Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

A.S. Watson và Grab hợp tác chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

N.L
N.L  - 
A.S. Watson - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cùng Grab vừa công bố quan hệ hợp tác O+O (trực tuyến và ngoại tuyến - online and offline) lớn nhất khu vực trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại 6 thị trường Đông Nam Á với hơn 2.200 cửa hàng Watsons.
aa

Theo đó, Grab và A.S. Watson sẽ hợp tác trên nhiều dịch vụ khác nhau, bắt đầu với dịch vụ GrabExpress, GrabMart, ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại Việt Nam và GrabPay tại các thị trường khác, hướng đến mục tiêu mở rộng đáng kể khả năng tiếp cận đến các nền tảng online cho Watsons thông qua nền tảng Grab tại Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp yêu thích của mình từ mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons khắp Đông Nam Á thông qua ứng dụng Grab tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

as watson va grab hop tac cham soc suc khoe va lam dep

Khách hàng hiện nay ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề sức khỏe, tuy nhiên các yêu cầu hạn chế di chuyển và giãn cách xã hội đã tạo ra những rào cản để người dân có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các mặt hàng thiết yếu từ các cửa hàng dược phẩm. Việc hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe và siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á sẽ giúp hàng triệu người dùng có thể mua được những mặt hàng cần thiết trên nền tảng online mà không cần phải rời khỏi nhà. Mạng lưới cửa hàng rộng khắp của Watsons đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng, kết hợp với mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp của Grab sẽ tạo nên một nền tảng toàn diện đảm bảo khả năng giao hàng siêu tốc cho người dùng.

Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm O+O liền mạch, cũng như dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy hơn cho người dùng. Đồng thời, việc hợp tác sẽ thúc đẩy thêm doanh thu cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang có trên các kênh thương mại điện tử (eCommerce) của Watsons, gồm ứng dụng Watsons trên điện thoại di động và cửa hàng Watsons trên GrabMart. Điều này sẽ giúp cả hai công ty nắm bắt cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang phát triển vượt bậc trong đại dịch COVID-19.

Trong năm 2020, mảng kinh doanh eCommerce của Watsons đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, với số lượng đơn hàng và doanh số tăng gấp đôi so với năm trước đó. Nền tảng người dùng rộng lớn của Grab sẽ thúc đẩy thêm sự phát triển này bằng cách gia tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm của Watsons và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Bà Freda Ng, Giám đốc Kỹ thuật số của Watsons International cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự tăng trưởng của eCommerce, và người dùng cũng kỳ vọng sẽ nhận được món hàng họ mua một cách nhanh chóng. Watsons đang có hệ thống 2.200 cửa hàng rộng khắp Đông Nam Á - yếu tố cốt lõi để tiếp cận khách hàng và là chìa khóa để giao hàng nhanh chóng, và Grab là đối tác lý tưởng để chúng tôi có thể hoàn thiện hành trình mua sắm của khách hàng. Mối quan hệ hợp tác O+O này cũng sẽ mang đến thêm sự thuận tiện cho khách hàng, khi giờ đây họ có thể mua sắm hơn 62.000 sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ cả ứng dụng Watsons và GrabMart, và được giao hàng đến tận nơi chỉ trong vòng chưa đến 2 giờ đồng hồ”.

Ông Shawn Heng, Giám đốc điều hành phụ trách Phát triển kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab cho biết thêm: “Nền tảng mở của Grab cho phép các công ty dễ dàng mở rộng quy mô bằng cách kết nối vào hệ sinh thái của chúng tôi, tận dụng năng lực online và offline của Grab để cùng nhau phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Việc hợp tác với tập đoàn A.S. Watson sẽ đưa một trong những nhà bán lẻ được yêu thích và tin cậy nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp lên nền tảng Grab, từ đó giúp khách hàng mua sắm và thanh toán cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng ngày ngay tại nhà hoặc tại các cửa hàng của Watsons”.

Grab và Watsons đang triển khai việc hợp tác này theo từng giai đoạn trên toàn khu vực, bao gồm: Giao hàng nhanh qua GrabExpress: Grab sẽ đóng vai trò là đối tác giao hàng chặng cuối của Watsons tại khu vực Đông Nam Á với dịch vụ GrabExpress. Bằng cách tận dụng mạng lưới đối tác giao nhận rộng khắp và liên tục phát triển của Grab, khách hàng của Watsons có thể nhận được các sản phẩm mà họ đã đặt mua trên website hay ứng dụng Watsons chỉ trong vòng vài giờ thay vì vài ngày.

Mở rộng eCommerce thông qua GrabMart: Việc hợp tác này sẽ đưa 2.200 cửa hàng Watsons tại 6 thị trường Đông Nam Á lên GrabMart, giúp Watsons trở thành nhà bán lẻ các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe lớn nhất hiện có trên nền tảng Grab. Khách hàng tại Singapore, Malaysia và Indonesia giờ đây có thể mua toàn bộ danh mục sản phẩm của Watsons trên GrabMart, sau đó sẽ được tiếp tục triển khai đến các thị trường khác. Người dùng có thể nhận được món hàng giao đến tận nơi gần như ngay lập tức.

Thanh toán tiện lợi, không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab: Watsons sẽ sớm chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại các cửa hàng tại Việt Nam và qua GrabPay tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á. Watsons cũng sẽ tích hợp Moca và GrabPay vào ứng dụng Watsons trên điện thoại di động nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Tại Việt Nam, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng GrabRewards cho tất cả giao dịch với Watsons được thực hiện thông qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.