4 xu hướng chủ đạo của ngành bao bì trong thời kỳ “bình thường mới”

16:08 | 29/09/2020 Doanh nghiệp
aa
Đại dịch Covid-19 tác động hỗn hợp, cả tích cực lẫn tiêu cực, đến các doanh nghiệp bao bì với sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, qua đó thúc đẩy hình thành các xu hướng trong thời kỳ “bình thường mới”, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa khái quát bức tranh ngành này trong báo cáo Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2020, công bố ngày hôm nay (29/9).
4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Mặc dù bao bì là ngành công nghiệp phụ trợ cho nhiều ngành sản xuất nhưng giữ vai trò trọng yếu, đóng góp đáng kể cho sự phát triển của kinh tế. Các sản phẩm bao bì với nhiều hình ảnh, màu sắc, đặc trưng riêng không chỉ giúp bảo quản, tạo sự tiện lợi cho sản phẩm mà còn có thể tác động trực tiếp đến hành vi mua sắm của khách hàng. Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Tập đoàn SPG Media - trị giá ngành công nghiệp bao bì toàn cầu, đạt khoảng 424 tỷ USD. Trong đó ngành bao bì châu Á chiếm 27%, châu Âu 30% và Bắc Mỹ là 28%.

Thống kê sơ bộ cho thấy bao bì đóng gói thực phẩm chiếm 30-50%, điện - điện tử chiếm 5-10%, hóa dược phẩm từ 5-10%. Sự phát triển của ngành hàng thực phẩm của Việt Nam là tác nhân thúc đẩy lĩnh vực Bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân từ 15-20%/năm, riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm và chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất trong cơ cấu ngành nhựa (38-39%). Năm 2019, tổng lượng tiêu thụ của ngành giấy đạt 3.818 triệu tấn, trong đó sản xuất giấy làm bao bì chiếm khoảng trên 80%, giá trị xuất khẩu tăng mạnh đạt 641.000 tấn. Theo báo cáo hoạt động của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, doanh thu ngành nhựa đạt 17,58 tỷ USD, vẫn duy trì được sự tăng trưởng về kim ngạch xuất khẩu, trong đó sản phẩm túi nhựa được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 26,7% tổng kim ngạch xuất khẩu và đạt 894 triệu USD.

Tiềm năng tăng trưởng của thị trường ngành bao bì đang rất rộng mở, tuy nhiên các doanh nghiệp bao bì Việt Nam đang phải đứng trước rất nhiều sức ép và cạnh tranh lớn đến từ nhiều doanh nghiệp FDI. Chỉ tính riêng trong 2 năm là 2018 và 2019, đầu tư FDI vào ngành bao bì giấy Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng và đang chiếm hơn 50% sản lượng giấy các loại của Việt Nam. Hiện tại, trong nước có trên 300 doanh nghiệp giấy và khoảng 2.000 doanh nghiệp nhựa tham gia sản xuất. Tuy nhiên, đa phần trong số đó là doanh nghiệp quy mô nhỏ, công nghệ lạc hậu, mẫu mã chủng loại sản phẩm còn đơn điệu, chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác động hỗn hợp của cơn bão Covid-19 đến ngành Bao bì

Theo Vietnam Report, đại dịch Covid-19 tác động đến nhiều ngành nghề và đời sống xã hội trên toàn thế giới, tác động hỗn hợp, cả tích cực lẫn tiêu cực đến các doanh nghiệp bao bì với sự thay đổi hành vi người tiêu dùng. Các ngành hàng tiêu dùng, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, dẫn đến phân khúc bao bì đóng gói dược phẩm, thực phẩm đóng gói, dán nhãn chất khử trùng, và bao bì xà phòng, chất tẩy rửa và nước rửa tay hiện có nhu cầu cao. Mặt khác, nhu cầu về bao bì cho các sản phẩm sang trọng và công nghiệp có xu hướng giảm.

