Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt

Lan Linh
Lan Linh  - 
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (Aviva Việt Nam) đã chính thức ra mắt thương hiệu Aviva và công bố chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam.
aa
Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt VietinAviva ra mắt sản phẩm Phát Lộc Khôi Nguyên
Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt VietinAviva ra mắt hệ thống đại lý
Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt VietinAviva triển khai chương trình chăm sóc khách hàng

Sau khi mua lại 50% vốn góp của VietinBank, Aviva Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với VietinBank. Đây được coi là một trong những mô hình hợp tác độc quyền có thời hạn dài nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam (Aviva Việt Nam) đã chính thức ra mắt thương hiệu Aviva và công bố chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam với mục tiêu trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ có nền tảng tích hợp công nghệ toàn diện tại Việt Nam và triển khai các chương trình phát triển cộng đồng, mang lại lợi ích cho mọi khách hàng và xã hội.

Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt
Aviva Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với VietinBank để phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua mạng lưới 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch của VietinBank.

Là tập đoàn bảo hiểm đến từ vương quốc Anh với hơn 300 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm tại 16 quốc gia trên toàn cầu, năm 2011 Aviva liên doanh với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) thành lập Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) VietinBank Aviva,.

Tháng 4/2017, Aviva đã mua lại 50% vốn góp của VietinBank trong VietinBank Aviva, tăng vốn đầu tư thêm 850 tỷ đồng, qua đó nâng tổng vốn điều lệ lên mức 1.655 tỷ đồng và thành lập Aviva Việt Nam. Aviva Việt Nam trở thành công ty con 100% vốn của Tập đoàn Aviva và đã chính thức và trở thành một trong những công ty BHNT có vốn điều lệ lớn tại thị trường Việt Nam và đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2020 với dịch vụ khách hàng ưu việt và công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đây là quyết định mang tính chiến lược của Tập đoàn Aviva. Ông Chris Wei, Chủ tịch của Aviva Châu Á nhận định: Việt Nam là thị trường rất quan trọng tại khu vực Châu Á của Aviva do mức độ thâm nhập của bảo hiểm tại thị trường này còn thấp, tăng trưởng kinh tế ổn định cùng với sự mở rộng tầng lớp trung lưu và số lượng cá nhân có thu nhập cao.

“Chúng tôi rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong tương lai của Aviva tại Việt Nam. Aviva cam kết sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm ưu việt nhất, đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng sự phát triển của xã hội”, ông Chris Wei khẳng định.

Với sứ mệnh mang đến những giải pháp tài chính ưu việt nhất và sự bình yên về tài chính cho khách hàng tại thị trường Việt Nam, chiến lược phát triển của Aviva Việt Nam trong thời gian tới là đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ mới.

“Về mặt kinh doanh, Aviva Việt Nam sẽ thực hiện chính sách phát triển đa kênh phân phối, trong đó đầu tư mạnh mẽ vào kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng (Bancassurance) và kênh đại lý truyền thống”, ông Randy Lianggara - Giám đốc khu vực Châu Á của tập đoàn Aviva kiêm Tổng giám đốc Aviva Việt Nam cho biết.

Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam chính thức ra mắt
Aviva Việt Nam đang hướng tới việc áp dụng những công nghệ tiên tiến được áp dụng từ Tập đoàn Aviva

Aviva Việt Nam đã ký hợp đồng hợp tác độc quyền dài hạn với VietinBank. Đây được coi là một trong những mô hình hợp tác độc quyền có thời hạn dài nhất trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại thị trường Việt Nam. Đối với kênh phân phối đại lý, Aviva Việt Nam đẩy mạnh việc xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và đặc biệt là được trang bị những ứng dụng công nghệ tích hợp tiên tiến để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và tiện ích tối ưu nhất.

Song song với những mục tiêu kinh doanh, Aviva Việt Nam cũng tập trung xây dựng các dự án phát triển cộng đồng, điển hình là chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva và chương trình Học bổng Aviva trong năm 2017.

Chương trình Quỹ Cộng đồng Aviva tại Việt Nam hướng tới kêu gọi và tài trợ cho các dự án từ cá nhân, tổ chức mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng ở 3 lĩnh vực: Môi trường và hỗ trợ cộng đồng, Sức khỏe cộng đồng, Giáo dục. Chương trình Quỹ cộng đồng Aviva là chương trình CSR quan trọng của tập đoàn Aviva và đã đạt được nhiều thành công tại các thị trường Aviva đang hoạt động. Mục tiêu của chương trình này là sẽ giúp đỡ hơn 5.000 dự án và 2,5 triệu người trên toàn cầu vào năm 2020. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á Aviva triển khai chương trình ACF trong năm 2017.

Chương trình Học bổng Aviva là chương trình dành riêng cho các khách hàng của Aviva tại khu vực châu Á thông qua việc hợp tác cùng 11 trường đại học hàng đầu tại Anh. Khách hàng và con cái của khách hàng Aviva sẽ có cơ hội nhận được học bổng học tập lên đến 20% học phí tại các trường đại học này từ Aviva. Chương trình với sự tham gia của nhiều trường đại học danh tiếng của Anh Quốc mang lại cho học viên nhiều lựa chọn hơn trong việc thiết kế và xây dựng kế hoạch học tập phù hợp với khả năng và tài chính của mình. Khi tham gia chương trình, học viên còn có cơ hội tham gia các chương trình thực tập tại Aviva cũng như có cơ hội được tiếp tục tham gia chương trình sau đại học toàn cầu của công ty.

Lan Linh

Tin liên quan

Tin khác

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.