Đối phó tội phạm công nghệ: Luôn đề cao cảnh giác và xác minh thông tin

23:43 | 01/08/2022 Quản lý tài chính thông minh
aa
Các vụ việc lừa đảo, mạo danh các tổ chức tài chính, ngân hàng trên môi trường mạng có chiều hướng gia tăng trong thời gian qua khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ của người dùng ngày càng nhiều. Thực tế cho thấy, trong khi ngân hàng liên tục tăng cường bảo mật thì những kẻ lừa đảo cũng tìm đủ cách để đưa người dân vào tròng. Do đó, vấn đề lừa đảo mạo danh luôn luôn tồn tại chứ không bao giờ hết được.

Tại đối thoại “Đối phó với tội phạm công nghệ mạo danh tổ chức tài chính, ngân hàng” tổ chức ngày 1/8, các chuyên gia an ninh mạng lưu ý khách hàng hãy luôn phải đề cao cảnh giác.

Bên cạnh đó, chúng ta nên có nhiều hơn nữa các hoạt động tuyên truyền thông tin về việc nâng cao ý thức cho các khách hàng nhằm tránh bị lừa đảo và việc làm này cần phải được duy trì một cách thường xuyên.

doi pho toi pham cong nghe luon de cao canh giac va xac minh thong tin
Tội phạm công nghệ ngày càng tinh vi với nhiều thủ đoạn.

Diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều ngân hàng, ví điện tử, trung gian thanh toán, doanh nghiệp thương mại điện tử đã phát cảnh báo về thủ đoạn mạo danh, chiếm đoạt tài sản qua hình thức trực tuyến. Các ngân hàng liên tục đưa ra cảnh báo về các chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt tiền của người tiêu dùng hay các cuộc tấn công mạng có chủ đích nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin về thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng...

Một báo cáo mới đây của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin, cho biết trong quá trình theo dõi, tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, cơ quan này ghi nhận nhiều phản ánh liên quan tới việc giả mạo hệ thống các ngân hàng đề nghị hỗ trợ người dùng rút tiền mặt qua thẻ tín dụng với lãi suất 0% hoặc lãi suất thấp.

Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, năm 2021, đã có hơn 1.000 website lừa đảo trực tuyến, giả mạo các ngân hàng, tổ chức tài chính bị ngăn chặn, xử lý.

Ngân hàng đầu tư mạnh tay bảo vệ người dùng

Lý giải nguyên nhân tình trạng lừa đảo, mạo danh các tổ chức tài chính, ngân hàng gia tăng trong thời gian qua, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cho rằng sau hơn 2 năm đại dịch Covid-19, mọi hoạt động kinh tế gần như bị ảnh hưởng, đình trệ. Gần đây, khi tình hình dịch bệnh đã lắng xuống, các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển mạnh, trở lại giai đoạn bình thường mới, các nhu cầu liên quan đến đầu tư, tài chính tăng theo… Với số lượng người sử dụng Internet hiện nay ở Việt Nam, những kẻ lừa đảo sẽ tiến hành các chiến dịch quy mô lớn và thu lợi bất chính từ hoạt động này.

Từ phía ngân hàng, ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc cao cấp về an ninh thông tin - Khối Công nghệ, Techcombank cho rằng, dịch vụ giao dịch trực tuyến phát triển rất nhanh cùng với các chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh chuyển đổi số và thực hiện giao dịch không tiền mặt. Đặc biệt, trong hai năm Covid-19 vừa qua, các dịch vụ giao dịch trực tuyến, thanh toán trên online, quét mã QR… đã dần phổ biến hơn với người dùng. Các ngân hàng đã liên kết với các đơn vị để thực hiện các dịch vụ này. Với đặc thù của các giao dịch trực tuyến có thể thực hiện bất kỳ thời điểm nào, ở bất kỳ nơi đâu đã trở thành môi trường thuận lợi để những đối tượng có hành vi lừa đảo dễ dàng thực hiện hơn.

Thông tin từ các chuyên gia về an ninh mạng cho thấy, những năm gần đây, ngân hàng đã đầu tư mạnh tay, trang bị các giải pháp bảo vệ hệ thống nên việc hacker tấn công vào ngân hàng là rất khó khăn. Chính vì vậy, các hacker sẽ tìm con đường khác dễ dàng hơn thông qua chuyển hướng sang tấn công người dùng. Đó cũng là lý do các hình thức tấn công vào người dùng gia tăng như hiện nay.

Dưới góc độ của các đơn vị cung cấp giải pháp bảo mật, các chuyên gia đều khẳng định bản chất việc mạo danh không từ phía các ngân hàng mà đến từ ngoài ngân hàng. Điều này độc lập hoàn toàn với sự nỗ lực đầu tư của các ngân hàng. Các ngân hàng là một trong những ngành có mức đầu tư vào các giải pháp, quy trình và đào tạo khá tốt để bảo vệ an toàn thông tin.

“Mặc dù trong thời gian qua, các ngân hàng nỗ lực làm tốt việc nâng cao nhận thức cho khách hàng, thường xuyên gửi thông điệp giúp người dùng bảo vệ tài khoản. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng, không phải lúc nào cũng duy trì thường xuyên ý thức về việc bảo vệ tài khoản”, ông Văn Anh Tuấn cho hay.

doi pho toi pham cong nghe luon de cao canh giac va xac minh thong tin
Người dùng hãy luôn cập nhật thông tin và nâng cao cảnh giác

Người dùng hãy luôn cảnh giác và kiểm tra thông tin

Ông Ngô Tuấn Anh cho rằng, hành lang pháp lý liên quan đến xử lý các hành vi lừa đảo, tấn công mạng ở Việt Nam đã được ban hành khá đầy đủ với Luật An toàn thông tin mạng, Luật An ninh mạng và các văn bản liên quan hướng dẫn, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, vấn nạn tấn công, lừa đảo, mạo danh các tổ chức tài chính, ngân hàng sẽ không thể xử lý triệt để 100% mà chúng ta phải đối mặt với nó.

Ông Ngô Tuấn Anh đưa ra một số giải pháp như: cần phải có cơ chế để người dân khi gặp phải tình huống bị tấn công, mất tiền có đầu mối liên hệ ngay lập tức để phối hợp hỗ trợ, ngăn chặn để không bị mất nhiều hơn. Sau khi đã ngăn chặn được thì cần điều tra, lấy lại tiền cho người dân một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Về phía người dùng nên chú ý để liên tục cập nhật những thủ đoạn mới, ghi nhớ và nhận biết vì hiện nay các ngân hàng đang sử dụng nhiều biện pháp truyền thông, cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo trên hệ thống website của ngân hàng, thông qua email, bằng tin nhắn và các chiến dịch truyền thông.

Đại diện nhiều ngân hàng khẳng định sẽ liên tục đầu tư về mặt con người, bao gồm cán bộ công nghệ, chuyên gia an ninh mạng để đưa ra những giải pháp công nghệ tốt nhất, đặc biệt là công nghệ phòng chống mạo danh.

Tuy nhiên, trong khi ngân hàng liên tục tăng cường bảo mật thì những kẻ lừa đảo cũng tìm mọi cách để đưa người dân vào tròng. Do đó, vấn đề lừa đảo mạo danh luôn luôn tồn tại chứ không bao giờ hết được. Vì vậy, khách hàng cũng luôn phải đề cao cảnh giác.

Theo đó, cơ quan nhà nước, ngân hàng, công an khi họ làm gì cũng đều có bài bản, quy trình. Họ đều gửi thư mời đến làm việc đàng hoàng chứ không xử lý một vụ việc qua cuộc gọi điện hay một tin nhắn.

Chúng ta ghi nhớ một điều rằng mọi việc xử lý đối với ngân hàng đều có trình tự. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bình tĩnh gọi điện đến tổng đài hỏi xem tôi nhận được tin nhắn hoặc thông báo như thế này thì có phải là yêu cầu hay chương trình khuyến mãi của ngân hàng không? Luôn luôn kiểm tra chéo, xác định thông tin ngược lại với bên cung cấp dịch vụ”, đại diện Techcombank thông tin.

Liên quan đến việc thường quy mô vụ lừa đảo không quá lớn và khi xảy ra sự cố, người dùng khá lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu, làm cái gì và gọi vào đâu để nhờ giúp đỡ. Về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Đạt, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS) cho rằng, chúng ta cần phải có quy trình. Các doanh nghiệp, ngân hàng cần phải có hướng dẫn hoặc quy trình liên thông giữa các đơn vị để khi xảy ra sự cố có thể xử lý nhanh, thậm chí cần áp dụng công nghệ để tự động hóa xử lý.

“Ý tưởng thêm đầu số rất hay. Khi gặp vấn đề về việc mất an toàn thông tin, lo sợ, bị đe dọa thì người dân có thể gọi ngay vào đầu số đấy. Các bước xử lý trong quy trình thì khó có thể nhớ nhưng nếu có đầu số thì sẽ dễ dàng gọi hỗ trợ và truy xuất nhanh", ông Đạt nói.

Ngoài việc phối hợp Chính phủ, cơ quan chức năng, các ngân hàng cần tăng cường tuyên truyền đến người dân tốt hơn. Người dùng khi tham gia vào Internet hay giao dịch trực tuyến hiện nay, quan trọng nhất là xác minh thông tin.

Khi nhận được một thông tin gì thì chúng ta cần xác minh như có thể gọi cho người thân, gọi tổng đài để xác minh nguồn thông tin, cần thận trọng cung cấp thông tin. Đặc biệt, yêu cầu cung cấp thông tin, yêu cầu chuyển tiền thì càng cẩn thận và xác minh thông tin. Các tấn công thường gửi bằng đường link nên cẩn trọng các đường dẫn này. Chúng ta có thể gọi trực tiếp thay vì click vào các link có sẵn.

Hà An
Nguồn:

Các tin khác

ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

ABBANK hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Tết sum vầy - rước lộc may cùng FE CREDIT

Tết sum vầy - rước lộc may cùng FE CREDIT

Nhằm mang đến chokhách hàng một mùa xuân Giáp Thìn ấm no và đủ đầy, từ nay đến hết ngày 31/3/2024, Công ty tài chính VPB SMBC FC (hay còn gọi là FE CREDIT) triển khai chương trình ưu đãi Tết với hàng ngàn phần quà may mắn hấp dẫn trị giá lên tới một tỷ đồng.
Tết này lì xì không lo tiền lẻ, tiền mới

Tết này lì xì không lo tiền lẻ, tiền mới

Các ứng dụng ngân hàng điện tử và ví điện tử trên App đang tập trung nhiều chương trình trò chơi và khuyến mãi cho người dùng lì xì tiền lẻ trong những ngày Tết cổ truyển bỏ bớt nỗi lo đi đổi tiền lẻ, tiền mới.
Khai xuân rinh vàng ròng, iphone 15 trên App HDBank

Khai xuân rinh vàng ròng, iphone 15 trên App HDBank

May mắn nườm nượp đến tay khách hàng của HDBank.Vàng ròng, iphone 15, Apple watch cùng hàng nghìn bao lì xì “nặng trĩu” đã sẵn sàng, mở app HDBank rinh “lộc” đầu năm ngay.
“Khai xuân đón lộc – khởi sắc vẹn tròn” cùng Nam  A Bank

“Khai xuân đón lộc – khởi sắc vẹn tròn” cùng Nam A Bank

Đón xuân Giáp thìn 2024, Nam A Bank khởi đầu năm mới nhiều niềm vui và tài lộc với vô vàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng (KH) khi đến giao dịch tại quầy, qua thẻ tín dụng, Open Banking, điểm giao dịch số tự động ONEBANK…
Sacombank quay số tìm ra chủ nhân trúng xe Mercedes

Sacombank quay số tìm ra chủ nhân trúng xe Mercedes

Ngày 18/12/2023, Sacombank đã tổ chức thành công quay số chương trình khuyến mại "Trọn ưu đãi - Nối thành công" tìm ra 32 khách hàng doanh nghiệp trúng thưởng gồm 01 giải đặc biệt là xe Mercedes; 2 giải nhất là iPad Pro; 3 giải nhì là bộ thiết bị họp trực tuyến Logitech và 26 giải ba là máy in đa chức năng HP.
Visa cảnh báo người tiêu dùng thận trọng trong mùa mua sắm cuối năm

