Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

BIDV MetLife lần thứ 5 liên tiếp đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

PV
PV  - 
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
aa
BIDV MetLife trao gửi yêu thương, tiếp sức đến trường cho hàng nghìn học sinh BIDV MetLife tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cộng đồng

Cụ thể, BIDV MetLife giành giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á của nhóm ngành Dịch vụ Tài chính tại giải APEA 2024. Năm nay, với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship – Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, APEA mong muốn tìm kiếm những doanh nghiệp đã và đang tiên phong trong công cuộc bình đẳng hóa cơ hội kinh doanh, hiện thực hóa xây dựng nền kinh tế đa dạng, phát triển bền vững, hài hòa các mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường.

Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.
Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty nhận giải thưởng.

Được thành lập vào năm 2014, trong suốt một thập kỉ hoạt động tại thị trường Việt Nam, BIDV MetLife luôn đặt triết lí “khách hàng là trọng tâm” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình. Tại thị trường 100 triệu dân này, BIDV MetLife đã chiếm trọn hơn 82.000 trái tim với những sản phẩm “vừa vặn” nhu cầu người Việt. Một gói sản phẩm tiêu biểu trong số đó là gói “Quà tặng Sức khỏe”, tiên phong trên thị trường về bảo hiểm bảo vệ khách hàng trước bệnh tiểu đường Type 2 và ung thư giai đoạn sớm với số tiền chi trả lên tới 500 triệu đồng. Gói Hành trình Trọn vẹn, kết hợp giữa Bảo hiểm Tử kì và các sản phẩm Tai nạn, Bệnh nan y và Hỗ trợ viện phí cũng giúp bảo vệ bản thân và những người yêu thương trước những bất trắc của cuộc sống, với mức bảo vệ có thể lên tới 450% số tiền bảo hiểm. Các gói sản phẩm ưu việt này đã giúp BIDV MetLife thành công trong việc giúp hàng chục nghìn hộ gia đình Việt có kế hoạch bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài sản hiệu quả.

BIDV MetLife lần thứ 5 liên tiếp đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á

Trong suốt 10 năm hoạt động, BIDV MetLife đã chi trả gần 500 tỉ đồng cho hoạt động bồi thường và đáo hạn bảo hiểm. Trong đó, chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2024, BIDV MetLife đã thực hiện chi trả gần 28 tỉ đồng quyền lợi cho 4.451 ca, với hơn 3.693 tỉ đồng cho 100 khách hàng mua sản phẩm Quà tặng Sức khỏe. Nhờ những con số, sản phẩm này, trong suốt 4 năm liên tiếp, BIDV MetLife được Tổ chức Enterprise Asia bầu chọn là Doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ xuất sắc.

Bên cạnh đó, về phát triển nhân tài, BIDV MetLife cũng ưu tiên tạo ra môi trường làm việc phong phú, đa dạng, tiên phong trong bình đẳng hóa cơ hội. Vào tháng 09 năm nay, BIDV MetLife đã có bước chuyển mình mạnh mẽ khi cho ra mắt thế hệ bảo hiểm nhân thọ mới, NexGEN cùng sứ mệnh trẻ hóa nhân lực ngành bảo hiểm, phát triển toàn diện đội ngũ đại lí trẻ, tri thức và chuyên nghiệp với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Về dịch vụ, BIDV MetLife luôn hướng tới tinh giản quy trình, tối ưu tiện ích cho khách hàng. Từ năm 2021, BIDV MetLife đã triển khai hợp đồng bảo hiểm điện tử cho tất cả các sản phẩm với dự án Go Green, vừa mang lại trải nghiệm trực tuyến nhanh, đơn giản hơn cho khách hàng, vừa tối thiểu tác động tới môi trường.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.