ty Fintech nước ngoài. Sự hợp tác này rất có ích không chỉ cho 2 bên mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp (DN) trong nước.
Toàn cảnh sự kiện |
Hiện nay, VietinBank là ngân hàng tiên phong trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu đến khách hàng phương thức tiếp cận mới này. Theo ông Brian Pallas - Nhà sáng lập và là CEO của ON: “Có rất nhiều lý do để chúng tôi hợp tác với VietinBank. Trong đó có lý do đặc biệt là Ban Lãnh đạo VietinBank luôn quan tâm, cam kết ứng dụng công nghệ kỹ thuật số một cách sáng tạo không chỉ trong nội bộ mà còn thông qua hợp tác với các đối tác Fintech như ON”.
Cần phải khẳng định thêm rằng, Dịch vụ kết nối khách hàng này đặc biệt hữu ích đối với các DN vừa và nhỏ (SME). Theo đó, khi mạng lưới đối tác khách hàng của phân khúc này chưa đa dạng thì DN phải bỏ nhiều chi phí, nhân lực để tìm kiếm các đối tác. Từ nền tảng công nghệ số hóa, Dịch vụ kết nối khách hàng cho phép khách hàng tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác chiến lược kêu gọi tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người, mua bán sáp nhập (M&A), hợp tác liên doanh cho đến các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc trang thiết bị... Từ đó mở rộng hoạt động ở các thị trường mới, tăng cường hợp tác thương mại xuyên biên giới, tối ưu hóa việc sử dụng tài sản, huy động vốn, phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế.
Cũng theo ông Trần Công Quỳnh Lân, VietinBank không ngừng vận động, cung cấp giải pháp tài chính bằng sự am hiểu sâu sắc, ý tưởng độc đáo và dễ dàng triển khai, mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Những giá trị dịch vụ này mang lại rất hấp dẫn đối với khách hàng DN của VietinBank, nhất là phân khúc SME.
Với hơn 50% tổng số khách hàng là SME, VietinBank đang dẫn đầu phân khúc này tại thị trường Việt Nam. Việc trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai Dịch vụ kết nối khách hàng, VietinBank một lần nữa minh chứng nỗ lực hỗ trợ sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới, giúp khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn trong kinh doanh; đồng thời trao cho khách hàng những giải pháp hiệu quả, từng bước hội nhập vào kỷ nguyên số hóa, giúp họ “Nâng giá trị cuộc sống”.