Xét trên khía cạnh chất liệu làm bao bì, đại dịch Covid-19 cũng có tác động trái chiều với hai chất liệu chính là giấy và nhựa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bao bì nhựa và bao bì giấy đều gặp những khó khăn chung dưới tác động của đại dịch Covid-19. Kết quả nghiên cứu từ khảo sát doanh nghiệp trong lĩnh vực bao bì của Vietnam Report đã chỉ ra 4 khó khăn, đó là: Đứt gãy chuỗi cung ứng trong kinh doanh (83,33%); Khó khăn trong tiếp cận khách hàng mới (83,33%); Không triển khai được kế hoạch bán hàng (66,67%); Đảm bảo an toàn nơi làm việc (50%).

Khó khăn của doanh nghiệp bao bì dưới tác động của đại dịch Covid-19

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Giống như trong nhiều ngành công nghiệp khác, đại dịch Covid-19 đã tạo ra sự gián đoạn lớn trong lĩnh vực bao bì do các biện pháp phong tỏa, hạn chế đi lại, thiếu lực lượng lao động, nguyên liệu sản xuất chủ yếu từ nhập khẩu. Nhóm ngành bao bì giấy bị ảnh hưởng nặng nề dưới tác động kép, vừa thiếu nguyên liệu sản xuất lại vừa khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm khi nhiều ngành nghề khác sản xuất kinh doanh bị đình trệ, giảm lượng hàng tiêu thụ do đó nhu cầu thị trường giảm xuống nhất là đối với loại bao bì thùng carton.

Đối với nhóm ngành bao bì nhựa, tác động đứt gãy chuỗi cung ứng chỉ trong ngắn hạn và có trên 75% doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report đánh giá đại dịch Covid-19 không tác động nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thậm chí được hưởng lợi từ việc giá nguyên liệu giảm xuống khi các nước sản xuất dầu mỏ lớn không đạt được đồng thuận về kế hoạch cắt giảm sản lượng mới cùng với dịch Covid-19 làm hạn chế việc đi lại. Bên cạnh đó, sự gián đoạn trong sản xuất tại Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu hạt P/E trên toàn cầu cũng góp phần giảm giá nguyên liệu sản xuất bao bì nhựa. Mặc dù dịch bệnh lan rộng trên toàn thế giới nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sản lượng tiêu thụ bao bì nhựa của nhiều doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report do gắn liền với nhu cầu thiết yếu như túi đựng thực phẩm, rác...

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn phải đối mặt, doanh nghiệp bao bì cũng có nhiều cơ hội như: Quy mô thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng; Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA), thuế nhập khẩu túi nhựa của Việt Nam vào EU với mức thuế suất là 3% sẽ được gỡ bỏ, sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể cho doanh nghiệp bao bì Việt Nam. Việc giá nguyên liệu duy trì mức giá thấp trong nhiều tháng liền giúp cho các doanh nghiệp bao bì nhựa cải thiện được biên lợi nhuận.

Kết quả khảo sát của Vietnam Report về triển vọng của các doanh nghiệp bao bì so với năm 2019, cho thấy sự phân hóa giữa hai nhóm ngành giấy và nhựa. Trong khi hầu hết doanh nghiệp bao bì nhựa nhận định tình hình kinh doanh sẽ tốt hơn một chút, đa phần doanh nghiệp bao bì giấy lại đánh giá triển vọng kém lạc quan hơn một chút.

4 xu hướng của ngành bao bì trong thời kỳ “bình thường mới”

Mỗi ngành đều có xu hướng lớn, điều đó có nghĩa là những thay đổi tổng thể trên thị trường ảnh hưởng đến vị trí và cách trình bày sản phẩm của nhà sản xuất. Đi đầu trong sự thay đổi thị trường ngày nay từ cửa hàng truyền thống sang thương mại điện tử là một sự thay đổi rõ ràng về cách mọi loại sản phẩm được đóng gói, dán nhãn và chào bán. Dưới đây là top 4 xu hướng của ngành Bao bì cho năm 2020 và dưới tác động của đại dịch Covid-19.

Các lựa chọn vật liệu bền vững được xem xét lại

Một trong những xu hướng quan trọng của ngành trong những năm gần đây là sự thay đổi lớn trong tâm lý người tiêu dùng ủng hộ các giải pháp đóng gói thân thiện với môi trường. Trong khi Covid-19 không có khả năng ngăn chặn điều này về lâu dài, có thể có một số tác động đến tốc độ thay đổi trong ngắn hạn. Kết quả khảo sát của Vietnam Report cũng cho thấy sự thay đổi hành vi người tiêu dùng dưới tác động của đại dịch Covid-19 trong việc sử dụng bao bì, đa phần ủng hộ việc hạn chế sử dụng sản phẩm bao bì tái sử dụng, nhu cầu lớn hơn trong việc truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng, quan tâm nhiều hơn đến vật liệu đóng gói bao bì và sẵn sàng trả tiền nhiều hơn với các sản phẩm được đóng gói đẹp mắt, hợp vệ sinh.

Tác động của đại dịch Covid-19 đến hành vi của khách hàng trong sử dụng bao bì

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Với nhiều ưu điểm tiện lợi, giá cả phải chăng, các sản phẩm từ bao bì nhựa đang góp phần giữ an toàn cho mọi người trong đại dịch, nhưng đồng thời cũng là một bước lùi trong hành trình loại bỏ rác thải nhựa, khi nhiều quốc gia có tầm ảnh hưởng trong cuộc cách mạnh xanh lần lượt dời thời hạn cấm các vật dụng sử dụng nhựa một lần.

Ngành dịch vụ thực phẩm cũng đã phải xem xét lại cách tiếp cận của mình trong việc sử dụng các mặt hàng có thể tái sử dụng nhưng lại mang rủi ro lây truyền. Ngay cả trước khi đóng cửa, một số chuỗi cà phê đã quay trở lại sử dụng cốc dùng một lần. Sở thích của các nhà bán lẻ và khách hàng cũng có thể chuyển sang các mặt hàng đóng gói sẵn hơn, chẳng hạn như trái cây và rau quả, thay vì mua rời. Những lựa chọn như vậy có thể tăng tốc độ dự trữ, thời gian cho đến khi được người tiêu dùng coi là an toàn hơn.

Bao bì mềm sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo báo cáo của Smithers Pira (cơ quan toàn cầu về chuỗi cung ứng ngành bao bì, giấy và in) ngành bao bì mềm sẽ tăng trưởng 3,3% mỗi năm để đạt 269 tỷ USD vào năm 2024. Sự tăng trưởng này chủ yếu do tiến bộ công nghệ làm cho lĩnh vực bao bì mềm phù hợp với nhiều sản phẩm tiêu dùng hơn trước đây và đáp ứng yêu cầu đa dạng của khách hàng. Bao bì mềm có nhiều ưu điểm hơn so với bao bì cứng bởi các yếu tố như: thuận tiện hơn để mở, dễ dàng hơn để lưu trữ, thời gian sử dụng kéo dài, vận chuyển tốt hơn, phù hợp hơn cho ngành thương mại điện tử...

Bao bì mềm cũng phát triển mạnh hơn nhờ vào sự tiến bộ nguyên vật liệu. Trong nhiều năm, hầu hết các vật liệu mềm dùng cho đóng gói là polyvinyl clorua, có hại cho môi trường. Hiện nay, hầu hết các bao bì mềm đều sử dụng vật liệu làm bằng polyethylene (PE), polyethylene terephthalate (PET) hoặc polypropylene (PP), có độ bền cao khi sử dụng và an toàn với thực phẩm, không gây nhiễm độc và nhiễm khuẩn cho thực phẩm.

Vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường

Năm 2019 đã chứng kiến ​​một số cuộc biểu tình về biến đổi khí hậu lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử thế giới với các cuộc biểu tình lớn ở khắp các quốc gia trên toàn cầu. Khi thế hệ Millennial và Gen-Z tiếp tục mở rộng vào lực lượng lao động và trở thành nhóm người tiêu dùng lớn hơn; tính bền vững, tái chế và các vấn đề môi trường sẽ tiếp tục được chú trọng.

Ô nhiễm nhựa và biến đổi khí hậu đang định hình lại luật đóng gói đến năm 2025 ở tất cả các khu vực trên thế giới. Kể từ năm 2015, một sự đồng thuận rộng rãi đã được phát triển liên quan đến các vấn đề môi trường của chất thải bao bì, và đặc biệt là ô nhiễm từ bao bì nhựa. Các số liệu về rác thải nhựa được công bố rộng rãi trên toàn thế giới. Trong 7 chương trình tổng thể mà EU đang sử dụng để hướng dẫn các khuôn khổ pháp lý dựa trên khí hậu, tập trung vào các lệnh cấm nhựa, sử dụng tối thiểu thuế và các ưu đãi tài chính như một đòn bẩy để khuyến khích các sản phẩm bao bì sử dụng bền vững. Theo đó, các thiết kế bao bì, lựa chọn vật liệu và cơ sở hạ tầng quản lý chất thải đang điều chỉnh cho phù hợp với khuôn khổ lập pháp mới nổi này.

Theo định hướng đến năm 2021, Việt Nam sẽ không sử dụng nhựa dùng một lần tại các cửa hàng, chợ, siêu thị và đến năm 2025 cả nước sẽ không sử dụng đồ nhựa một lần. Xu hướng sử dụng bao bì thân thiện với môi trường thách thức đối với ngành bao bì nhựa Việt Nam bởi trong cơ cấu xuất khẩu của ngành, các sản phẩm bao bì truyền thống không thân thiện với môi trường chiếm tỉ trọng tương đối lớn. Điều nay buộc các công ty sản xuất và kinh doanh bao bì phải thay đổi, cần tìm nguồn nguyên liệu an toàn, công nghệ sản xuất mới để giảm bớt tiêu hao nhiên liệu và không gây hại với môi trường. Nhiều thương hiệu đang chuyển đổi sang bao bì bền vững làm từ vật liệu phân hủy sinh học như giấy hoặc cây gai dầu, một số khác đang tập trung vào việc giảm số lượng bao bì mà mỗi sản phẩm có, giúp giảm trọng lượng và chi phí vận chuyển của sản phẩm, đồng thời gửi thông điệp tích cực đến người tiêu dùng.

Bao bì chuyên dụng dành cho thương mại điện tử

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, thương mại điện tử sẽ chỉ phát triển khi người tiêu dùng tăng cường mua hàng trực tuyến. Báo cáo của Google và Temasek cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu xu hướng tăng trưởng thương mại điện tử. Thị trường thương mại điện tử bán lẻ năm 2019 ghi nhận doanh thu 10,07 tỷ USD chiếm 4,8% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Cuộc khủng hoảng Covid-19 có khả năng làm thay đổi một số xu hướng lớn trong công việc đóng gói. Người tiêu dùng trên toàn cầu sẽ ngày càng có xu hướng mua sản phẩm của họ thông qua các kênh khác với các kênh mà họ đã sử dụng trước đại dịch, dẫn đến sự tăng tốc mạnh mẽ của các lô hàng thương mại điện tử và các dịch vụ giao hàng tận nhà khác. Trong thời kỳ dịch bệnh, doanh số thương mại điện tử đã tăng trưởng bùng nổ. Theo kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh có 55,83% tăng việc đặt mua thực phẩm, đồ uống qua ứng dụng trên điện thoại di động, so với 10% sẽ mua giảm đi.

Kênh thường sử dụng để mua thực phẩm, đồ uống trong thời gian ảnh hưởng của Covid-19

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Smithers Pira ước tính thị trường thương mại điện tử hiện tại được định giá 35 tỷ USD và sẽ tăng lên 55 tỷ USD vào năm 2022. Theo đó, bao bì chuyên dụng dành riêng cho thương mại điện tử đang là xu hướng. Bao bì thương mại điện tử vẫn phản ánh các nguyên tắc cơ bản giống như khi mua sắm trực tiếp. Sản phẩm phải được trình bày chuyên nghiệp, được bảo vệ và làm hài lòng mong đợi của người tiêu dùng. Điều này sẽ ngày càng quan trọng khi mạng xã hội phát triển. Báo cáo của Smithers Pira chỉ ra 49% người tiêu dùng chia sẻ trải nghiệm mở hộp của họ trên phương tiện truyền thông xã hội.

