Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bứt phá giới hạn với công nghệ Marketing

Lê Đỗ
Lê Đỗ  - 
Ngày 1/11/2023, Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia (MarTech Network Việt Nam) chính thức ra mắt, hoạt động với vai trò là cầu nối giữa Chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về Công nghệ và Tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp MarTech, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên.
aa
Google công bố trao tặng tổng cộng 40.000 suất học bổng Chương trình Phát triển Nhân tài Số
Bứt phá giới hạn với công nghệ Marketing

MarTech tạo ra cơ hội

Tiếp nối chuỗi sự kiện trong Triển lãm VIIE 2023, Hội thảo Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Truyền thông số diễn ra trong ngày 1/11/2023. Tại Hội thảo, Mạng lưới MarTech Việt Nam - dưới sự bảo trợ chính thức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) - đã chính thức ra mắt. Từ đây, ngày 1/11 hàng năm được ấn định là ngày lễ truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam.

Mục đích của Mạng lưới là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển của ngành MarTech Việt Nam và góp phần thực hiện đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.

MarTech - Công nghệ tiếp thị - đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo tại Việt Nam, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt và những thách thức về việc tuân thủ các quy định bảo mật trên không gian số. So với thế giới, MarTech Việt Nam còn rất non trẻ và sơ khai. Do đó, việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.

Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và toả sáng của MarTech Việt Nam”, Hội thảo quy tụ các diễn giả là những chuyên gia, nhà lãnh đạo, đại diện các ngân hàng, quỹ đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ nhiều nước trên thế giới.

Thông tin tại Hội thảo cho biết, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD năm 2022 và dự kiến sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD vào năm 2032.

Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng với nền kinh tế hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới. Chính điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam.

“Cơn sóng thần số đem đến rất nhiều sự chuyển đổi, trong đó khách hàng đang chuyển đổi từng giây, vậy chúng ta có theo kịp hay không; con đường nào để chúng ta thay đổi, thích nghi, vươn lên và phát triển?”, ông Đinh Lê Đạt, đồng sáng lập, Chủ tịch ANTSOMI - đồng sáng lập Vietnam MarTech, đồng sáng lập Viện nghiên cứu CDP Đông Nam Á nêu lên câu hỏi tại Hội thảo. Theo ông Lê Đạt, câu trả lời là MarTech- một công nghệ mà mọi công ty đều cần.

tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

MarTech là một ngành công nghiệp mới xuất hiện được hơn 12 năm nhưng đã có sự phát triển rất nhanh. Từ năm 2011 toàn cầu chỉ có công ty hơn 120 công ty trong lĩnh vực này đến 2023 đã có hơn 11.000 công ty, trong đó có nhiều công ty Việt Nam đang cung cấp các giải pháp MarTech cho doanh nghiệp. Đơn cử như các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mobile, trên mạng…

Theo ông Khôi Lê - Giám đốc Meta Việt Nam, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tăng trưởng người dùng số. Đây là cơ hội, nhưng cũng là thách thức cho các công ty công nghệ marketing tại Việt Nam.

“Ngày nay, các doanh nghiệp phải đương đầu trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Trong bối cảnh đó, quảng bá, tiếp thị, truyền thông càng quan trọng. Nhưng với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phần lớn không đủ nguồn lực để làm truyền thông, để thuê làm quảng cáo… thì công nghệ sẽ giúp làm điều đó. Nhờ công nghệ, ai cũng có thể tạo ra những mẫu quảng cáo. Và đó chính là MarTech”, ông Khôi Lê nói.

Vấn đề là cần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số với MarTech và nâng cao năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên số. MarTech đóng vai trò quan trọng cho tăng trưởng kinh doanh và đã trở thành xu hướng.

Xuyên suốt chương trình Hội thào, các diễn giả đã tham gia 3 phiên thảo luận, đưa ra những xu hướng đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực MarTech; ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm; các chiến lược Marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh Hội thảo, có hơn 20 gian trưng bày trong suốt 5 ngày diễn ra VIIE 2023 cùng khu trải nghiệm giới thiệu hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MarTechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media…

Sự kiện kết hợp với triển lãm, trình diễn công nghệ, hội thảo và với sự ra mắt của MarTech Network đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp MarTech với hàm ý: Tăng cường năng lực cạnh tranh số, không chỉ vì một thương hiệu hay một doanh nghiệp, mà còn là vị thế quốc gia trên bản đồ cạnh tranh kinh tế trong kỷ nguyên người tiêu dùng siêu kết nối với dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo…
Lê Đỗ

Tin liên quan

Tin khác

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.