Chuyển đổi số trong ngành dịch vụ tài chính: Hướng tới trải nghiệm hoàn hảo hơn cho khách hàng (Bài 1)

08:46 | 03/02/2021 Tư vấn tài chính
aa
COVID-19 đã không chỉ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, số hóa các sản phẩm dịch vụ, mà còn thay đổi hành vi tiêu dùng của từng cá nhân.
chuyen doi so trong nganh dich vu tai chinh huong toi trai nghiem hoan hao hon cho khach hang bai 1 Chuyển đổi số trong ngành dịch vụ tài chính: Hướng tới trải nghiệm hoàn hảo hơn cho khách hàng (Bài 2)

Bài 1: Khách hàng là người dẫn dắt chuyển đổi số

Chuyển đổi số trong ngành dịch vụ tài chính đã và đang là một đề tài thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt trong các cuộc hội thảo chuyên ngành. Trong khi các chuyên gia, nhà quản lý và giới ngân hàng dồn sự quan tâm đến những cơ hội và thách thức của chuyển đổi số, thì câu hỏi lớn đâu là yếu tố tiên quyết trong mọi hoạt động, quyết định sự thành công của những sáng kiến chuyển đổi số, dường như vẫn bỏ ngỏ.

chuyen doi so trong nganh dich vu tai chinh huong toi trai nghiem hoan hao hon cho khach hang bai 1
Ông Võ Tấn Long, Phó Tổng Giám Đốc, Giám đốc Chuyển đổi số (CDO), Công ty Tư vấn PwC Việt Nam

Một ví dụ khá phổ biến là tại nhiều tổ chức, nhiệm vụ dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số thường được đặt lên vai lãnh đạo về công nghệ thông tin. Điều này nói lên rằng các tổ chức đó vẫn nhận định rằng công nghệ là yếu tố then chốt trong công tác chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, có thể thấy xu hướng nhiều doanh nghiệp ưu tiên đầu tư cả về nguồn lực lẫn chất xám cho chuyển đổi số tập trung vào việc sáng tạo đổi mới sản phẩm và dịch vụ. Một ví dụ phổ biến là các dịch vụ truyền thống được đưa lên các kênh tự phục vụ với sự hỗ trợ của công nghệ, hoặc các sản phẩm với các tính năng hoàn toàn mới được ra đời dựa trên những năng lực được khởi tạo bởi công nghệ và dữ liệu. Thêm vào đó, các hệ sinh thái được sinh ra với sản phẩm và dịch vụ của nhiều đối tác, không chỉ trong ngành dịch vụ tài chính, tích hợp lại xoay quanh các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Tuy vậy tất cả những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mới đó, đều nhắm đến mục tiêu cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng ở nơi mà họ dành nhiều thời gian nhất (không gian mạng), hạ thấp các rào cản để khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính. Có thể nói, khách hàng nắm giữ vai trò dẫn dắt những bước tiến trong chuyển đổi số nói chung, và trong lĩnh vực tài chính nói riêng.

Theo một khảo sát của công ty phân tích Gartner, lợi nhuận khách hàng là ưu tiên chiến lược của 50,4% các doanh nghiệp trên toàn cầu. Cũng theo khảo sát này, 89% các tổ chức này coi trải nghiệm khách hàng là yếu tố cạnh tranh chính trong thời gian tới, với hơn 50% đầu tư vào các sản phẩm tiêu dùng sẽ được hướng vào đổi mới sáng tạo liên quan đến trải nghiệm khách hàng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi mà 32% khách hàng sẵn sàng rời bỏ thương hiệu yêu thích của họ sau một trải nghiệm tồi tệ, và nếu điều đó lặp lại vài lần thì hơn 2/3 khách hàng sẽ ngừng giao dịch, theo khảo sát gần đây “Trải nghiệm khách hàng tương lai” do PwC thực hiện. Cũng trong báo cáo này, không chỉ thu hút và giữ chân khách hàng, những doanh nghiệp tập trung đầu tư vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng (đồng thời nâng cao trải nghiệm của nhân viên) có cơ hội nâng cao phí dịch vụ của mình thêm 16%, tăng năng suất lao động lên 2.8 lần, và tăng độ gắn kết của nhân viên tới 28%. Ngoài ra, các doanh nghiệp có nền văn hóa khác biệt có thể đạt doanh thu cao hơn tới 1,9 lần so với các công ty cùng ngành.