5 chiến lược của doanh nghiệp bao bì trong thời kỳ “bình thường mới”

Trong thời kỳ “bình thường mới”, đội ngũ lãnh đạo trong các doanh nghiệp bao bì phải xây dựng một chiến lược phục hồi bao gồm kết hợp khả năng phục hồi tài chính, các kế hoạch hoạt động để khởi động lại hoạt động tại các nhà máy sản xuất có thể đã tạm thời đóng cửa.

Bên cạnh đó, các lãnh đạo doanh nghiệp cần đánh giá tiềm năng nhu cầu thị trường trong tương lai và các động thái chiến lược tập trung vào khách hàng, tìm hiểu tác động của Covid-19 đến sự lựa chọn bao bì của người tiêu dùng như yêu cầu vệ sinh, an toàn, thương mại điện tử, những lo ngại về ô nhiễm môi trường, bởi đây là một trong những yếu tố chủ chốt giúp doanh nghiệp ngành bao bì vượt qua cuộc khủng hoảng, định vị thương hiệu trên thị trường. Theo đó, có tới 85,71% chuyên gia và doanh nghiệp bao bì trong khảo sát của Vietnam Report lựa chọn mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động marketing là chiến lược hàng đầu.

Top 5 chiến lược của doanh nghiệp bao bì

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Các công ty bao bì cũng giống như tất cả các công ty khác sẽ cần phải thích ứng để đối phó với đại dịch toàn cầu và trong đó có sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng. Điều này buộc các công ty bao bì phải tìm kiếm các phương án dự phòng và hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng và các lỗ hổng của chúng, tăng cường các biện pháp quản trị rủi ro về tài chính và đa dạng nhà cung cấp nguyên vật liệu theo xu hướng “Trung Quốc +1”.

Với sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 và đặc biệt dưới tác động của đại dịch Covid-19, 57,14% chuyên gia và doanh nghiệp bao bì trong khảo sát của Vietnam Report lựa chọn tăng cường số hóa các hoạt động vận hành. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tiến hành nghiên cứu cải tiến mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với mô hình thương mại điện tử.

Truyền thông của các doanh nghiệp bao bì

Mặc dù các doanh nghiệp bao bì đang chú trọng công tác marketing, nghiên cứu thị trường, tuy nhiên so với nhiều ngành khác, các doanh nghiệp bao bì làm truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng còn hạn chế, rất ít doanh nghiệp đạt ngưỡng nhận thức. Một số doanh nghiệp bao bì xuất hiện nhiều trên truyền thông như An Phát Xanh, Tetrapak Việt Nam, Đông Hải Bến Tre, bao bì Biên Hòa. Kết quả phân tích Mediacoding của Vietnam Report chỉ ra những chủ đề xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông với ngành Bao bì: Tài chính/ Kết quả kinh doanh, Cổ phiếu, Hình ảnh/ PR/ Scandals, Trách nhiệm xã hội/ Tài trợ. So với các ngành khác chủ đề Sản phẩm của ngành bao bì xuất hiện trên truyền thông còn hạn chế, đạt tỷ lệ chưa đến 5% lượng tin.

Top 4 doanh nghiệp và chủ đề xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Top 4 giải pháp từ Chính phủ để hỗ trợ cho ngành Bao bì

Để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp bao bì trong khảo sát của Vietnam Report đã kiến nghị 4 giải pháp trọng tâm cần sự hỗ trợ của Chính phủ trong thời gian tới.

Top 4 giải pháp của Chính phủ để hỗ trợ cho ngành Bao bì

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi

Một là, khuyến khích hoạt động đầu tư: thu hút vốn, chuyển giao công nghệ… từ nước ngoài: Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp thì các ưu đãi nêu trên chưa rõ ràng, thiếu cơ chế hỗ trợ vốn phù hợp đã hạn chế khả năng chuyển đổi công nghệ, tiếp cận các công nghệ hiện đại của các doanh nghiệp ngành bao bì ảnh hưởng chung đến quá trình phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và sự cạnh tranh của ngành bao bì Việt Nam.

