Chỉ số kinh tế:
Ngày 14/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.126 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.920/26.332 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-top-moi

Các hãng lữ hành châu Âu quan tâm thị trường du lịch Đà Nẵng

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên  - 
Nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch và khai thác hiệu quả đường bay quốc tế Dubai - Đà Nẵng do Hãng hàng không Emirates khai thác, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Emirates tổ chức đón các đoàn famtrip gồm các công ty lữ hành uy tín châu Âu đến khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại TP. Đà Nẵng.
aa

Đoàn famtrip châu Âu gồm 16 thành viên đến từ các thị trường trọng điểm như Anh, Đức, Ý, Nga… đã tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) - 2025, tham quan Sun World Bà Nà Hills, Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, nghỉ dưỡng tại các khu resort đẳng cấp quốc tế như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Hoiana Golf & Resort và kết nối giao thương B2B với doanh nghiệp du lịch địa phương nhằm xây dựng sản phẩm tour mới, phù hợp với nhu cầu thị trường châu Âu.

Các hãng lữ hành châu Âu quan tâm thị trường du lịch Đà Nẵng
Đoàn famtrip châu Âu trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng

Ông Sayed Shariq Shah (Công ty Moresand), đại diện đoàn famtrip châu Âu chia sẻ: Chúng tôi thực sự ấn tượng với những trải nghiệm trong chuyến khảo sát tại Đà Nẵng, từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đến chất lượng dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đoàn famtrip mong muốn có thêm thời gian để tiếp tục khám phá nhiều hơn nữa các điểm đến tại thành phố và vùng phụ cận. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của các công ty quản lý điểm đến (Destination Management Companies - DMC) tại địa phương trong việc xây dựng sản phẩm du lịch chuyên sâu, chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu của du khách châu Âu.

Trước đó, đoàn famtrip gồm 12 đại diện từ các công ty du lịch hàng đầu Thái Lan, thông qua Hãng hàng không Emirates đã đến tham quan các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng như Sun World Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, Bảo tàng Đà Nẵng cùng các khu nghỉ dưỡng biển cao cấp như Danang Marriott Resort & Spa, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center. Chương trình nhằm tăng cường kết nối với các đối tác Thái Lan và xây dựng sản phẩm tour hướng đến phân khúc khách cao cấp.

Các hãng lữ hành châu Âu quan tâm thị trường du lịch Đà Nẵng
Trước đó, đoàn famtrip gồm đại diện từ các công ty du lịch hàng đầu Thái Lan, đã đến tham quan các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng: Việc đón tiếp các đoàn khảo sát lần này là hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện với du khách quốc tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đối tác quốc tế hiểu rõ hơn về tiềm năng, sự đa dạng và chất lượng dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Thành phố kỳ vọng, thông qua sự phối hợp với Hãng hàng không Emirates và các đoàn famtrip quốc tế, Đà Nẵng sẽ mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm du lịch mới và gia tăng lượng khách từ các thị trường trọng điểm .

Việc khai trương đường bay quốc tế mới Dubai - Bangkok - Đà Nẵng do Hãng hàng không Emirates khai thác là dấu mốc quan trọng, mở ra cầu nối chiến lược giữa Đà Nẵng với các thị trường tiềm năng như châu Âu và Đông Nam Á. Đồng thời, thông qua các chương trình famtrip lần này, các đối tác sẽ cảm nhận được rõ hơn tiềm năng, sự đa dạng và chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố, từ đó thúc đẩy nhiều cơ hội hợp tác bền vững.

Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút mới cho du lịch hè

TP. Hồ Chí Minh tạo sức hút mới cho du lịch hè

Để hút khách du lịch đến thành phố dịp hè 2025, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần khẳng định vị thế thành phố là điểm đến năng động, cởi mở và đa sắc màu.
Đà Nẵng: Gỡ nút thắt để phát triển du lịch sức khỏe

Đà Nẵng: Gỡ nút thắt để phát triển du lịch sức khỏe

Sau khi sáp nhập với Quảng Nam, TP. Đà Nẵng càng có thêm nguồn tài nguyên quý giá phục vụ du lịch sức khỏe như sâm Ngọc Linh - “quốc bảo” của Việt Nam, các suối khoáng nóng, cùng nhiều bài thuốc nam bí truyền của đồng bào dân tộc thiểu số... Đây là nền tảng để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch sức khỏe.
Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới

Thị trường khách sạn 5 sao hồi phục nhờ chính sách hỗ trợ du lịch mới

Theo báo cáo của của Knight Frank tại Việt Nam, trong nửa đầu năm 2025, giá phòng trung bình theo ngày (ADR) tại TP. Hồ Chí Minh tăng lên 152 USD/phòng/đêm, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào hơn 22,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế (tăng 12% so với cùng kỳ năm trước) trong mùa cao điểm nửa đầu năm 2025.
Du lịch Đà Nẵng - cơ hội để bứt phá

Du lịch Đà Nẵng - cơ hội để bứt phá

Sau khi hợp nhất cùng Quảng Nam, Đà Nẵng đang đứng trước ngưỡng cửa mới, cơ hội bứt phá để vươn tới tầm cao khu vực và quốc tế trong lĩnh vực du lịch.
[Infographic] Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

[Infographic] Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm ưu thế với 9,1 triệu lượt (tăng 22,7%), đường bộ đạt 1,4 triệu lượt (tăng 10,9%) và đường biển đạt 181.400 lượt (tăng 10%). Cùng kỳ, số lượt công dân Việt Nam xuất cảnh cũng tăng mạnh, đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 53,9% so với năm 2024.
Kết nối biển xanh với đại ngàn

Kết nối biển xanh với đại ngàn

Phú Yên được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đường bờ biển dài tới 189km, với hàng loạt thắng cảnh nổi bật như gành Đá Đĩa - Di tích quốc gia đặc biệt, vịnh Xuân Đài, bãi Xép, hải đăng Đại Lãnh, đầm Ô Loan… Địa phương này còn sở hữu nền văn hóa Chăm Pa lâu đời, nhiều di tích lịch sử và kho tàng ẩm thực phong phú, mang đậm hương vị biển miền Trung.
Đà Nẵng thêm 2 đường bay quốc tế kết nối với Nhật Bản và Philippines

Đà Nẵng thêm 2 đường bay quốc tế kết nối với Nhật Bản và Philippines

Vào trưa ngày 3/7/2025, chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản), đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối trở lại giữa Osaka - Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng, thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc khôi phục và mở rộng mạng lưới hàng không kết nối giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Nhật Bản.
“Thời cơ vàng” cho du lịch Quảng Ngãi

“Thời cơ vàng” cho du lịch Quảng Ngãi

Việc sáp nhập Kon Tum và Quảng Ngãi là bước đi chiến lược trong tái cấu trúc đơn vị hành chính, đồng thời cũng mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho ngành du lịch khu vực. Khi núi rừng đại ngàn gặp biển xanh cát trắng, khi bản sắc văn hóa Tây Nguyên hòa quyện cùng di sản biển đảo, một bức tranh du lịch “rừng - biển - đảo” đang dần hiện lên, nhiều màu sắc và đầy sức hút.
Phát triển du lịch khi sáp nhập tỉnh, thành

Phát triển du lịch khi sáp nhập tỉnh, thành

Sau ngày 1/7, cả nước sẽ chỉ còn lại 34 tỉnh, thành, giảm 29 đơn vị so với trước. Đây không chỉ là sự kiện đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong công cuộc cải cách hành chính quốc gia, mà còn là động thái thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của Nhà nước trong việc tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí công, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả điều hành.
Định vị điểm đến mới của du lịch miền Trung

Định vị điểm đến mới của du lịch miền Trung

Từ một vùng đất được mệnh danh là “thiếu mưa, thừa nắng và gió”, Ninh Thuận đang dần chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm sáng mới trên bản đồ du lịch ở khu vực miền Trung...