Cần làm gì khi phát hiện sai sót về thông tin tín dụng?
Cần làm gì khi phát hiện sai sót về thông tin tín dụng? |
Theo Thông tư 03/2013/TT-NHNN, trường hợp khách hàng vay phát hiện TTTD về bản thân có sai sót, khách hàng vay có quyền khiếu nại với Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoặc tổ chức tự nguyện (sau đây gọi là tổ chức tiếp nhận khiếu nại) để yêu cầu kiểm tra, điều chỉnh lại thông tin, nhưng không được lợi dụng khiếu nại sai sự thật.
Việc khiếu nại có thể thực hiện qua hệ thống điện tử hoặc gửi bằng văn bản, trong đó phải nêu rõ lý do kèm theo các tài liệu, căn cứ chứng minh dữ liệu có sai sót.
Trường hợp thông tin tín dụng bị sai sót gây bất lợi cho khách hàng vay, CIC phải gửi thông báo đính chính sai sót cho đơn vị sử dụng. Khi nhận được thông báo đính chính sai sót, đơn vị sử dụng phải xem xét lại quyết định cấp tín dụng.