Rõ ràng, COVID-19 đã không chỉ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, số hóa các sản phẩm dịch vụ, mà còn thay đổi hành vi tiêu dùng của từng cá nhân. Theo khảo sát “Người tiêu dùng toàn cầu” năm 2020 của PwC, 63% người tham gia cho biết đã giao dịch trực tuyến nhiều hơn trong thời kỳ bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và 86% người được hỏi sẽ tiếp tục giữ mức độ tương tác như vậy trên kênh di động khi các biện pháp giãn cách xã hội được gỡ bỏ. Cùng với việc giãn cách xã hội, những phương tiện trước đây chưa từng được phổ cập đã trở thành không thể thiếu với đa số người được hỏi, cụ thể như ứng dụng hội hội thoại (59% người được hỏi), ứng dụng nhắn tin (58%) và mạng xã hội (86%). Đặc biết là phần lớn (74% - 91%) các khách hàng sẽ ở lại trên không gian mạng thông qua các kênh giao tiếp này. Tất nhiên để tiếp cận hiệu quả, các nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm cần tìm cách để gặp được khách hàng vào thời điểm mà các sản phẩm và dịch vụ này có ý nghĩa nhất với họ (micro moment), khi mà các quyết định mua sắm có thể được đưa ra trong giây lát.

Giải mã kỳ vọng về trải nghiệm của khách hàng

Cũng theo khảo sát về người tiêu dùng toàn cầu của PwC năm 2020, một trải nghiệm tốt được bắt nguồn từ cảm giác an toàn và dễ tiếp cận. Trong thời kỳ chịu sự ảnh hưởng của COVID-19, an ninh và an toàn trở thành ưu tiên cao nhất của người tiêu dùng (27% trước COVID-19, tăng lên 49% sau COVID-19 trong số những người được phỏng vấn), cao hơn cả cơ hội việc làm (45%). Theo kết quả cuộc khảo sát về ngân hàng số tại khu vực Đông Nam Á của PwC năm 2019, với hơn 4,500 người tham gia, ngân hàng là nơi khách hàng tin tưởng nhất để giao phó dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên vấn đề bảo mật và tính riêng tư của dữ liệu cũng là mối quan ngại lớn nhất khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng số. Theo khảo sát, lý do lớn nhất (82% tại Hồng Kông, 71% tại Singapore, 65% tại Malaysia) để khách hàng mở tài khoản với ngân hàng số là do không thỏa mãn với dịch vụ của ngân hàng truyền thống. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng này vẫn giữ một tài khoản chính trong ngân hàng truyền thống. Đặc biệt khi cần thực hiện các giao dịch có giá trị lớn hay phức tạp, khách hàng vẫn mong muốn được làm việc trực tiếp với nhân viên ngân hàng. Rõ ràng, khách hàng muốn có quyền lựa chọn kênh giao tiếp và giao dịch, vào thời điểm thích hợp, và với phương thức phù hợp nhất.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là việc phân tách giữa trải nghiệm trên các điểm giao tiếp trực tuyến với các kênh truyền thống. Đơn cử như việc mua sắm hàng tạp hóa trong thời kỳ giãn cách xã hội, mặc dù người tiêu dùng gia tăng sử dụng các kênh trực tuyến, theo một báo cáo năm 2020 của PwC, mua sắm truyền thống tại cửa hàng vẫn là hình thức phổ biến nhất trong 8 năm trở lại đây. Điều này đặt ra yêu cầu về sự đồng nhất trong trải nghiệm trên các nền tảng công nghệ với các kênh truyền thống khác, loại bỏ hoàn toàn rào cản khi người tiêu dùng thực hiện các bước giao dịch khác nhau trên các kênh khác nhau. Cụ thể, khách hàng có thể bắt đầu giao dịch ở một kênh, thực hiện các bước tiếp theo trên một kênh khác, và nhận kết quả hoặc được hỗ trợ bởi nhà cung cấp trên kênh thứ ba, vào thời điểm và địa điểm thuận lợi nhất.

Với những bước tiến về công nghệ như mạng viễn thông di động thế hệ thứ 5, thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo, các sản phẩm và dịch vụ được số hóa sẽ liên tục ra đời, mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Sau thời gian giãn cách xã hội, khách hàng trở nên cởi mở hơn rất nhiều với các hình thức giao dịch mới. Điều này đã và đang là động lực để các doanh nghiệp tăng cường cho ra đời các trải nghiệm chưa từng có, tích hợp giá trị đến từ nhiều nhà cung cấp, và được hỗ trợ bởi các công nghệ khác nhau. Tuy nhiên đây cũng là áp lực lớn về việc không ngừng sáng tạo để theo kịp xu thế, cải thiện các kênh sẵn có để mang đến trải nghiệm đồng nhất và xuyên suốt tại các điểm giao tiếp với khách hàng.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, mỗi khách hàng đều mong muốn những trải nghiệm riêng, được cá nhân hóa bởi các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Một trong những kết luận nổi bật của khảo sát về người tiêu dùng toàn cầu năm 2020 nêu trên là mỗi khách hàng sẽ trở thành một đại sứ thương hiệu nếu như nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thể hiện được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt tới khách hàng, bảo vệ họ và giải quyết những vấn đề, và đặc biệt đáp ứng được những nhu cầu truyền thống theo những phương thức sáng tạo hơn. Song song với mong muốn đó, khách hàng của ngành dịch vụ tài chính cũng kỳ vọng vào những tính năng mới cho phép họ hưởng những giá trị thặng dư về kinh tế, thí dụ như lãi suất tốt hơn, khuyến mãi…

Võ Tấn Long
Nguồn:

Các tin khác

Thúc đẩy phát triển hạ tầng bền vững tại Việt Nam

Thúc đẩy phát triển hạ tầng bền vững tại Việt Nam

Ngày 27/4, PwC Việt Nam tổ chức hội nghị về Dự án Đầu tư và cơ sở hạ tầng Châu Á Thái Bình Dương tại Hà Nội, Việt Nam, tập trung thảo luận xoay quanh chủ đề "Xây dựng cơ sở hạ tầng cho hôm nay và ngày mai" và hành trình phát triển hạ tầng bền vững cho Việt Nam.    
62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm chi tiêu không thiết yếu

62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm chi tiêu không thiết yếu

Trong khi khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng trên toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam đang điều chỉnh thói quen chi tiêu một cách đáng kể. Phần lớn (62%) đang cắt giảm các khoản chi tiêu không thiết yếu. Theo khảo sát Thói quen Tiêu dùng tại Việt Nam của PwC Việt Nam năm 2023, 54% người tiêu dùng sẽ chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng xa xỉ.
Từ vụ 3 ngân hàng Mỹ phá sản, thấy tầm quan trọng của hệ thống quản lý rủi ro tài chính (Bài 2)

Từ vụ 3 ngân hàng Mỹ phá sản, thấy tầm quan trọng của hệ thống quản lý rủi ro tài chính (Bài 2)

Vụ 3 ngân hàng Mỹ là Ngân hàng Silvergate Bank, Ngân hàng Silicon Valley Bank và Ngân hàng Signature Bank phá sản đã minh chứng cho tầm quan trọng của thông lệ quản lý Bảng cân đối kế toán, rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất nhằm đảm bảo hiệu quả an toàn hệ thống trong điều kiện kinh tế đầy thách thức và bất ổn.    
Từ vụ 3 ngân hàng Mỹ phá sản, thấy tầm quan trọng của hệ thống quản lý rủi ro tài chính (Bài 1)

Từ vụ 3 ngân hàng Mỹ phá sản, thấy tầm quan trọng của hệ thống quản lý rủi ro tài chính (Bài 1)

Vụ 3 ngân hàng Mỹ là Ngân hàng Silvergate Bank, Ngân hàng Silicon Valley Bank và Ngân hàng Signature Bank phá sản đã minh chứng cho tầm quan trọng của thông lệ quản lý Bảng cân đối kế toán, rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất nhằm đảm bảo hiệu quả an toàn hệ thống trong điều kiện kinh tế đầy thách thức và bất ổn.
Doanh nghiệp tư nhân đang ở đâu trên hành trình ESG?

Doanh nghiệp tư nhân đang ở đâu trên hành trình ESG?

So với các doanh nghiệp niêm yết, doanh nghiệp tư nhân linh hoạt hơn trong việc báo cáo về tác động và hiệu quả thực hành ESG của mình.
9 dự án các-bon thấp được chọn tham gia Chương trình Thúc đẩy tài chính khí hậu

9 dự án các-bon thấp được chọn tham gia Chương trình Thúc đẩy tài chính khí hậu

9 dự án các-bon thấp trên khắp Việt Nam đã được chọn để tham gia Chương trình Thúc đẩy Tài chính khí hậu (CFA) Việt Nam giai đoạn đầu tiên.
PwC Việt Nam và hành trình hơn 10 năm tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực thuế

PwC Việt Nam và hành trình hơn 10 năm tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực thuế

PwC Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Kiến thức thuế - Vận dụng trong kinh doanh lần thứ 20” được tổ chức bởi nhóm Sinh viên Nghiên cứu Thuế, Khoa Tài Chính Công, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM từ 11/3/2023 đến 22/4/2023.
Nghiên cứu của PwC: Cần hơn nửa thế kỷ để đạt được mức lương bình đẳng giới

Nghiên cứu của PwC: Cần hơn nửa thế kỷ để đạt được mức lương bình đẳng giới

Ngày 8/3/2023, PwC công bố kết quả nghiên cứu mới, Nữ giới trong Công việc (Woman in Work Index) và Chỉ số Trao quyền Toàn cầu (Global Empowerment Index), mang đến cái nhìn toàn diện về các vấn đề giới tính ảnh hưởng đến công việc trên toàn cầu.
F88 gọi vốn thành công 50 triệu USD

F88 gọi vốn thành công 50 triệu USD

Ngày 2/3, Công ty cổ phần Đầu tư F88 công bố huy động thành công khoản đầu tư 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C với hai nhà đầu tư chính là Quỹ Việt Nam - Omna (VOI) và Quỹ Mekong Capital Enterprise Find IV (MEF IV).  
Các CEO cần sẵn sàng cho những biến động

Các CEO cần sẵn sàng cho những biến động

CEO tại Việt Nam nên tập trung vào hiệu quả để đảm bảo tính liên tục và khả năng cạnh tranh, bởi Việt Nam cũng phải đối mặt với những thay đổi và mối đe dọa đến từ tình hình kinh tế hiện tại.
M&A toàn cầu có khả năng tăng trưởng vào nửa sau năm 2023

M&A toàn cầu có khả năng tăng trưởng vào nửa sau năm 2023

Hoạt động M&A toàn cầu có khả năng tăng trưởng vào nửa sau năm 2023, khi các nhà đầu tư và giám đốc điều hành tìm cách cân bằng rủi ro ngắn hạn với các chiến lược chuyển đổi kinh doanh dài hạn, theo Báo cáo Các Xu hướng M&A Toàn cầu PwC 2023.    
PwC Việt Nam bổ nhiệm ông Mai Viết Hùng Trân làm Tổng Giám đốc

PwC Việt Nam bổ nhiệm ông Mai Viết Hùng Trân làm Tổng Giám đốc

PwC Việt Nam vừa chính thức thông báo ông Mai Viết Hùng Trân được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2023. Ông Trân sẽ kế nhiệm bà Đinh Thị Quỳnh Vân, người đã nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc trong 12 năm qua.    
Rủi ro môi trường điện toán đám mây với lĩnh vực ngân hàng

Rủi ro môi trường điện toán đám mây với lĩnh vực ngân hàng

Tổ chức tài chính cần nhận thức rõ trách nhiệm về quản lý rủi ro bảo mật dữ liệu, tuân thủ theo luật định hay tính khả dụng của dữ liệu. Bên sử dụng dịch vụ điện toán đám mây cần hiểu rõ trách nhiệm của mình ở đâu và của nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây thế nào, từ đó áp dụng các biện pháp giảm thiểu rủi ro phù hợp tương ứng.
Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Dịch vụ tài chính Việt Nam

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Dịch vụ tài chính Việt Nam

PwC Việt Nam vừa ra mắt báo cáo mới “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Dịch vụ Tài chính Việt Nam”. Báo cáo này là trích dẫn của ấn bản được ra mắt trước đây - Báo cáo về mức độ sẵn sàng thực hành ESG tại Việt Nam - Từ tham vọng đến hành động - do PwC Việt Nam và Viện Thành viên HĐQT Việt Nam (VIOD) phối hợp thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2022.    
Lô trái phiếu 10.000 tỷ đồng tư vấn phát hành qua TCBS đã hoàn tất thanh toán lãi và gốc trong 2 tháng cuối 2022

Lô trái phiếu 10.000 tỷ đồng tư vấn phát hành qua TCBS đã hoàn tất thanh toán lãi và gốc trong 2 tháng cuối 2022

Ngày 20/12, Công ty Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) thông báo lô trái phiếu 10.000 tỷ đồng do công ty tư vấn phát hành đã hoàn tất thanh toán lãi và gốc trong tháng 12/2022.    
Xem thêm
Giữ vững ổn định hệ thống ngân hàng để kiểm soát các hoạt động khác là cần thiết

Giữ vững ổn định hệ thống ngân hàng để kiểm soát các hoạt động khác là cần thiết

Ông Lê Minh Nam - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban tài chính, ngân sách đã nhấn mạnh như vậy khi trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội khi đánh giá một số nội dung tại Dự thảo Luật Các TCTD sửa đổi.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.
EVN trả lời đại biểu Quốc hội vấn đề nhập khẩu điện và khoản lỗ 26.000 tỷ đồng

EVN trả lời đại biểu Quốc hội vấn đề nhập khẩu điện và khoản lỗ 26.000 tỷ đồng

Với cơ chế điều tiết giá bán lẻ điện như hiện tại của Chính phủ, EVN đang là doanh nghiệp đứng ra chịu toàn bộ khoản lỗ SXKD năm 2022 thay cho các khách hàng sử dụng điện. Các nguyên nhân trên đã làm EVN lỗ SKXD năm 2022 và có thể tiếp tục lỗ trong các
Ngân hàng cũng đã hết sức nỗ lực với nền kinh tế

Ngân hàng cũng đã hết sức nỗ lực với nền kinh tế

Phát biểu tại tổ về Dự án Luật các TCTD sửa đổi chiều nay (5/6), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Luật các TCTD là một luật nhưng nếu với tư cách là TCTD nó là bộ luật. Tất cả các hoạt động của TCTD phải dựa vào luật này là chính.
thong doc ly giai nguyen nhan khong giam lai suat tu cuoi nam 2022

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023, với Chủ đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy chuyển đổi số” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì; Thời báo Ngân hàng làm đầu mối phối hợp với Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông và các đơn vị liên quan tổ chức. Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 gồm Hội nghị chuyên đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng - động lực thúc đẩy Chuyển đổi số”; Triển lãm trưng bày mô phỏng các sản phẩm dịch vụ nổi bật, tiêu biểu trong Chuyển đổi số của các ngân hàng và một số tổ chức trung gian thanh toán. Nhân dịp này, Thống đốc NHNN đã tặng bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm vừa qua.
thong doc nhnn nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Thời gian qua, bám sát định hướng, chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, nhờ sự phối hợp, hỗ trợ từ các bộ, ban ngành liên quan cùng với sự chủ động tích cực của toàn ngành, phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục tinh thần thúc đẩy đổi mới, sáng tạo với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, ngành Ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ sau hai năm triển khai Kế hoạch chuyển đổi số (Quyết định 810/QĐ-NHNN) trên nhiều mặt. Đặc biệt, NHNN đã quán triệt chỉ đạo triển khai tích cực Đề án 06, ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai số 01/KHPH-NHNN-BCA với Bộ Công an gồm 11 nhóm nhiệm vụ lớn và 35 nhiệm vụ cụ thể hướng tới việc ứng dụng dữ liệu dân cư để đem lại các tiện ích, lợi ích mới cho khách hàng....
buoc tien moi trong chuyen doi so nganh ngan hang

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Bước tiến mới trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng
ho tro giam lai suat giup doanh nghiep phat trien san xuat kinh doanh

Hỗ trợ giảm lãi suất giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh

Việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa giảm áp lực tài chính, từ đó có thêm cơ hội để phát triển sản xuất kinh doanh.
huong den su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2023

Hướng đến sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023

Hướng đến sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023
khan truong chuan bi thich ung voi thue suat toi thieu toan cau

Khẩn trương chuẩn bị thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Khẩn trương chuẩn bị thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu
doanh nghiep phai tai co cau lai cac phan khuc nha o phu hop

Doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại các phân khúc nhà ở phù hợp

Doanh nghiệp phải tái cơ cấu lại các phân khúc nhà ở phù hợp
san xuat cong nghiep tang tro lai dich vu phuc hoi nhanh sau 4 thang dau nam

Sản xuất công nghiệp tăng trở lại, dịch vụ phục hồi nhanh sau 4 tháng đầu năm

Sản xuất công nghiệp tăng trở lại, dịch vụ phục hồi nhanh sau 4 tháng đầu năm
Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Mạch nguồn tín dụng ưu đãi ở Hà Tĩnh

Mạch nguồn tín dụng ưu đãi ở Hà Tĩnh

Hà Tĩnh - vùng đất nằm trên dải đất miền Trung được mệnh danh là “chảo lửa, túi mưa”. Những năm gần đây, nguồn tín dụng chính sách trên mảnh đất này đã và đang phát huy hiệu quả. Nhờ vậy, nhiều vùng quê mới đây đã “thay da đổi thịt”, không ít gia đình từ hai bàn tay trắng vươn lên thoát nghèo và làm giàu…
Đồng Tháp: Cho vay sản xuất kinh doanh tăng trưởng cao

Đồng Tháp: Cho vay sản xuất kinh doanh tăng trưởng cao

Dư nợ cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các nhóm lĩnh vực ưu tiên tại Đồng Tháp đều có tốc độ tăng trưởng trên 10% trong 6 tháng vừa qua.
Vĩnh Long: Tăng trưởng tín dụng nửa đầu năm đạt 9,1%

Vĩnh Long: Tăng trưởng tín dụng nửa đầu năm đạt 9,1%

Trong 6 tháng vừa qua, hoạt động cho vay hỗ trợ lãi suất đối với hộ sản xuất kinh doanh được hệ thống ngân hàng tại Vĩnh Long thúc đẩy khá mạnh với nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.
Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn

Vinamilk mở rộng thị trường quốc tế với 2 hướng đi mũi nhọn

Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
Vinhomes Sky Park Bắc Giang chính thức ra mắt

Vinhomes Sky Park Bắc Giang chính thức ra mắt

Ngày 9/6/2023, Vinhomes chính thức ra mắt Vinhomes Sky Park - toà tháp căn hộ hạng sang cùng tổ hợp thương mại - mua sắm - giải trí đẳng cấp đầu tiên tại Bắc Giang. Sở hữu vườn trên không Sky Park độc đáo cùng hàng loạt tiện ích thời thượng, Vinhomes Sky Park thiết lập nên một chuẩn mực sống sang trọng, thượng lưu giữa tầng không.
Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