Visa cảnh báo người tiêu dùng thận trọng trong mùa mua sắm cuối năm

Trong Báo cáo mới nhất về Rủi ro tiêu dùng trong dịp lễ, Visa dự báo các đối tượng xấu có khả năng sử dụng nhiều kỹ thuật tinh vi để khai thác thông tin của người tiêu dùng trong dịp lễ sắp tới, đồng thời đưa ra các giải pháp giúp người dùng giao dịch an toàn hơn.
VPBank và  FE CREDIT bắt tay với FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

VPBank và FE CREDIT bắt tay với FPT Shop hỗ trợ khách hàng mua sắm thiết bị điện tử

Ngày 8/12/2023, tại TP HCM, VPBank và FE CREDIT đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT Shop - Chuỗi cửa hàng bán lẻ trực thuộc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm các thiết bị công nghệ, điện máy gia dụng dễ dàng, nhanh chóng với nhiều ưu đãi hơn.
Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”

Vietcombank vừa ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” dành cho người bán hàng trên VCB Digibank, giúp khách hàng tạo mã QR nhận tiền chỉ trong một vài giây; tạo nhiều mã QR cho các mục đích/cửa hàng khác nhau và dễ dàng quản lý doanh thu theo từng mã.
Mở thẻ tín dụng liền tay, đón ngay ưu đãi “khủng” từ BAC A BANK

Mở thẻ tín dụng liền tay, đón ngay ưu đãi “khủng” từ BAC A BANK

Đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard và sử dụng thẻ chi tiêu ngay để có cơ hội tận hưởng ưu đãi kép: Nhận thưởng 100.000 VND & Miễn phí thường niên 2 năm đầu.
VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP

VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP

Bằng cách thiết kế các sản phẩm và dịch vụ dựa trên từng nhóm chân dung khách hàng, VPBank kỳ vọng mỗi khách hàng ưu tiên sẽ có một hành trình trải nghiệm tài chính chuyên nghiệp, dịch vụ hiệu quả và đặc quyền đẳng cấp.
Cảnh báo lừa đảo bằng cách giả giọng nói, hình ảnh người thân

Cảnh báo lừa đảo bằng cách giả giọng nói, hình ảnh người thân

Ngày 26/10, tại Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” do Agribank và Công an TP.HCM phối hợp tổ chức, Phòng An ninh mạng - Công an thành phố cho biết một trong những chiêu lừa gần đây là tội phạm giả mạo giọng nói, hình ảnh của người thân lừa đảo người sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Mở thẻ tín dụng NAPAS, nhận hoàn tiền lên đến 500 nghìn đồng

Mở thẻ tín dụng NAPAS, nhận hoàn tiền lên đến 500 nghìn đồng

Tận hưởng ưu đãi hoàn tiền lên đến 500.000 VND dành cho khách hàng mở mới thẻ tín dụng NAPAS do Công ty tài chính VietCredit phát hành và có phát sinh giao dịch từ 2.000.000 VND trở lên. Tổng giá trị khuyến mại lên đến 1,5 tỷ đồng. Khám phá ngay!
Cơ hội sở hữu Mercerdes C200 Avantgarde

Cơ hội sở hữu Mercerdes C200 Avantgarde

MSB triển khai chương trình khuyến mại “Tài chính Easy – Săn quà tiền tỷ” nhằm thúc đẩy giao dịch thanh toán và chuyển khoản qua mã QR. Tổng giá trị giải thưởng tới hơn 7 tỷ đồng, trong đó giải đặc biệt là ô tô Mercerdes C200 Avantgarde.
NAPAS cùng Agribank triển khai chương trình ưu đãi kép cùng thẻ Lộc Việt

NAPAS cùng Agribank triển khai chương trình ưu đãi kép cùng thẻ Lộc Việt

Từ 26/9/2023 đến hết ngày 15/12/2023, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chương trình "Lộc Việt trong tay – rước ngay Lộc về" dành cho khách hàng cơ hội trúng hàng trăm quà tặng với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng.
Xem thêm
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Phiên bản di động