Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

GO! Yên Bái khai trương, mở ra cơ hội kinh doanh cho cộng đồng địa phương

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
GO! Yên Bái được xây dựng theo mô hình đa tiện ích, bao gồm mua sắm - ăn uống - học tập - vui chơi - phát triển bền vững, đáp ứng mọi nhu cầu của đáp ứng mọi nhu cầu của người dân địa phương và vùng lân cận.
aa
Central Retail Việt Nam khởi công GO! Yên Bái Central Retail tại Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên Trao 200 phần quà cứu trợ người dân vùng lũ Nghệ An
GO! Yên Bái khai trương, mở ra cơ hội kinh doanh cho cộng đồng địa phương
GO! Yên Bái mang đến một không gian mua sắm, vui chơi, giải trí hiện đại cho nhân dân Lào Cai

Ngày 10/9/2025, GO! Yên Bái chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động tại phường Yên Bái, tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trịnh Xuân Trường, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lào Cai đánh giá: “GO! Yên Bái - một công trình thương mại hiện đại, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Đặc biệt, đây là Trung tâm thương mại thứ 2 mà Tập đoàn Central Retail Việt Nam đầu tư tại tỉnh, tiếp nối thành công của GO! Lào Cai. Sự hiện diện liên tiếp của các dự án này cho thấy tầm nhìn chiến lược, niềm tin và cam kết mạnh mẽ của Central Retail đối với thị trường Lào Cai, đồng thời khẳng định vị thế của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu, có quy mô lớn và luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam".

Theo ông Trịnh Xuân Trường, sự có mặt của GO! Yên Bái không chỉ góp phần kích thích tiêu dùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tăng doanh thu dịch vụ, mà còn trực tiếp tạo việc làm cho hơn 300 lao động địa phương, mang đến một không gian mua sắm, vui chơi, giải trí hiện đại cho nhân dân. Đây sẽ là điểm nhấn quan trọng trong diện mạo đô thị, góp phần tạo nên sự sôi động, văn minh và phát triển của khu vực trung tâm phường Yên Bái, tỉnh Lào Cai.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết, GO! Yên Bái được đầu tư với tổng vốn 164 tỷ đồng, quy mô 13.000 m², cùng khu vực đỗ xe rộng 2.900 m². Công trình được thiết kế theo mô hình đa chức năng “Mua sắm – Ẩm thực – Học tập – Vui chơi – Phát triển bền vững,” nhằm mang đến một “điểm đến trọn vẹn” phục vụ mọi nhu cầu của các gia đình. Trọng tâm của dự án là Đại siêu thị GO! với diện tích hơn 4.600 m², cung cấp hơn 40.000 sản phẩm thiết yếu, vận hành theo chiến lược “luôn rẻ hơn 5% so với giá thấp nhất.

Bên cạnh đó, dự án GO! Yên Bái còn quy tụ hơn 20 thương hiệu uy tín như Dookki, Jollibee, Mixue, Bít Tết Hương Việt, Funny Games, White Rabbit… tạo nên một không gian mua sắm – giải trí – ẩm thực hiện đại cho người dân Yên Bái và khu vực lân cận.

Đáng chú ý, GO! Yên Bái chính thức đưa vào vận hành không chỉ mang đến cho người dân ở đây trải nghiệm “một điểm đến” hoàn chỉnh, mà còn mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở địa phương, như: PIZZA EXPRESS, ATM Vietcombank, ATM Agribank, Taxi Sơn Hòa… góp phần vào phát triển thương mại – dịch vụ của tỉnh Lào Cai mới.

Ngoài ra, tại đại siêu thị GO! Yên Bái cũng bố trí một khu vực chuyên giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Nhân dịp khai trương GO! Yên Bái, tập đoàn Central Retail công bố khoản tài trợ xây nhà Đa năng trị giá hơn 2,1 tỉ đồng cho Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Kiên Thành (xã Quy Mông, tỉnh Lào Cai), góp phần hỗ trợ học tập và rèn luyện thể chất cho các thế hệ tương lai của tỉnh Lào Cai. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa sáng kiến “Mỗi Trung tâm thương mại, Một Trường học” mà Central Retail đang triển khai rộng khắp các tỉnh thành, đồng hành cùng ngành giáo dục địa phương, hướng tới mục tiêu “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam – Better for Vietnam”.

Nhân dịp khai trương, có các hoạt động vui chơi miễn phí mừng khai trương GO! Yên Bái như chụp hình check-in nhận ảnh in liền miễn phí, minigame bắt quà thần tốc với hàng ngàn quà tặng, nhảy sạp rộn ràng và chuỗi hoạt động vui chơi mùa Trung Thu.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.