Đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam
Hàn Quốc giới thiệu dịch vụ du lịch y tế chất lượng cao tại Hà Nội Hàn Quốc khởi động hoạt động xúc tiến du lịch tại Việt Nam sau Covid |
Với mục tiêu phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon, tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng,... KTO Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc trong năm 2022 như: Korea MICE Roadshow 2022, “Đêm Hàn Quốc” Korea Night, Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc 2022.
![]() |
Những nỗ lực này không chỉ giúp phục hồi mà còn đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.
Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023 - 2024 được chỉ định là Năm du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, nổi bật như tổ chức “Chef Show 2023”, các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 ngàn lượt khách du lịch Việt Nam trong năm nay với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.
Diễn ra trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow, hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, riêng với du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan. Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
“Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.
Các tin khác

Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Không gian quảng bá sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng

Báo chí - cánh tay nối dài của truyền thông chính sách

Bổ nhiệm Phó giám đốc NHCSXH tỉnh Quảng Nam

FPT đứng trong Top 3 nhóm vốn hóa lớn, được đánh giá cao

SHB mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em tỉnh Thái Bình

Không gian văn hóa Việt Nam tại Nam Phi

Bộ Y tế đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A

Đà Nẵng: Đầu tư 180 tỷ đồng cho giám sát, điều khiển giao thông thông minh

Vô vàn thách thức chuyển dịch cơ cấu nguồn điện

Agribank Đắk Nông tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế xã Đắk N’Drung

Khai mạc gian hàng Việt Nam tại hội chợ thương mại và đầu tư quốc tế lần thứ 14

SHB hợp tác chiến lược với Đại học Thái Bình nâng cao chất lượng đào tạo và nguồn nhân lực

Nhà nước và Bộ Quốc phòng Lào truy tặng Huân chương Anh dũng hạng Nhất cho Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Biến sản phẩm OCOP thành tài nguyên du lịch nông thôn

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao

Để báo chí làm tốt vai trò chủ lực trong truyền thông chính sách

Cần lực đẩy từ các chính sách khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm cung ứng điện cuối năm 2023
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh, củng cố hoạt động hệ thống QTDND
Quảng Bình: Nỗ lực gỡ khó, tăng khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn cho doanh nghiệp
Quảng Ngãi đấu tranh ngăn chặn ‘tín dụng đen’

Đăng ký doanh nghiệp sụt giảm rõ nét

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

Sức hút từ villa sang trọng ven sông
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VIB ứng dụng giải pháp sinh trắc học giọng nói "Made in Vietnam" của NamiTech

VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

BAOVIET Bank cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,9%/năm

Quét QR Co-opBank là có quà
