Chống khai thác IUU để phát triển ngành thủy sản bền vững

07:12 | 29/04/2024 Dòng chảy tín dụng
aa
Thời gian qua, các cấp, ngành có nhiều nỗ lực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; xây dựng hệ thống theo dõi, kiểm soát, giám sát tàu cá, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước và giảm dần số vụ vi phạm công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).
Xử lý nghiêm doanh nghiệp vi phạm IUU Chống khai thác IUU để gỡ cảnh báo thẻ vàng của EC

Đơn cử, để tăng cường công tác quản lý đối với lĩnh vực này, trong quý I/2024, TP. Đà Nẵng tập trung triển khai công tác chống khai thác IUU; lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên địa bàn; ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá; làm việc với đoàn kiểm tra, hướng dẫn và xử lý các vướng mắc trong triển khai thực hiện các quy định về chống khai thác IUU của Cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Bên cạnh xây dựng chính sách phát triển ngành thủy sản thì các địa phương phải tăng cường kiểm soát các hoạt động thủy sản, nhất là việc đánh bắt thủy sản
Bên cạnh xây dựng chính sách phát triển ngành thủy sản thì các địa phương phải tăng cường kiểm soát các hoạt động thủy sản, nhất là việc đánh bắt thủy sản

Song song với đó, Văn phòng đại diện Kiểm soát nghề cá đã tiếp nhận thông tin 1.278 lượt tàu cập cảng cá Thọ Quang và kiểm tra, giám sát. Trong đó, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một tàu khai thác sai vùng và chuyển Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt với số tiền 25 triệu đồng.

Hay như tại tỉnh Khánh Hòa, hiện địa phương này có 3.180 tàu cá, trong đó, có 654 tàu có chiều dài từ 15m trở lên (21%) và đã có 651/654 tàu cá (đạt 99,5%) lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. 100% tàu cá bốc dỡ thủy sản tại các cảng cá được Ban quản lý Cảng cá kiểm tra, giám sát sản lượng.

Theo UBND tỉnh Khánh Hoà, với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử lý, nhận thức của ngư dân trên địa bàn đối với việc chống khai thác IUU đã được nâng lên rõ rệt. Các chủ tàu, thuyền trưởng tuân thủ nghiêm túc việc khai báo khi tàu rời cảng và cập cảng cá, mang đầy đủ các giấy tờ đăng ký, đăng kiểm, chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng… và trang bị các thiết bị an toàn hàng hải, khai thác, cứu sinh… khi tàu hoạt động khai thác trên biển khơi. Từ tháng 10/2018 đến nay, chỉ có một tàu cá vi phạm.

Để thực hiện hiệu quả công tác chống khai thác IUU, sớm khắc phục cảnh báo “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Chính phủ sớm đàm phán phân định ranh giới trên biển với các nước liên quan; chỉ đạo các bộ, ngành liên quan hướng dẫn vùng khai thác đảm bảo an toàn cho ngư dân; tăng cường các lực lượng tuần tra trên các vùng biển khơi giáp ranh nhằm ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển các nước để đánh bắt hải sản trái phép và kịp thời cứu hộ, cứu nạn tàu cá Việt Nam khi gặp nạn trên biển; sớm bổ sung thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng kiểm ngư địa phương trong Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản…

Để đẩy mạnh công tác chống khai thác IUU, bảo đảm phát triển bền vững ngành thủy sản, Ban Bí thư Trung ương Đảng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội tập trung thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Theo đó, xác định công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản. Đồng thời là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác IUU và phát triển bền vững ngành thủy sản nêu rõ, các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu ở ngành, địa phương có trách nhiệm trực tiếp đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự thống nhất, đồng bộ, quyết tâm cao thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” trong năm 2024.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và cộng đồng ngư dân ven biển, hải đảo về phát triển bền vững ngành thủy sản, chống khai thác IUU. Kiện toàn, nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm cho lực lượng kiểm ngư và các cơ quan chức năng quản lý hoạt động thủy sản. Thực hiện công tác chống khai thác IUU. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, giám sát, thực thi pháp luật, xử lý triệt để các hành vi vi phạm.

Tại hội nghị trực tuyến với 28 địa phương có biển về quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW do Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, cần phải nhận thức rõ tầm quan trọng của việc gỡ được cảnh báo “thẻ vàng” của EC về việc chưa tuân thủ đầy đủ quy định chống khai thác IUU. Đây là trách nhiệm chung của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, các đơn vị, cơ quan, địa phương liên quan và cả các hợp tác xã, đội tàu thuyền đánh cá cũng như chính các ngư dân.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, bên cạnh xây dựng chính sách phát triển ngành thủy sản thì các cấp ủy, chính quyền phải tăng cường kiểm soát các hoạt động thủy sản, nhất là việc đánh bắt thủy sản. Có cơ chế xử phạt, khen thưởng hợp lý để tạo đồng thuận trong nhân dân cùng tham gia thực hiện tốt các nội dung quy định đã đề ra.

Đồng thời, chú trọng chăm lo đời sống động viên bà con ngư dân vươn khơi bám biển, khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật. Có như vậy, ngành thủy sản mới phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thái Hoà
Nguồn:

Các tin khác

Ngân hàng sát cánh với đề án sản xuất lúa chất lượng cao

Ngân hàng sát cánh với đề án sản xuất lúa chất lượng cao

Một số mô hình sản xuất lúa chất lượng cao, phát thải thấp tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ghi nhận các kết quả tích cực sau vụ thí điểm đầu tiên. Nguồn vốn tín dụng ngân hàng và nguồn tài trợ quốc tế cam kết sẽ tài trợ đáp ứng nhu cầu tài chính cho tất cả các mô hình.
Hiệu quả vốn vay tam nông ở Ninh Sơn

Hiệu quả vốn vay tam nông ở Ninh Sơn

Đồng hành với bà con nông dân, Agribank Ninh Sơn luôn chú trọng đầu tư vốn vào lĩnh vực tam nông và thực hiện tốt các chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn…
ABIC chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng tại huyện Giồng Trôm

ABIC chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng tại huyện Giồng Trôm

Ngày 16/8/2024, Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Chi nhánh Bến Tre tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho 7 khách hàng vay vốn Agribank Giồng Trôm với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.
Ngân hàng hỗ trợ người nuôi tôm vượt qua khó khăn

Ngân hàng hỗ trợ người nuôi tôm vượt qua khó khăn

Mới đây, hàng trăm hộ nuôi tôm hùm, hải sản các loại… tại khu vực ven đầm Cù Mông thuộc địa bàn các thôn Phú Dương và Vịnh Hòa của xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bỗng điêu đứng do hiện tượng hải sản chết hàng loạt.
Rộng mở đường đi tới hạnh phúc

Rộng mở đường đi tới hạnh phúc

Hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu phấn đấu của Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ khi thành lập. Việc thực hiện tốt chính sách xã hội, trong đó có tín dụng chính sách xã hội là một giải pháp quan trọng để bảo đảm hạnh phúc cho nhân dân. Đặc biệt, qua 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội là một minh chứng sống động cho sự kết tinh, thống nhất của “Ý Đảng, lòng Dân”, từ đó phát huy ý chí, sức mạnh của toàn dân tộc trong triển khai tín dụng chính sách xã hội thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.
Chỉ thị 40-CT/TW: Tạo bước chuyển mình cho tín dụng ưu đãi ở Cô Tô

Chỉ thị 40-CT/TW: Tạo bước chuyển mình cho tín dụng ưu đãi ở Cô Tô

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã tạo bước ngoặt trong công tác tín dụng chính sách xã hội, giúp thay đổi tích cực và toàn diện, hiệu quả về kinh tế - xã hội, giảm nghèo trên địa bàn huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.
Giải bài toán vốn cho nông nghiệp công nghệ cao

Giải bài toán vốn cho nông nghiệp công nghệ cao

Ông Lê Văn Tuấn, Phó trưởng ban Chính sách tín dụng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, phát triển nông nghiệp công nghệ cao (CNC) là xu hướng tất yếu của ngành nông nghiệp Việt Nam.
Khơi thông vốn cho công nghệ cao

Khơi thông vốn cho công nghệ cao

Trong những năm gần đây, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phát triển cả về quy mô và trình độ sản xuất, duy trì tăng trưởng ở mức khá cao, khẳng định vị thế quan trọng là trụ đỡ của nền kinh tế, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia.
Thúc đẩy hợp tác tăng trưởng tín dụng tam nông

Thúc đẩy hợp tác tăng trưởng tín dụng tam nông

Vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã ban hành quyết định về kế hoạch triển khai cụ thể hóa các hợp tác giữa Bộ NN&PTNT với NHNN trong thúc đẩy tăng trưởng tín dụng lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Quảng Ngãi: Nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH đạt hơn 464 tỷ đồng

Quảng Ngãi: Nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH đạt hơn 464 tỷ đồng

Sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW tại Quảng Ngãi đến ngày 30/6/2024, nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương sang NHCSXH đạt 464,4 tỷ đồng.
Chỉ thị số 40 thúc đẩy các nguồn lực cho tín dụng chính sách

Chỉ thị số 40 thúc đẩy các nguồn lực cho tín dụng chính sách

Sau 10 năm triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, huy động được mọi nguồn lực xã hội, giúp tín dụng chính sách xã hội phát huy hiệu quả.
Tín dụng tam nông hướng vào chuỗi liên kết

Tín dụng tam nông hướng vào chuỗi liên kết

Các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị hiện nay đã thu hút hàng triệu hộ dân và các hợp tác xã xây dựng, vận hành. Sát cánh cùng tam nông, ngân hàng thúc đẩy những chương trình tín dụng tài trợ vốn cho các chuỗi giá trị ngành hàng nông, thủy sản.
Đà Nẵng: Chỉ thị số 40 đáp ứng được nguyện vọng của người dân

Đà Nẵng: Chỉ thị số 40 đáp ứng được nguyện vọng của người dân

Sáng ngày 22/7/2024. Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban bi thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị. Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.
Đà Nẵng: Phát huy hiệu quả nguồn lực tín dụng chính sách xã hội

Đà Nẵng: Phát huy hiệu quả nguồn lực tín dụng chính sách xã hội

Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền thành phố xác định một trong các giải pháp quan trọng thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội là sử dụng hiệu quả nguồn lực tín dụng chính sách xã hội thông qua hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH).
Phát huy lợi thế, tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng

Phát huy lợi thế, tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng

Agribank là NHTM Nhà nước chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong nhiều năm qua, Agribank đã và đang triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng, đặc biệt với khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Xem thêm
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đồng chủ trì hội nghị Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đồng chủ trì hội nghị Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28

Ngày 20/9/2024, tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể về hợp tác ASEAN 2024 đã được Chính phủ phê duyệt và tin tưởng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thực hiện vai trò đồng chủ trì Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN (SLC) giai đoạn 2024-2026, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã đồng chủ trì hội nghị SLC lần thứ 28 do NHNN đăng cai tổ chức.
Fed giảm lãi suất: Thêm dư địa cho chính sách tiền tệ

Fed giảm lãi suất: Thêm dư địa cho chính sách tiền tệ

Rạng sáng ngày 19/9 (giờ Việt Nam), Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm xuống phạm vi 4,75% - 5,00% trên cơ sở những diễn biến lạm phát gần đây.
Fed "mạnh tay" cắt giảm lãi suất, báo hiệu chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới

Fed "mạnh tay" cắt giảm lãi suất, báo hiệu chu kỳ nới lỏng tiền tệ mới

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa có động thái cắt giảm lãi suất mạnh mẽ, cho thấy sự tự tin ngày càng tăng về việc lạm phát đang được kiểm soát.
Thư Chúc mừng của Thống đốc NHNN nhân dịp Kỷ niệm 25 năm thành lập CIC

Thư Chúc mừng của Thống đốc NHNN nhân dịp Kỷ niệm 25 năm thành lập CIC

tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 09 1592024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 09-15/9/2024

Trong tuần qua, đại diện ngành Ngân hàng, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng 38,4 tỷ đồng tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; NHNN tổ chức buổi làm việc nắm bắt tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng sau cơn bão số 3 tại hai tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Họp Ban chỉ đạo, Ban tổ chức "Hội thi Ngân hàng xanh cho cuộc sống xanh" năm 2024…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Hậu Giang: Đẩy mạnh phổ biến kỹ năng quản lý tài chính cho phụ nữ

Hậu Giang: Đẩy mạnh phổ biến kỹ năng quản lý tài chính cho phụ nữ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn dành cho cán bộ Hội các cấp trên địa bàn về kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính.
Vĩnh Phúc: Gần 20 nghìn tỷ đồng cho vay qua kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Vĩnh Phúc: Gần 20 nghìn tỷ đồng cho vay qua kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Ngày 19/9/2024, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Vĩnh Phúc, chi nhánh Bình Xuyên và chi nhánh Phúc Yên tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn.
TP.HCM: Tăng cường hiệu quả hoạt động ngân hàng qua công tác tư vấn

TP.HCM: Tăng cường hiệu quả hoạt động ngân hàng qua công tác tư vấn

Nâng cao hiệu quả của công tác tư vấn nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của khách hàng
Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

Điểm đến mới trên đảo Vũ Yên - “Thỏi nam châm” hút khách cho du lịch Hải Phòng dịp lễ 2/9

4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên .
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Vincom Shophouse Diamond Legacy tại “trái tim” của TP Vinh (Nghệ An) đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bởi khả năng cho thuê, kinh doanh dễ dàng, gia tăng giá trị vượt trội trong bối cảnh thị trường BĐS thêm đà bứt phá sau khi Vinh thăng hạng về xếp loại đô thị.
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ Napas

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.
Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chung tay cùng MoMo sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3

Chỉ chưa đầy một ngày kêu gọi, tính đến 14h30 ngày 10/9, thông qua nền tảng Heo Đất MoMo đã có hơn hơn 12.200 lượt đóng góp với tổng số tiền hơn 735 triệu đồng
SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

SeABank liên tục xếp hạng 'Top 1000 Ngân hàng thế giới'

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn với xếp hạng thứ 752, tăng 19 bậc so với năm 2023 và tăng 169 bậc so với năm 2022.
VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

VietinBank mang trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay đến các chủ thẻ

Từ nay, chủ thẻ VietinBank đã có thêm giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhiều tiện ích với Garmin Pay trên đồng hồ thông minh Garmin.
Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Cơ hội lớn - vay vốn chỉ 0% cho doanh nghiệp thực hiện dự án xanh

Các dự án, phương án xanh được TPBank ưu đãi lãi suất 0% thuộc các lĩnh vực như: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; Giao thông vận tải bền vững; Nông nghiệp bền vững; Xây dựng và bất động sản xanh; Quản lý nước và chất thải bền vững.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
Phiên bản di động