Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
aa
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại
Sau 6 lần tổ chức tại AEON Tân Phú, chương trình được chuyển sang AEON MALL Bình Tân

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, lạm phát cao và các yêu cầu tiêu chuẩn ngày càng khắt khe đang gây áp lực lên doanh nghiệp Việt Nam. Trong tình hình đó, việc khai thác hiệu quả thị trường nội địa gần 100 triệu dân, kết hợp tăng cường kết nối với các nhà bán lẻ hiện đại như AEON, là giải pháp quan trọng nhằm tạo thị trường ổn định cho sản phẩm Việt.

AEON Việt Nam được đánh giá là đối tác chiến lược của ITPC, đồng hành qua nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như hội thảo thị trường Nhật Bản, tư vấn tiêu chuẩn kỹ thuật và kết nối trực tiếp với bộ phận thu mua. Chuỗi “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam” được hai bên phối hợp tổ chức từ năm 2018, thể hiện mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả.

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối Văn phòng AEON Việt Nam, cho biết từ năm 2011 đến nay AEON luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam, đồng thời hướng đến mở rộng quy mô kinh doanh gấp ba lần vào năm 2030. Trong chiến lược phát triển bền vững, AEON xác định vai trò cầu nối giữa nhà cung cấp – nhà sản xuất – khách hàng nhằm củng cố chuỗi cung ứng và hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh.

Năm nay, sau 6 lần tổ chức tại AEON Tân Phú, chương trình được chuyển sang AEON MALL Bình Tân – trung tâm thương mại có diện tích 114.000 m². Đây là không gian trưng bày và kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp, nhà phân phối, đơn vị thu mua và người tiêu dùng trong dịp cuối năm.

Dựa trên tiêu chí lựa chọn của AEON Việt Nam, ban tổ chức đã tiếp nhận 162 hồ sơ và tuyển chọn 40 doanh nghiệp tham gia. Các sản phẩm trưng bày thuộc các nhóm: thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng gói, nông sản, sản phẩm tốt cho sức khỏe, hàng organic và sản phẩm đặc trưng vùng miền. Tất cả đều đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng và phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Trong khuôn khổ sự kiện, từ ngày 4–7/12, các hoạt động trưng bày được tổ chức tại sảnh chính. Ngày 5/12, ITPC và AEON Việt Nam sẽ tổ chức “Chương trình kết nối giao thương đưa hàng Việt vào hệ thống AEON năm 2025” tại hội trường SC1, dự kiến có hơn 100 doanh nghiệp tham gia trao đổi trực tiếp với các trưởng ngành hàng. Doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như phương thức tiếp cận chuỗi phân phối chuyên nghiệp, từ đó mở rộng thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu sang Nhật Bản.

Sau nhiều năm tổ chức, Tuần lễ kết nối giao thương đã hỗ trợ hơn 1.000 lượt doanh nghiệp và thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, góp phần thúc đẩy hàng Việt phát triển bền vững trong hệ thống bán lẻ hiện đại. Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác ITPC – AEON còn được mở rộng qua “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam tại AEON Nhật Bản” từ năm 2015, góp phần nâng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản.

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.
Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Dù đối mặt các rào cản kỹ thuật và logistics, rau quả Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng mạnh ở nhiều thị trường lớn. Doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc và xanh hóa sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.