Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bộ Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017: Thông điệp từ trái tim đến trái tim

Nhất Thanh
Nhất Thanh  - 
Ngày 3/5/2017, NHTMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) ra mắt Bộ Nhận diện thương hiệu (NDTH) VietinBank 2017 và khánh thành Phòng Giao dịch mẫu. 
aa

Đây là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế, hướng đến mục tiêu trở thành Tập đoàn Tài chính - Ngân hàng đa năng, hiện đại, có tầm cỡ và quy mô ngang tầm khu vực. Các nhà tư vấn nhìn nhận, đây sẽ là một thương hiệu “để đời” khi thông điệp của VietinBank được truyền tải từ trái tim đến trái tim, làm lay động lòng người.

Bộ Nhận diện thương hiệu VietinBank 2017: Thông điệp từ trái tim đến trái tim

Gia cố “bệ phóng” vững chắc

Nhìn lại hành trình gần 30 năm xây dựng thương hiệu và tạo dựng niềm tin trong trái tim khách hàng, đến nay VietinBank đã ghi dấu ấn là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với những bước phát triển vượt bậc về quy mô, thương hiệu và chất lượng hoạt động. Thành công và đóng góp của VietinBank đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận, tôn vinh.

Tuy nhiên, với mục tiêu hướng tới ngân hàng vươn tầm hội nhập vào khu vực, VietinBank đã thực hiện Chiến lược Kinh doanh trung hạn, mà 2017 là năm kết thúc. Đây được xem là bước chuyển giao có ý nghĩa đặc biệt để VietinBank đột phá với những chuyển mình trong kế hoạch kinh doanh.

Theo đó, VietinBank hoạch định mục tiêu nâng giá trị thương hiệu từ một ngân hàng với thế mạnh ở phân khúc Khách hàng DN, trở thành một ngân hàng dẫn đầu ở cả phân khúc Khách hàng DN và Bán lẻ, trong đó đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán.

Vì vậy, ngay từ năm 2016 và đầu năm 2017, VietinBank đã lần lượt chuyển đổi mô hình bằng việc thành lập các Khối chuyên môn - trong đó có Khối Thương hiệu & Truyền thông theo tư vấn của Interbrand (Singapore), tiến hành chuyển đổi Core mới cùng hàng loạt những đổi mới quan trọng.

Xác định một trong những đổi mới giúp ngân hàng có “bệ phóng” trong hội nhập là sức mạnh, uy tín và giá trị thương hiệu, việc đầu tiên mà VietinBank đẩy mạnh là các hoạt động truyền thông đường lối, chính sách tài chính - ngân hàng, an ninh tiền tệ của Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng. Đồng thời, VietinBank đầu tư vào hoạt động xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu, trực tiếp hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, củng cố niềm tin của người dân, DN vào các giá trị cốt lõi của VietinBank.

“Cùng với hoạt động này, Ban Lãnh đạo VietinBank cũng đánh giá lại và đặt ra yêu cầu về Chiến lược thương hiệu. Mục tiêu cụ thể của chiến lược này là định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán trong truyền thông, cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu VietinBank rõ ràng hơn trong cảm nhận của khách hàng” Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.

Để thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ của VietinBank từ trong ra ngoài, VietinBank đã tổ chức đấu thầu quốc tế và lựa chọn Interbrand (Singapore) - công ty tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới đánh giá lại “sức khỏe” thương hiệu VietinBank. Từ đó, điều chỉnh và tối ưu hóa bộ NDTH nói riêng và Chiến lược Thương hiệu nói chung nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất, cũng như gia tăng giá trị thương hiệu VietinBank.

Đến nay, sau 2 năm triển khai với sự đầu tư, tập trung của đội ngũ chuyên gia tâm huyết, giàu kinh nghiệm từ VietinBank và Interbrand, kết quả của Dự án - Chiến lược Thương hiệu đã được HĐQT VietinBank phê duyệt. Và bộ NDTH 2017 chính là một thành quả quan trọng của dự án.

Theo lãnh đạo VietinBank, bộ NDTH VietinBank 2017 kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của VietinBank với sứ mệnh không đổi là luôn không ngừng cùng khách hàng Nâng giá trị cuộc sống. Đồng thời, qua bộ NDTH 2017, VietinBank tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Khát khao gia tăng giá trị cho khách hàng

Đại diện dự án cho biết, với quan điểm xây dựng thương hiệu “như một thực thể sống”, bộ NDTH VietinBank 2017 truyền tải 3 nét tính cách: Gần gũi, Hiểu biết, Tận tâm. Theo đó, trong bộ NDTH 2017, VietinBank quyết định đẩy mạnh tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VIETINBANK thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh nhạt là màu nhận diện thương hiệu chính, tạo màu sắc đặc trưng riêng, tăng tính khác biệt.

Sự kết hợp giữa màu xanh chủ đạo và màu đỏ trong biểu tượng đồng tiền cổ biểu đạt sự hội tụ hài hòa giữa Trời - Đất và Con người, giúp thỏa mãn các yếu tố về thị giác, thính giác và xúc giác. VietinBank có một số điều chỉnh nhỏ tại các chữ cái như chữ V, i, k, hay biểu tượng đồng tiền cổ để phù hợp với xu hướng thiết kế phẳng, dễ dàng trong thi công, sản xuất, in ấn.

Đặc biệt, yếu tố nhận diện tăng cường là dải hoa đang nở, chuyển màu từ xanh sang đỏ thể hiện sự chuyển động, khát khao của VietinBank bằng sự năng động, uy tín của mình sẽ đem đến sự thịnh vượng cho khách hàng.

Ban Lãnh đạo VietinBank tin tưởng, bộ NDTH VietinBank 2017 sẽ giúp việc biểu đạt rõ ràng và mạnh mẽ hơn thông điệp “Nâng giá trị cuộc sống”. VietinBank mong muốn khẳng định và phát triển một thương hiệu mạnh mẽ với nhận diện hình ảnh và ngôn ngữ tràn đầy cảm hứng, năng động, cũng như gắn kết với nhân viên hơn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của VietinBank.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2018, VietinBank sẽ hoàn thiện chuyển đổi NDTH trên toàn hệ thống. Tuy nhiên, đó chỉ là bước khởi đầu trong hành trình dài nhiều thách thức nhưng cũng đầy mới mẻ để tạo nên những thay đổi tích cực, nâng cao hơn nữa giá trị và sức mạnh thương hiệu VietinBank.

Bên cạnh những hoàn thiện về mô hình quản trị thương hiệu, kiến trúc thương hiệu, các quy trình chính sách quản lý thương hiệu, VietinBank cũng ra mắt Bộ Nhận diện hành vi 2017. Bộ Nhận diện hành vi 2017 sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong văn hóa, hành vi, thói quen, tác phong và quy trình làm việc của mỗi cán bộ, nhân viên VietinBank trong toàn hệ thống.

Cũng trong ngày 3/5/2017, VietinBank khánh thành Phòng Giao dịch mẫu tại Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (xã Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).

Lãnh đạo VietinBank nhìn nhận kết quả dự án là bước đi quan trọng và cần thiết để tạo nên tính khác biệt, tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của VietinBank. Việc xây dựng khung định hướng, hệ thống quản trị thương hiệu sẽ có tác động trực tiếp và lâu dài đến hình ảnh và giá trị thương hiệu VietinBank trong nhận thức, cảm nhận của khách hàng, xã hội và cán bộ, nhân viên VietinBank, làm cơ sở cho các hoạt động truyền thông thương hiệu một cách đồng nhất, chuẩn hóa quy trình quản trị thương hiệu theo đúng thông lệ quốc tế, phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh của ngân hàng.

Dựa trên kết quả tư vấn của Interbrand, VietinBank đã có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa mô hình quản trị thương hiệu, giúp đảm bảo tính nhất quán về hình ảnh thương hiệu, đảm bảo ý thức chính trị, xã hội, cũng như góp phần đẩy mạnh những điểm sáng.

VietinBank cũng xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết Chiến lược thương hiệu và Chiến lược truyền thông thương hiệu trong từng năm, giúp gia tăng giá trị thương hiệu, đồng thời có kế hoạch đo lường, đánh giá sức khoẻ thương hiệu định kỳ.

Nhất Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.