Cần làm gì khi phát hiện sai sót về thông tin tín dụng?
![]() |
Cần làm gì khi phát hiện sai sót về thông tin tín dụng? |
Theo Thông tư 03/2013/TT-NHNN, trường hợp khách hàng vay phát hiện TTTD về bản thân có sai sót, khách hàng vay có quyền khiếu nại với Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoặc tổ chức tự nguyện (sau đây gọi là tổ chức tiếp nhận khiếu nại) để yêu cầu kiểm tra, điều chỉnh lại thông tin, nhưng không được lợi dụng khiếu nại sai sự thật.
Việc khiếu nại có thể thực hiện qua hệ thống điện tử hoặc gửi bằng văn bản, trong đó phải nêu rõ lý do kèm theo các tài liệu, căn cứ chứng minh dữ liệu có sai sót.
Trường hợp thông tin tín dụng bị sai sót gây bất lợi cho khách hàng vay, CIC phải gửi thông báo đính chính sai sót cho đơn vị sử dụng. Khi nhận được thông báo đính chính sai sót, đơn vị sử dụng phải xem xét lại quyết định cấp tín dụng.
Các tin khác

Sự cần thiết phải bảo vệ thông tin tín dụng thể nhân

Vay vốn phát triển nông thôn không có tài sản bảo đảm thì được vay tối đa bao nhiêu

Quy định về mức cho vay và lãi suất cho vay cầm cố giấy tờ có giá

Thời hạn cập nhật dữ liệu từ các tổ chức tín dụng về CIC như thế nào?

Các đơn vị ngoài tổ chức tín dụng có được khai thác sản phẩm của CIC?

CIC cung cấp các nhóm sản phẩm, báo cáo nào cho TCTD?

Chính sách giá của CIC

Thông tin tiêu cực về khách hàng vay bao gồm những gì?

Tại sao điểm tín dụng lại quan trọng?

Điểm tín dụng là gì? Điểm tín dụng được chấm như thế nào?

Tổ chức tín dụng muốn thay đổi người khai thác thông tin (hủy/cấp mới/ thay đổi thông tin) trên CIC phải làm như thế nào?

Khách hàng muốn khai thác thông tin của bản thân ở CIC thì phải làm như thế nào?

Quy trình tra cứu thông tin của doanh nghiệp đối tác ở một quốc gia khác

Quyền và nghĩa vụ của các tổ chức tự nguyện khi tham gia hoạt động thông tin tín dụng

Mục đích và nguyên tắc hoạt động thông tin tín dụng tại Việt Nam

Để hợp tác công tư cởi mở hơn

Thanh niên Ngân hàng Trung ương phải tiên phong, đi đầu trong kỷ nguyên mới

Chính phủ trình Quốc hội mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên

Các ngân hàng kiến nghị nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bứt phá
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Hoạt động thông tin tín dụng an toàn, hiệu quả
Quảng Ngãi đẩy mạnh ủy thác cho vay tín dụng chính sách
Cần Thơ: Gần 1.530 tỷ đồng cho vay ủy thác qua Quỹ Hỗ trợ nông dân
NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Trị viếng Nghĩa trang Liệt sỹ và Thành cổ Quảng Trị

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

25 ngân hàng triển khai thanh toán bằng thẻ NAPAS trên tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

MBV chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking Temenos Transact

BAC A BANK tung combo ưu đãi giảm phí và lãi vay cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

VPBank ra mắt Giải pháp quản lý tài chính hiện đại cho hộ kinh doanh

VietinBank triển khai loạt ưu đãi với gói sản phẩm kiều hối

Trải nghiệm số hóa đón Xuân 2025 cùng ngàn ưu đãi từ HDBank