Hai là, bổ sung các chính sách phát triển riêng cho ngành Bao bì, giải quyết vấn đề thiếu hụt nguyên liệu, phát triển công nghệ phụ trợ: Nguyên liệu và phụ gia dùng trong sản xuất các sản phẩm nhựa ở Việt Nam hầu hết phải nhập khẩu từ nước ngoài, chiếm từ 80-85% năm với các sản phẩm nhập khẩu chính là PE, PP và PVC, nguyên liệu trong nước chỉ đáp ứng được 15-20%/năm. Mặc dù, Việt Nam là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu dăm gỗ để sản xuất bột giấy, nhưng ngành công nghiệp sản xuất giấy lại phụ thuộc nhiều vào nguồn bột giấy nhập khẩu. Sự biến động giá cả nguyên vật liệu sẽ tác động đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp bao bì, do không chủ động được nguồn nguyên liệu và phụ gia nên ngành bao bì đã gặp khó khăn khi tăng giá nguyên liệu, nhiều doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng, thậm chí phải chấp nhận lỗ vốn vì không tăng giá bán sản phẩm.

So với các doanh nghiệp FDI, hầu hết các doanh nghiệp bao bì Việt Nam còn hạn chế về trình độ công nghệ, kỹ thuật sản xuất, chỉ có một vài doanh nghiệp nội địa lớn mới có đủ sức cạnh tranh. Các sản phẩm bao bì giấy bao bì cấp cao tráng phủ, các loại giấy đặc biệt vẫn chưa sản xuất được, và phải nhập khẩu số lượng lớn, trên 1,3 triệu tấn/năm. Việc đổi mới công nghệ, máy móc thiết bị đối với ngành bao bì hiện nay vẫn đang là một trở ngại lớn, hầu hết các thiết bị phục vụ cho hoạt động sản xuất của ngành đều phải nhập khẩu. Nếu ngành cơ khí của Việt Nam có thể phát huy tốt vai trò hỗ trợ thì ngành Bao bì sẽ có khả năng tiếp cận được với công nghệ hiện đại với chi phí hợp lý, qua đó tăng hiệu quả hoạt động và doanh thu của ngành.

Ba là, tăng cường hỗ trợ thông qua các gói hỗ trợ tín dụng, ưu đãi đầu tư và ưu đãi thuế: Mặc dù các doanh nghiệp bao bì giấy bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên chính sách hỗ trợ cũng chưa được nêu rõ so với các ngành như dệt may, da giày hay dịch vụ khách sạn… Theo đánh giá của 62,5% doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report cần có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ngành bao bì như các ngành công nghiệp khác trong miễn, giảm và nộp chậm, hoàn thuế giá trị gia tăng. Hỗ trợ vốn vay ưu đãi, hạ lãi suất và giãn trả nợ ngân hàng cho doanh nghiệp ngành Bao bì nhằm hỗ trợ trực tiếp vào việc mua nguyên liệu đầu vào.

Bốn là, hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý: Các chuyên gia và doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report đưa ra kiến nghị với Chính phủ về hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi trong cấp phép nhập khẩu, có các chính sách giúp giảm thủ tục nhập khẩu, thời gian thông quan nhanh góp phần giảm chi phí, giải quyết hàng tồn lưu tại cảng và doanh nghiệp sớm có nguyên liệu sản xuất.

Bên cạnh các phân tích ngành như trên, Vietnam Report cũng công bố Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2020, chia theo nhóm ngành giấy và nhựa.

