Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn Anh thăm Việt Nam, thúc đẩy thương mại song phương

LĐ
 - 
Từ 23 - 25/9/2025, Hiệp hội Chăn nuôi và Trồng trọt Vương quốc Anh (AHDB) phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Anh và Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Vương quốc Anh đến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm quảng bá thịt lợn chất lượng cao của Anh quốc và thúc đẩy quan hệ đối tác lâu dài với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
aa
Doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn Anh thăm Việt Nam, thúc đẩy thương mại song phương

Thành phần đoàn bao gồm một số nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất và uy tín nhất của Anh quốc, bao gồm GPS Food Group Ltd., Norwest Foods International Ltd. và Dunbia. Các công ty này nổi tiếng với cam kết về chất lượng, an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật - những đặc trưng của ngành nông nghiệp Anh.

Đoàn sẽ đến Hà Nội để làm việc với Cục Chăn nuôi và Thú y, nhằm trao đổi về hệ thống ngành chăn nuôi và sản xuất thịt lợn tại Anh và Việt Nam. Sau đó, đoàn sẽ đến Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức hội thảo giao thương tại khách sạn Caravelle để gặp gỡ đối tác và giới thiệu những điểm đặc trưng của thịt lợn Anh và các thỏa thuận thương mại thuận lợi giữa Anh và Việt Nam.

Chương trình thăm và làm việc tại Việt Nam sẽ giới thiệu các nhận định quan trọng về các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam - Anh, các bài thuyết trình của doanh nghiệp, các buổi kết nối kinh doanh và các buổi giao lưu nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững, cùng có lợi giữa doanh nghiệp hai bên.

Các nhà xuất khẩu tại Anh rất hào hứng với thị trường thực phẩm năng động của Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thịt chất lượng cao, thịt lợn Anh - nổi tiếng với khả năng truy xuất nguồn gốc, giải pháp đóng gói linh hoạt và các tiêu chuẩn an toàn khắt khe - đang có vị thế tốt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Sứ mệnh của AHDB là hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất thực phẩm Anh trong việc định hướng thị trường toàn cầu. Sáng kiến này phản ánh cam kết của Vương quốc Anh trong việc mở rộng dấu ấn nông sản - thực phẩm tại Đông Nam Á và thúc đẩy các tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới trong sản xuất thực phẩm.

Chuyến công tác của AHDB diễn ra trong bối cảnh thương mại nông sản Anh - Việt Nam đang ở thời kỳ phát triển năng động, được củng cố nhờ Hiệp định Thương mại Tự do Anh - Việt Nam được triển khai năm 2019. Theo báo cáo “Kết nối Anh và Việt Nam trong lĩnh vực Nông nghiệp, Thực phẩm và Đồ uống” năm 2024 của Edelman Public & Government Affairs (EGA), do Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tài trợ, kim ngạch xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Anh sang Việt Nam đã tăng vọt 97% từ năm 2020 đến năm 2023, đạt 154 triệu USD.

Việc Anh gần đây gia nhập CPTPP vào tháng 12/2024 dự kiến sẽ tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn hơn nữa cho các doanh nghiệp trong nước đưa danh mục sản phẩm tiêu dùng phong phú của Anh đến với người tiêu dùng Việt Nam. Các mức giảm thuế quan mới đối với thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng, cũng như các biện pháp bảo đảm hải quan được cải thiện, giúp việc mua hàng từ Anh trở nên dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Xuất khẩu hàng hóa Anh sang Việt Nam đã tăng 9,9% trong năm 2024, và kỳ vọng xu hướng này tiếp tục trong năm 2025, với việc CPTPP tạo ra những cơ hội mới cho các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ và nhà phân phối Việt Nam tìm kiếm thêm nguồn cung ứng sản phẩm từ Anh.

Tùy viên Nông nghiệp Vương quốc Anh tại Việt Nam, Matthew Albon-Crouch, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón đoàn doanh nghiệp của AHDB đến Việt Nam. Kể từ khi Anh và Việt Nam đàm phán thành công Giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu cho thịt lợn Anh Quốc vào tháng 11/2022, các doanh nghiệp xuất khẩu Anh ngày càng quan tâm tới thị trường Việt Nam và mong muốn được hợp tác với các nhà nhập khẩu Việt Nam nhằm tận dụng cơ hội tiếp cận thị trường mới mẻ này. Thịt lợn Anh có chất lượng cao, và tôi tự hào rằng Anh có một số tiêu chuẩn sản xuất, an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật cao nhất thế giới, điều mà tôi biết khách hàng Việt Nam rất coi trọng.”

Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhà nhập khẩu, nhà phân phối tại Việt Nam có quan tâm tìm hiểu thêm về thịt lợn Anh, vui lòng liên hệ với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh để đăng ký tham dự - (+84) 34 824 3463, long.ho@britchamvn.com.

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.