Đầu tư 500 tỷ đồng xây dựng cầu kết nối TP. Hồ Chí Minh - Tây Ninh
![]() |
| Khởi công xây dựng cầu 500 tỉ đồng kết nối TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh để kết nối liên vùng |
Cầu Rạch Tôm mới có tổng chiều dài khoảng 684m, gồm 174m phần cầu và 510m đường dẫn. Mặt cắt ngang cầu rộng 15m, bố trí 4 làn xe cùng hệ thống chiếu sáng, cây xanh và hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh nối xã Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh) với tỉnh Tây Ninh (đây là khu vực thuộc tỉnh Long An cũ).
Mục tiêu là cải thiện giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại phía Nam Thành phố, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị và kết nối liên vùng với các địa phương lân cận.
Dự án cầu Rạch Tôm được xây dựng mới thay thế cầu sắt cũ đã xuống cấp, nhằm bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Cầu Rạch Tôm hiện hữu nằm trên đường Lê Văn Lương, thuộc xã Hiệp Phước (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè cũ) không còn đáp ứng được tải trọng khai thác, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt khi lượng xe qua lại ngày càng nhiều.
![]() |
| Cầu Rạch Tôm cũ kết nối TP. Hồ Chí Minh – Tây Ninh đã xuống cấp trầm trọng và hạn chế các loại ô tô qua lại |
Cùng với các dự án cầu Long Kiểng và cầu Rạch Đỉa đã hoàn thành, cầu Rạch Tôm là một phần trong chiến lược phát triển hệ thống giao thông bền vững của TP. Hồ Chí Minh và sắp tới là cầu Rạch Dơi dự kiến sẽ triển khai trong năm 2026 nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng mới, thay thế toàn bộ 4 cầu yếu trên trục đường Lê Văn Lương.
Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 31-12-2026, góp phần thay thế toàn bộ 4 cây cầu yếu trên tuyến Lê Văn Lương, hình thành trục giao thông chiến lược khu Nam TP. Hồ Chí Minh kết nối với tỉnh Tây Ninh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
"Ngay sau Lễ khởi công, Ban Giao thông sẽ tập trung đôn đốc các đơn vị tư vấn, nhà thầu bắt tay ngay vào công tác thi công, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành toàn bộ công trình, thông xe cầu Rạch Tôm để phục vụ người dân Thành phố vào ngày 31/12/2026 như tiến độ đã đề ra", ông Lương Minh Phúc Giám đốc Ban Giao thông khẳng định.
Tin liên quan
Tin khác
Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi
Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”
Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại
Chấn chỉnh tiêu cực trong xét duyệt, mua - bán, cho thuê nhà ở xã hội
Giới tinh hoa chọn Vịnh Xanh để “sống riêng tư, trọn kết nối” giữa lòng phố biển
Nhu cầu ở thực mở đà tăng trưởng từ năm 2026




