Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

AEON Việt Nam đa dạng hóa mô hình bán lẻ, liên tiếp mở trung tâm mới

PV
PV  - 
Với tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, AEON đang không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa mô hình bán lẻ tại Việt Nam. Năm 2024, bên cạnh AEON Huế và AEON Tạ Quang Bửu vừa khai trương, AEON Việt Nam sắp ra mắt thêm Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy (Hà Nội) trong Quý 4.
aa

Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, AEON không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam – thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. Với tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, AEON đã và đang triển khai chiến lược đa dạng hóa các mô hình bán lẻ nhằm phù hợp với sự thay đổi của nhu cầu và hành vi người tiêu dùng Việt Nam, mang lại những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nâng tầm phong cách sống của khách hàng.

AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu vào tháng 9 vừa qua tại Quận 8, TP.HCM
AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu vào tháng 9 vừa qua tại Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

Trong năm 2024, AEON Việt Nam - công ty phụ trách mảng bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, dự kiến khai trương tổng cộng 04 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST). Đây là một phần trong chiến lược của doanh nghiệp nhằm mang lại sự tiện lợi, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày của khách hàng, đưa tiêu chuẩn AEON tới gần hơn với người dân địa phương.

Tháng 9 vừa qua, AEON Tạ Quang Bửu đã chính thức khai trương, tọa lạc tại Trung tâm Thương mại Parc Mall (Quận 8, TP. Hồ Chí Minh). Trước đó, AEON Việt Nam đã từng ra mắt siêu thị nằm bên ngoài Trung Tâm Mua sắm AEON, là mô hình siêu thị tinh gọn với quy mô nhỏ hơn và chủ yếu tập trung vào ngành hàng thực phẩm. Cũng nằm bên ngoài Trung tâm Mua sắm AEON, tuy nhiên AEON Tạ Quang Bửu là Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị có diện tích gần 7,000m2, quy mô 2 tầng với đủ các ngành hàng: từ thực phẩm, thời trang cho đến đồ nội thất.

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt qua các sản phẩm, dịch vụ với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời tại đây, khách hàng có thể mua sắm và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chỉ có tại AEON như sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU, cửa hàng chuyên doanh về đồ nội thất HÓME CÓORDY, thời trang My Closet hoặc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique, từ đó nâng tầm phong cách sống của khách hàng.

Ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng. Thông qua việc mở rộng hệ thống kinh doanh, AEON không chỉ góp phần vào việc phát triển hạ tầng thương mại của Việt Nam mà còn thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của AEON.”

Không dừng lại ở Tạ Quang Bửu, AEON dự kiến khai trương AEON Xuân Thủy tại Hà Nội vào cuối năm 2024. Với quy mô lớn hơn, tiếp tục theo mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, AEON Xuân Thủy hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến mới cho người dân thủ đô.

Bên cạnh đó, theo ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ, AEON Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp và cơ hội hợp tác với các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam để triển khai các mô hình bán lẻ trong các tòa nhà và trung tâm thương mại của đối tác. Mục tiêu dài hạn của AEON là tạo ra nhiều điểm chạm hơn nữa với người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.