4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi
4 xu huong chu dao cua nganh bao bi trong thoi ky binh thuong moi
M.Hồng
Nguồn:

Các tin khác

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng công trình Tân Cảng

Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Tân Cảng công bố thông tin về việc hoàn tất cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Xây dựng Công trình Tâng Cảng.
Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Cắt giảm thủ tục, đơn giản hóa chi phí doanh nghiệp tiếp tục được thúc đẩy

Với sự vận động không ngừng của các hoạt động kinh tế, một số chính sách đã không còn phù hợp và cần phải có những thay đổi đột phá, chuyển đổi theo hướng thị trường mạnh mẽ hơn.
TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

TP. Hồ Chí Minh phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng

Ngày 25/4, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng và trình UBND thành phố kế hoạch thực hiện “Chương trình Phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng TP. Hồ Chí Minh năm 2024”
Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Những lực đẩy giúp Imexpharm tạo đột phá trong sản xuất kinh doanh

Các chính sách hỗ trợ dược phẩm nội địa sẽ tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp theo đuổi các tiêu chuẩn cao (như EU-GMP hoặc tương đương) như Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) tạo ra đột phá trong sản xuất và kinh doanh.
Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Cùng doanh nghiệp lâm, thủy sản nâng cao sức cạnh tranh

Năm 2023, trước những biến động, thách thức đối với kinh tế - xã hội toàn cầu, lĩnh vực lâm, thủy sản liên tục gặp khó ở thị trường quốc tế khiến giá nguyên liệu trong nước giảm mạnh ở hầu hết các vùng chuyên canh chính trên cả nước. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, NHNN về triển khai các giải pháp đồng hành tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực lâm, thủy sản, Agribank đã tích cực đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao cạnh tranh trong xuất khẩu lâm, thủy sản.
Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo hợp tác chiến lược với ZaloPay, Lotte Finance, OPES và FE Credit

Igloo - công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) hàng đầu khu vực vừa công bố quan hệ đối tác chiến lược với một loạt công ty giải pháp tài chính hàng đầu gồm Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và công ty bảo hiểm OPES.
Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Visa mở ra cơ hội cho thanh toán B2B tại Việt Nam

Nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Giải bài toán vốn và khung pháp lý cho tài sản ảo

Tọa đàm nhằm thu thập các ý kiến góp ý của cộng đồng, doanh nghiệp và đối thoại trực tiếp cùng các cơ quan quản lý nhà nước để đóng góp ý kiến vào xây dựng khung pháp lý hoàn chỉnh quản lý tài sản ảo và dịch vụ quản lý tài sản ảo (VA-VASP) trước thời hạn tháng 5/2025 theo yêu cầu của Chính phủ.
Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Tham gia điều chỉnh phụ tải điện, doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí

Ngày 24/4, tại hội thảo Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung cấp điện do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Tổng Công ty điện lực TP.Hồ Chí Minh tổ chức, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng chương trình điều chỉnh phụ tải điện (Demand Response - DR) để chủ động điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia theo các tín hiệu về giá điện hoặc khuyến khích khi có yêu cầu của đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện.
Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Vinamilk có thêm nhà máy trung hòa carbon mới nhờ đẩy mạnh Net Zero 2050

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về tru
Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 ghi nhận 2,3 triệu giờ thi công an toàn

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
“Xanh hóa” du lịch

“Xanh hóa” du lịch

Số liệu khảo sát từ Booking.com cho thấy, có tới 88% số du khách Việt cho biết muốn đi du lịch theo hướng bền vững hơn kể từ sau đại dịch Covid-19, 88% muốn giảm mức tiêu thụ năng lượng, 81% muốn sử dụng các loại hình giao thông thân thiện hơn với môi trường như đi bộ, xe đạp hay phương tiện công cộng. Trong đó, 52% số du khách Việt đã có ý thức mang theo chai nước riêng có thể tái sử dụng thay vì nước đóng chai khi đi du lịch, 44% tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.
CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks hợp tác với SUNTECO hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

CDNetworks và SUNTECO sẽ cùng nhau phối hợp nhằm cung cấp một nền tảng dịch vụ công nghệ toàn diện, đa dạng, chất lượng tin cậy, cùng các dịch vụ tăng tốc truy cập và an ninh bảo mật cho các hệ thống của doanh nghiệp.
Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan theo xu hướng tiêu dùng xanh

Xuất khẩu vào thị trường Thái Lan theo xu hướng tiêu dùng xanh

Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ xanh bền vững.
Mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Trong năm 2024, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành, nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục và tối ưu trải nghiệm hành khách. Xa hơn nữa, đó là hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động