Các hãng lữ hành châu Âu quan tâm thị trường du lịch Đà Nẵng
Đoàn famtrip châu Âu gồm 16 thành viên đến từ các thị trường trọng điểm như Anh, Đức, Ý, Nga… đã tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) - 2025, tham quan Sun World Bà Nà Hills, Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, nghỉ dưỡng tại các khu resort đẳng cấp quốc tế như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, Hoiana Golf & Resort và kết nối giao thương B2B với doanh nghiệp du lịch địa phương nhằm xây dựng sản phẩm tour mới, phù hợp với nhu cầu thị trường châu Âu.
![]() |
| Đoàn famtrip châu Âu trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc tại Đà Nẵng |
Ông Sayed Shariq Shah (Công ty Moresand), đại diện đoàn famtrip châu Âu chia sẻ: Chúng tôi thực sự ấn tượng với những trải nghiệm trong chuyến khảo sát tại Đà Nẵng, từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đến chất lượng dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đoàn famtrip mong muốn có thêm thời gian để tiếp tục khám phá nhiều hơn nữa các điểm đến tại thành phố và vùng phụ cận. Ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của các công ty quản lý điểm đến (Destination Management Companies - DMC) tại địa phương trong việc xây dựng sản phẩm du lịch chuyên sâu, chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu của du khách châu Âu.
Trước đó, đoàn famtrip gồm 12 đại diện từ các công ty du lịch hàng đầu Thái Lan, thông qua Hãng hàng không Emirates đã đến tham quan các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng như Sun World Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, Bảo tàng Đà Nẵng cùng các khu nghỉ dưỡng biển cao cấp như Danang Marriott Resort & Spa, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center. Chương trình nhằm tăng cường kết nối với các đối tác Thái Lan và xây dựng sản phẩm tour hướng đến phân khúc khách cao cấp.
![]() |
| Trước đó, đoàn famtrip gồm đại diện từ các công ty du lịch hàng đầu Thái Lan, đã đến tham quan các điểm đến nổi bật của Đà Nẵng |
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng: Việc đón tiếp các đoàn khảo sát lần này là hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện với du khách quốc tế. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đối tác quốc tế hiểu rõ hơn về tiềm năng, sự đa dạng và chất lượng dịch vụ du lịch của Đà Nẵng. Thành phố kỳ vọng, thông qua sự phối hợp với Hãng hàng không Emirates và các đoàn famtrip quốc tế, Đà Nẵng sẽ mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm du lịch mới và gia tăng lượng khách từ các thị trường trọng điểm .
Việc khai trương đường bay quốc tế mới Dubai - Bangkok - Đà Nẵng do Hãng hàng không Emirates khai thác là dấu mốc quan trọng, mở ra cầu nối chiến lược giữa Đà Nẵng với các thị trường tiềm năng như châu Âu và Đông Nam Á. Đồng thời, thông qua các chương trình famtrip lần này, các đối tác sẽ cảm nhận được rõ hơn tiềm năng, sự đa dạng và chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố, từ đó thúc đẩy nhiều cơ hội hợp tác bền vững.
Tin liên quan
Tin khác
Du lịch – Khách sạn năm 2025: Hành trình trở lại đỉnh cao
Công nghệ số hoá hành trình du lịch: Từ 3 tấm nệm hơi đến nền tảng lưu trú toàn cầu
Khởi công giai đoạn 2 dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế
TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch quốc tế tàu biển
[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế
Ariyana được vinh danh “Cung Hội nghị quốc tế hàng đầu Việt Nam”
Du lịch Sài Gòn “chất” hơn với tuyến buýt 2 tầng ngắm phố từ trên cao
TP. Hồ Chí Minh sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu




