Agribank đổi mới Logo và trụ sở làm việc
Trong suốt quá trình hoạt động, Agribank luôn ý thức được vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển thương hiệu là nền tảng để nâng cao hình ảnh, vị thế, năng lực cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập với nhiều cơ hội và thách thức đan xen.
Năm 2009, Ngân hàng đã tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, qua tham khảo ý kiến, Logo cũ trước đó đã đi vào tiềm thức của đông đảo khách hàng, Agribank lựa chọn phương án điều chỉnh Logo của Agribank từ Logo cũ theo hướng đơn giản, dễ nhớ, tránh được sự xung đột của 2 tên gọi trên cùng một logo (VBARD và AGRIBANK), lược bỏ sự rườm rà, giữ nguyên hình ảnh hạt lúa vàng gắn kết thành hình đất nước, màu xanh của lúa, mầu nâu của đất thể hiện thông điệp Agribank luôn là người bạn đồng hành thủy chung với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Kiểu chữ AGRIBANK cũng được chỉnh sửa theo hướng ngay ngắn, chuẩn mực, không cách điệu, thể hiện sự nghiêm túc, tin cậy của một định chế tài chính luôn tiên phong, nghiêm túc thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, NHNN trong việc thực thi chính sách tiền tệ, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội… cùng với cam kết “Mang phồn thịnh đến khách hàng” thể hiện qua Slogan của Agribank trong suốt hơn 26 năm qua.
Phát biểu tại buổi lễ, Thành viên Hội đồng thành viên - Quyền Tổng giám đốc Agribank Tiết Văn Thành nhấn mạnh: Việc thay đổi này giúp hình ảnh thương hiệu Agribank đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, phù hợp với xu hướng chung của sự phát triển năng động, hiện đại, vẫn giữ được bản sắc riêng mà ngày nay các ngân hàng đang hướng tới. Cùng với việc điều chỉnh Logo, Agribank tiến hành sắp xếp lại trụ sở làm việc, chính thức thay đổi địa điểm Trụ sở chính từ 18 Trần Hữu Dực - Mỹ Đình sang số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, về nơi trung tâm, để thuận tiện hơn trong giao dịch, rút ngắn cự ly, thời gian đi lại với khách hàng và các đối tác.
Việc điều chỉnh Logo và sắp xếp lại trụ sở làm việc được Agribank triển khai có lộ trình, trên tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí theo chủ trương và chỉ đạo của ngành Ngân hàng, các mẫu biểu, chứng từ, tài liệu giao dịch nội bộ, văn phòng phẩm vẫn còn theo nhận diện thương hiệu trước đây sẽ được Agribank sử dụng hết.

Ông Thành cho biết thêm, hiện nay, Agribank đang trong giai đoạn thực hiện Đề án tái cơ cấu đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, mục tiêu đến hết năm 2015, Agribank tập trung cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp chế biến, DNNVV… chiếm tỷ trọng 80% dư nợ; bổ sung tăng vốn tự có, đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động, nợ xấu dưới 3%.
Được thành lập ngày 26/3/1988, Agribank hiện là NHTM duy nhất 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Bảng xếp hạng VNR 500. Agribank luôn tiên phong, khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn và nền kinh tế.
Đến nay, Agribank có tổng tài sản trên 705.000 tỷ đồng; tổng nguồn vốn 677.000 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế trên 559.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 72%. Agribank là bạn hàng tin cậy của trên 10 triệu khách hàng cá nhân, 30.000 doanh nghiệp, hàng ngàn đối tác trong và ngoài nước…
Thanh Huyền
Tin liên quan
Tin khác
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra


