Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Công ty tài chính đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng

H.U
H.U  - 
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng thay đổi do dịch Covid-19, FE CREDIT - công ty chiếm thị phần lớn nhất trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam - đã đặt mục tiêu đưa sản phẩm thẻ tín dụng trở thành động lực tăng trưởng chính trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và thanh toán tiện ích, dịch vụ.
aa

Thói quen tiêu dùng thay đổi trong đại dịch Covid-19

Những năm gần đây, thu nhập trung bình của người dân tăng lên đã kéo theo nhu cầu chi tiêu ngày càng tăng và trở nên đa dạng hơn. Đặc biệt, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, thói quen mua sắm và thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam đã thay đổi đáng kể khi người dân mong muốn có những trải nghiệm mua sắm, thanh toán phi tiền mặt an toàn, tiện lợi.

Theo số liệu từ mạng lưới VisaNet, trong quý I/2021, tỷ lệ tăng trưởng tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử tăng 5,5 lần so với quý liền trước. Theo đó, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam trên thẻ tín dụng và ghi nợ Visa tăng 34% so với cùng kỳ năm 2020. Đồng thời, thanh toán không dùng tiền mặt có dấu hiệu tăng trưởng đáng kể qua tần suất sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc và quét mã QR.

Thanh toán thẻ không tiếp xúc được dùng nhiều nhất trong danh mục thực phẩm và ăn uống, với 67% người tiêu dùng tăng cường sử dụng phương thức này trong năm 2020.

cong ty tai chinh day manh phat trien the tin dung

Nắm bắt xu hướng này, các ngân hàng, công ty tài chính đã triển khai nhiều loại thẻ tín dụng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Để gia tăng số người sử dụng thẻ tín dụng, các tổ chức tài chính đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, thu hút khách hàng. Điều này mang lại cơ hội cho khách hàng dễ dàng sở hữu được loại thẻ tiêu trước, trả sau.

Sự cạnh tranh để thu hút khách hàng của các tổ chức tài chính cũng diễn ra mạnh mẽ, qua nhiều phương thức, điều kiện mở thẻ đơn giản. Đi kèm với đó là nhiều chương trình ưu đãi, nâng hạn mức tín dụng… mang đến những lợi ích tối ưu nhất cho khách hàng khi chi tiêu qua thẻ tín dụng.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Phó Tổng giám đốc FE CREDIT, cho biết dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động, trong đó hoạt động tiêu dùng của khách hàng cũng có thay đổi. Nếu như trước đây, khách mua hàng thanh toán bằng tiền mặt thì nay đã sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn. Tại FE CREDIT, cơ cấu sản phẩm của công ty cũng thay đổi, trước đây cho vay tiền mặt nhiều thì nay qua thẻ tín dụng nhiều hơn.

Mảng thẻ tín dụng của công ty tài chính tăng trưởng tốt

Bên cạnh các sản phẩm tài chính như cho vay tiêu dùng, vay mua trả góp các sản phẩm tiêu dùng, trong thời gian qua, với hơn 2,3 triệu thẻ tín dụng phát hành cho khách hàng, FE CREDIT đã và đang tạo dần thói quen sử dụng thẻ tín dụng đối với phân khúc khách hàng thu nhập thấp vốn ưa chuộng thanh toán bằng tiền mặt.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020, tỷ lệ cấp tín dụng qua thẻ tín dụng trong cơ cấu danh mục sản phẩm của FE CREDIT tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và mua sắm tạp hóa.

Tính đến hết năm 2020, FE CREDIT đã phát hành hơn 2 triệu thẻ tín dụng. Với các sản phẩm thẻ đa dạng và phù hợp với các nhu cầu của khách hàng, giá trị chi tiêu thẻ của công ty cũng liên tiếp thuộc nhóm dẫn đầu thị trường trong các năm vừa qua.

Và một trong những bước đi mới đây của FE CREDIT trong mảng này là việc ký biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) về việc phát triển sản phẩm thẻ tín dụng NAPAS. Dự kiến, kế hoạch này sẽ diễn ra trong quý III/2021.

Thông qua việc hợp tác với NAPAS, FE CREDIT kỳ vọng sẽ mở rộng thêm khả năng tiếp cận sản phẩm thẻ tín dụng cho các khách hàng, cùng các tính năng tiện ích, tiếp cận gần hơn với tập khách hàng đại chúng.

Bằng cách cung cấp nguồn tiền tiêu dùng tín chấp dựa trên các giải pháp kỹ thuật đáp ứng tiêu chí khắt khe về tính bảo mật trong thanh toán và an toàn thẻ, FE CREDIT mong muốn giúp hàng triệu khách hàng giải quyết nhu cầu tiêu dùng hàng ngày, góp phần đưa thị trường tài chính tiêu dùng ngày càng phát triển, góp phần đẩy lùi tín dụng đen.

Hiện FE CREDIT đang cung cấp các sản phẩm chủ đạo như vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua điện thoại - thiết bị điện máy gia dụng, thẻ tín dụng cho hơn 11 triệu khách hàng, hợp tác với 9.500 đối tác tại hơn 20.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc.

Công ty kỳ vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều khách hàng tiếp cận các khoản vay lãi suất hợp lý và trải nghiệm thuận tiện, an toàn từ FE CREDIT. Trong đó, FE CREDIT xác định thẻ tín dụng sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính trong tương lai, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và mua sắm siêu thị, tạp hóa.

H.U

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.