Agribank tỉnh Đắk Lắk: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Lan tỏa chính sách thanh toán không tiền mặt tới giới trẻ |
Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Việc thanh toán không dùng tiền mặt đem lại nhiều lợi ích cho quốc gia cũng như doanh nghiệp và cá nhân về mặt thời gian, kinh phí… Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này, trong thời gian vừa qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk (Agribank tỉnh Đắk Lắk) đã triển khai hiệu quả các kênh phân phối, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Đại diện Agribank Đắk Lắk phát biểu tham luận tại Hội nghị đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành y tế tỉnh Đắk Lắk |
Ngoài kênh phân phối truyền thống là mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch, xe lưu động, trong những năm qua chi nhánh rất chú trọng đến mở rộng và phát triển kênh phân phối qua ngân hàng điện tử, ngân hàng tự động. Đồng thời triển khai mạnh mẽ những sản phẩm dịch vụ tiện ích hướng tới công nghệ số, chuyển đổi số, như: Internet Banking, Mobile Banking (SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking, Bank Plus), ATM/POS. Trong đó, dịch vụ Agribank E-Mobile Banking là kênh phân phối hiện đại, cho phép khách hàng sử dụng điện thoại di động/máy tính bảng có kết nối Internet (GPRS/Wifi/3G...) để thực hiện các giao dịch với ngân hàng.
Ngoài ra, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong thời gian qua Agribank tỉnh Đắk Lắk đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá về sản phẩm dịch vụ và triển khai thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Cùng với đó, chi nhánh đã và đang miễn phí dịch vụ chuyển tiền trên tất cả các kênh thanh toán của Agribank đối với khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank, không phân biệt giao dịch tại chi nhánh nơi mở tài khoản và khác nơi mở tài khoản; Miễn phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với các kênh chuyển tiền điện tử của Agribank như ATM, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking, Agribank-eBanking.
Đến cuối tháng 3/2022 đã có 210.572 khách hàng cá nhân mở tài khoản tiền gửi thanh toán, 9.336 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Internet Banking, 98.461 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ SMS Banking, 85.761 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Agribank E- Mobile Banking, 2.010 khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ Bank Plus. Doanh số thanh toán không dùng tiền mặt lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng.