Bitexco: Tầm nhìn kiến tạo những giá trị khác biệt
Biến điều không thể thành có thể
Ngày 31/10/2010, tháp tài chính Bitexco được hoàn thành. Với thiết kế độc đáo hình búp sen vươn kiêu hãnh, Bitexco Financial Tower nhanh chóng trở thành biểu tượng tự hào của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cho một Việt Nam năng động, hiện đại nói chung. Giới đầu tư bất động sản khi đó đã hoài nghi về khả năng sinh lời của dự án, vì cho rằng cách thiết kế búp sen như vậy “phi kinh doanh”, tòa tháp sẽ mất đi 30% diện tích so với cách thiết kế vuông thành sắc cạnh truyền thống phổ biến trên thế giới. Bên cạnh đó, bãi đỗ trực thăng ở tầng 52 với kết cấu đặc biệt cũng khiến chi phí đầu tư cũng tăng lên vì thi công xây dựng khó khăn.
Bitexco Financial Tower, biểu tượng tự hào của người dân Thành phố Hồ Chí Minh |
Chấp nhận thử thách và luôn muốn vượt qua những giới hạn của chính mình, chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội đã định hướng triết lý kinh doanh của Bitexco là: biến những điều bất khả thi với người khác trở nên khả thi với mình, biến điều không thể thành có thể. Và, con đường ngắn nhất chính là kết hợp trí tuệ của người Việt với những tinh hoa về kiến trúc và công nghệ xây dựng tiên tiến nhất trên thế giới. Vì thế, để hóa giải thách thức và hiện thực hóa những ý tưởng khó như Bitexco Financial Tower, Bitexco đã đưa về Việt Nam những nhà thầu danh tiếng trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quản lý, xây dựng và phát triển dự án như: Carlos Zapata, Turner, Kume Sekkei, Lera, Hyundai E&C, EE&K Perkins Eastman…
Vào thời điểm hoàn thành, BFT là tòa nhà hạng A+ đầu tiên tại Việt Nam. Từ đó đến nay, Bitexco Financial Tower luôn trở thành sự lựa chọn ưu tiên của hầu hết các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước khi đặt trụ sở và văn phòng giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, vì nó là tòa nhà mang biểu tượng của tự nhiên. Họ tin rằng, việc đặt trụ sở tại BFT sẽ làm họ trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Công trình đột phá kiến trúc tiếp theo của Bitexco chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013 là khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ý tưởng chính của công trình đến từ hình ảnh về một bờ biển Việt Nam nên thơ cùng biểu tượng “con rồng huyền thoại”, truyền tải thông điệp về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ. Việc thiết kế và thi công đầu rồng và đuôi rồng tạo ra thách thức rất lớn đối với các kiến trúc sư đến từ New York - Leslie E. Robertson Associates (LERA) và cả các nhà thầu xây dựng. Đúng như ông Vũ Quang Hội chia sẻ: “Bitexco không chỉ muốn xây dựng một khách sạn có kiến trúc đẹp và sang trọng, có sức hút đối với khách du lịch quốc tế, chúng tôi còn khao khát đóng góp thêm một công trình mang tính biểu tượng về văn hóa tại Thủ đô Hà Nội”. JW Marriott Hotel Hanoi đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nguyên thủ quốc gia trong các chuyến công du tại Việt Nam như: Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình…
JW Marriott Hotel Hanoi được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh |
Chính tầm nhìn và các quyết sách táo bạo của Bitexco đã đặt ra nhiều thách thức đối với các đối tác là các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc và xây dựng, phát triển bất động sản trên thế giới. Sự hợp tác cẩn trọng cùng với các yêu cầu chặt chẽ theo chuẩn mực quốc tế trong tất cả các dự án phát triển bất động sản của Bitexco đã đem lại những giá trị khác biệt cho cộng đồng. Trong con mắt của ông Oliver Roche, người từng là đại diện cho nhà thầu Turner quản lý việc xây dựng Bitexco Financial Tower, chủ tịch Bitexco là một trong những doanh nhân Việt Nam hiếm có, dám sáng tạo, dám làm, kiên quyết thực hiện ý tưởng, dù biết là khó. Còn Marc Townsend, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam thì nhận xét, Bitexco là một nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, táo bạo và sẵn sàng thử nghiệm với những ý tưởng thiết kế mới, độc đáo. Marc nói rằng, Bitexco cũng là doanh nghiệp hiểu cách sử dụng các nhà tư vấn nước ngoài thế nào để có hiệu quả và thực sự đã đạt tiêu chuẩn quốc tế trong việc phát triển dự án bất động sản.
Khát vọng nâng cao chuẩn mực sống của người Việt
Sau Bitexco Financial Tower, JW Marriott Hotel Hanoi, nhiều dự án bất động sản khác đã tiếp tục được khởi công xây dựng và đều trở thành những công trình khẳng định tên tuổi Bitexco trong việc định hình và tiên phong phát triển các khu đô thị kiểu mẫu.