SonKim Land và Quốc Lộc Phát vừa thông báo dự án phức hợp “The OpusK” trong tổng thể The Metropole Thủ Thiêm (TP.HCM) vừa giành chiến thắng 5 sao ở năm hạng mục quan trọng của Giải thưởng Bất động sản châu Á Thái Bình Dương 2023.
Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố chính thức lộ trình tiến đến Net Zero 2050 với chương trình hành động "Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050".
VPBank: Tăng cường ứng dụng AI, tối đa hóa lợi ích khách hàng

VPBank: Tăng cường ứng dụng AI, tối đa hóa lợi ích khách hàng

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng cường ứng dụng phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo trong việc thúc đẩy giá trị kinh doanh, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức thành lập Khối Quản trị và Phân tích dữ liệu (EDA).
Vietbank trao thưởng ô tô, xe máy SH cho khách hàng

Vietbank trao thưởng ô tô, xe máy SH cho khách hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức trao thưởng giải đặc biệt là xe ô tô Honda City 1.5GS cho khách hàng Ngô Ngọc Bình, giao dịch tại Vietbank Đà Nẵng, là người trúng giải Đặc biệt chương trình khuyến mãi "Vietbank - 16 năm đồng hành và tri ân". Ngoài ra, 99 khách hàng may mắn khác của chương trình cũng được nhận thưởng tại các chi nhánh của Vietbank trên toàn quốc.
[Infographic] VietinBank ra mắt combo tài chính trọn gói theo hành trình phát triển doanh nghiệp SME

[Infographic] VietinBank ra mắt combo tài chính trọn gói theo hành trình phát triển doanh nghiệp SME

Năm 2023 đánh dấu mốc son 35 năm VietinBank xây dựng và phát triển. Nhân dịp này, VietinBank “tung” combo tài chính trọn gói “Hành trình gắn kết”, theo sát sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hành trình đồng hành cùng VietinBank. Cùng tìm hiểu combo tài chính trọn gói này qua infographic dưới đây.
Sacombank thưởng lớn không giới hạn cho khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân mở thẻ tín dụng

Sacombank thưởng lớn không giới hạn cho khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân mở thẻ tín dụng

Hiện Sacombank đang triển khai chiến dịch “Đậm chất Số - Đỉnh chất Sống” và đã có nhiều khách hàng nhận thưởng từ việc giới thiệu người thân, bạn bè mở thẻ tín dụng Sacombank. Cơ hội nhận thưởng vẫn còn, tham gia ngay vì thời gian ưu đãi để giới thiệu bạn bè, người thân mở thẻ chỉ đến hết 30/6/2023.
ACB tự động hóa quy trình nghiệp vụ để tăng năng suất lao động

ACB tự động hóa quy trình nghiệp vụ để tăng năng suất lao động

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) ký kết triển khai giải pháp xác thực căn cước công dân gắn chip và tự động hóa quy trình nghiệp vụ bằng Robot. Điều này khẳng định quyết tâm của ACB trong việc chuyển đổi số toàn diện trong ứng dụng công nghệ AI và Robotics.
Sacombank ra mắt thẻ tích hợp Visa UNIQ Platinum đa tiện ích

Sacombank ra mắt thẻ tích hợp Visa UNIQ Platinum đa tiện ích

Sacombank kết hợp Tổ chức thẻ quốc tế Visa cho ra mắt sản phẩm thẻ Sacombank Visa UNIQ Platinum tích hợp thẻ thanh toán và thẻ tín dụng trên cùng một chip. Chỉ với một lần đăng ký, khách hàng sẽ có ngay chiếc thẻ đa năng, tùy chọn tài khoản tương ứng để thanh toán theo nhu cầu với nhiều tiện ích và ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn.
Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

Ngày 7/6/2023, Sacombank chính thức khởi động dự án “Triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro” với sự tư vấn của Công ty Cổ phần tư vấn EY Việt Nam nhằm tiếp tục hướng hoạt động quản trị rủi ro đến những chuẩn mực cao hơn.
Vietcombank được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18

Vietcombank được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18

Mới đây, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Ý chí Việt Nam” nhằm vinh danh 5 tập thể, 11 cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc, điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phiên bản di động