Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bamboo Airways ra mắt tổng đại lý tại Hàn Quốc

KT
KT  - 
Ngày 29/5/2019 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức giới thiệu Tập đoàn Pacific Air Agency Group (PAA) với vai trò Tổng đại lý tại thị trường Đông Bắc Á này.
aa
Bamboo Airways ra mắt tổng đại lý tại Hàn Quốc
Bamboo Airways chính thức giới thiệu Tập đoàn Pacific Air Agency Group (PAA) với vai trò Tổng đại lý tại Hàn Quốc

Sự kiện thiết yếu

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Vũ Tú, nhấn mạnh kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang chứng kiến nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, hoạt động du lịch, giao lưu nhân dân tăng trưởng vượt bậc trên cơ sở vị trí địa lý gần gũi, nền tảng văn hóa và lịch sử tương đồng.

Năm 2018, số lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt gần 3,5 triệu, là thị trường lớn thứ hai chỉ đứng sau Trung Quốc, tăng 46,5% so với năm 2017. Ngược lại, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc ước đạt gần 450 nghìn lượt, tăng 42,1% và tiếp tục là mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Bamboo Airways ra mắt tổng đại lý tại Hàn Quốc
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú phát biểu tại sự kiện

Hiện có khoảng 150.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trong khi đó, số người Việt sống tại Hàn Quốc đạt 170.000 người, là cộng đồng người nước ngoài đông thứ 2 tại Hàn Quốc.

“Tôi tin rằng các đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Hàn Quốc của Bamboo Airways là chiến lược phản ánh chiều hướng phát triển tích cực của mối quan hệ ngoại giao hai nước, cũng như tốc độ tăng trưởng của nhu cầu vận tải hàng không song phương. Sự kiện ra mắt Tổng đại lý - kết quả sự hợp tác giữa Bamboo Airways và PAA Group - ngày hôm nay là vô cùng thiết yếu”, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhận định.

Xúc tiến đường bay thường lệ Việt - Hàn

Chia sẻ về kế hoạch hoạt động của Hãng, bà Dương Thị Mai Hoa, Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm của Bamboo Airways tại khu vực Đông Bắc Á.

Thống kê thực tế cho thấy nhu cầu đi lại đang gia tăng rất mạnh mẽ giữa hai nước, minh chứng qua tỷ lệ số chuyến bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc chiếm đến 44,5% lưu lượng bay quốc tế của Việt Nam. Nhiều điểm du lịch của Việt Nam như Đà Nẵng, Hội An đã trở thành điểm đến được ưa chuộng hàng đầu trên thế giới của người dân Hàn Quốc.

Ngay từ tháng 4/2019, Bamboo Airways đã triển khai những chuyến bay charter đầu tiên kết nối Việt Nam và Hàn Quốc, đáp ứng hiệu quả nhu cầu đi lại của hàng nghìn lượt khách du lịch, làm việc và học tập giữa hai quốc gia, nhận được sự ủng hộ từ đông đảo các đại lý, công ty lữ hành tại Việt Nam và Hàn Quốc.

“Sự kiện ra mắt Tổng đại lý PAA tại Hàn Quốc là tiền đề cho tiến trình xúc tiến đường bay thường lệ kết nối Việt Nam và Hàn Quốc của Bamboo Airways, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương ngày càng gia tăng của người dân hai nước, tăng cường quan hệ hợp tác và phát triển trên nhiều lĩnh vực”, bà Dương Thị Mai Hoa nhấn mạnh.

Với quy mô, uy tín và mạng lưới đối tác rộng khắp của PAA Group, Phó Chủ Tịch Bamboo Airways mong muốn Tổng đại lý mới sẽ phát huy tối đa vai cầu nối thương mại của Bamboo Airways tới các đối tác, khách hàng tại Hàn Quốc.

Bamboo Airways ra mắt tổng đại lý tại Hàn Quốc

Sự kiện có sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp vận tải, lữ hành, đại lý vé… tại Hàn Quốc

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Trước chia sẻ của lãnh đạo Bamboo Airways, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PAA Group, ông John Park, bày tỏ kỳ vọng vào cái bắt tay với một trong những hãng hàng không phát triển nhanh, cung cấp dịch vụ tốt nhất khu vực.

“Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng Bamboo Airways trên tiến trình hướng đến mục tiêu chung của Hãng, cho một mối quan hệ hợp tác khăng khít, bền vững như chính biểu tượng cây tre Việt Nam”, ông nói.

Thành lập từ năm 1990, Pacific Air Agency Group (PAA Group) là một trong những đơn vị cung ứng giải pháp dịch vụ hàng không hàng đầu Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm, hiện đang đại diện cho 20 đối tác vận tải trên thế giới.

Ghi nhận thực tế cho thấy Hàn Quốc là quốc gia ưa chuộng bộ môn thể thao golf bậc nhất thế giới, nhưng chi phí khá cao đang hạn chế sự tiếp cận của một số bộ phận người dân. Hàng năm có tới 30% du khách golf nước ngoài tại Việt Nam đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện Việt Nam đang thiếu các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến các khu vực trọng điểm golf, golfer muốn đến Quy Nhơn hay Hạ Long phải trung chuyển qua các sân bay đông đúc tại Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP.HCM…

Bamboo Airways cho biết hiện đang xúc tiến thủ tục để đưa vào khai thác các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến địa phương sở hữu sân golf lớn ở Việt Nam. Cộng hưởng với sản phẩm combo vé máy bay - nghỉ dưỡng - chơi golf của Hãng, các đường bay này sẽ làm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho golfer tại Hàn Quốc và khu vực, đóng góp vào sự phát triển chung của lĩnh vực du lịch và môn thể thao golf tại Việt Nam.

Bamboo Airways thuộc sở hữu của Tập đoàn FLC, là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid tiên tiến - kết hợp linh hoạt giữa hai mô hình hàng không truyền thống và cước phí thấp, tối ưu hóa quyền lợi cho hành khách thông qua những sản phẩm độc đáo, dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên từ 1/2019, Bamboo Airways lên kế hoạch hoạt động trên 37 - 40 đường bay trong năm nay tại Việt Nam và đến khu vực châu Á, Đông Âu. Dự kiến đến cuối năm, đội bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu bao gồm các mẫu tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

KT

Tin liên quan

Tin khác

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.