Điều kỳ lạ ở Bitexco, đó là những lợi ích cộng đồng luôn được đặt trên lợi ích kinh doanh. Đóng góp cho sự phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam là trung tâm triết lý kinh doanh của tập đoàn Bitexco, tất cả vì một tương lai thịnh vượng và phát triển bền vững cho dân tộc. Có lẽ bởi thế mà mọi ý tưởng khởi phát của các công trình bất động sản của Bitexco đều với một mục đích mang lại cho người Việt Nam sự tự hào và sự thụ hưởng chuẩn mực cuộc sống tốt nhất. Hơn mười năm qua, với mong muốn mang lại cho cộng đồng cư dân ưu tú các giá trị, chuẩn mực sống đẳng cấp và khác biệt, Bitexco liên tục kiến tạo và phát triển chuỗi hệ thống bất động sản hạng sang với thương hiệu The Manor tại các địa phương lớn trên cả nước.
Yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của Bitexco Group trong việc phát triển các khu đô thị ở Việt Nam chính là biến những vùng đất còn hoang sơ thành những khu đô thị cao cấp, sầm uất, mang lại làn gió mới, một cuộc sống mới tươi đẹp hơn.
Năm 2007, The Manor Hà Nội đi vào hoạt động và góp phần biến vùng đất hoang sơ phía Tây trở thành một trung tâm mới của Thành phố |
Gần mười lăm năm trước, việc Bitexco cho ra đời dự án chung cư cao cấp The Manor Hà Nội đã tạo ra một cú hích, đặt nền móng cho thị trường bất động sản cao cấp. The Manor Hanoi khi đó được hình thành trên vùng đất hoang sơ phía Tây Thủ đô và ngay lập tức trở thành tâm điểm của khu vực này, đồng thời cũng là một trong những nhân tố quan trọng khiến nơi đây trở thành một trung tâm mới của Hà Nội. Chính The Manor đã mang đến cho rất nhiều người dân Hà Nội khái niệm rõ nét về “khu đô thị cao cấp”. Cùng với việc kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh mang tầm quốc tế, The Manor Hanoi đã tiên phong thay đổi khái niệm về chung cư đơn thuần của người Việt, định hình khái niệm về chuẩn mực đô thị hạng sang, qua đó mang đến niềm kiêu hãnh, trải nghiệm sống mới có một không hai cho bất cứ ai là chủ nhân của căn hộ hạng sang tại đây – điều mà ở thời điểm đó, ít khu đô thị tại Hà Nội có thể làm được.
Tiếp đó, Bitexco tiếp tục cho ra đời các dự án mang thương hiệu The Manor như: The Manor I & II - một trong những khu đô thị cao cấp đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh; dự án khu đô thị cao cấp The Manor tại trung tâm Lào Cai…
The Manor TP.HCM nối dài chuỗi bất động sản cao cấp của Bitexco trải từ Bắc vào Nam |
Gần đây, The Manor Central Park tiếp tục là một minh chứng rõ nét của khát vọng mong muốn đem không chỉ những tiện nghi, chuẩn mực sống đẳng cấp nhất vào các khu đô thị cao cấp, mà Bitexco còn muốn với mỗi công trình sẽ là nơi lưu giữ những tinh hoa văn hóa của dân tộc. The Manor Central Park được gọi là “kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” - là tổng hòa của một khu đô thị mở thông minh, một điểm đến mới kế thừa tinh hoa của phong cách sống, văn hóa giao thương Kẻ Chợ xưa, giao thoa hài hòa cùng nét văn minh của các khu phố sầm uất năm châu như Ginza (Nhật Bản) hay Manhattan (Mỹ).
The Manor Central Park được Bitexco kỳ vọng trở thành “Kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” |
Với diện tích quy hoạch tổng thể 89,7ha, liền kề công viên Chu Văn An rộng gần 100ha, nhưng mật độ xây dựng hiếm có, chỉ 20,8%, chủ đầu tư Bitexco thực sự đang hy sinh “lợi ích” kinh doanh để đem lại cho cộng đồng một không gian sống xanh với những giá trị khác biệt. “Tôi không tiếc tiền để đưa những đơn vị thiết kế sáng tạo nhất, bởi vì chúng ta phải xây các giá trị, làm để tạo ra niềm kiêu hãnh. Tôi muốn xây dựng sản phẩm và tạo lập nên một cộng đồng, mà mọi người muốn đến để sống, để thực sự hạnh phúc. Tôi ở đâu, tôi cũng đặt trái tim vào dự án. Đó là lý do vì sao tôi yêu dự án này đến như vậy” – chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội chia sẻ.
Quyết đoán trong tầm nhìn chiến lược, táo bạo trong triển khai, chọn hướng đi riêng, nhưng chắc chắn và độc đáo, tầm nhìn của Bitexco đem lại những giá trị vượt trội theo thời gian của tất cả các công trình bất động sản. Chắc chắn rằng với tâm huyết kiến tạo và tầm nhìn khác biệt, các sản phẩm bất động sản của Bitexco sẽ luôn được đón nhận và đánh giá cao trên thị trường, bởi Bitexco không chỉ xây dựng các khu đô thị để ở mà còn muốn kiến tạo nên một cộng đồng dân cư ưu tú và thành đạt, gắn kết và tương trợ nhau ngày một phát triển hơn nữa vì một Việt Nam thịnh vượng.
Tôi không tiếc tiền để đưa những đơn vị thiết kế sáng tạo nhất, bởi vì chúng ta phải xây các giá trị, làm để tạo ra niềm kiêu hãnh. Tôi muốn xây dựng sản phẩm và tạo lập nên một cộng đồng, mà mọi người muốn đến để sống, để thực sự hạnh phúc. Chủ tịch Bitexco Vũ Quang Hội |