Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Grab Việt Nam hợp tác với Lazada Việt Nam

N.L
N.L  - 
Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng Việt trên nền tảng số.
aa

Việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm của hai công ty, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi và thông minh hơn tại thị trường Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số của Việt Nam.

grab viet nam hop tac voi lazada viet nam

Theo các điều khoản hợp tác, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam sẽ nâng cao dịch vụ trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm mang đến những trải nghiệm trực tuyến độc đáo hơn cho người tiêu dùng. Bắt đầu từ ngày 11/11, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể truy cập GrabFood, dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab, từ trang chủ của ứng dụng và trang web của Lazada. Bằng cách nhấp vào biểu tượng GrabFood, người tiêu dùng sẽ được chuyển đến ứng dụng Grab, giúp trải nghiệm mua sắm hay thưởng thức các món ăn trở nên liền mạch. Trải nghiệm ngược lại cũng sẽ mượt mà không kém, người dùng ứng dụng Grab cũng có thể dễ dàng truy cập nền tảng của Lazada thông qua một số liên kết được nhúng trong các banner và widget của các chiến dịch tiếp thị trên trang chủ ứng dụng Grab.

Các quyền lợi hấp dẫn khác mà người dùng của Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam có thể tận hưởng trong thời gian tới bao gồm: Hàng loạt ưu đãi, bao gồm cả các mã khuyến mãi hoặc phiếu mua hàng trên GrabFood; Nhiều quà tặng hấp dẫn cho người dùng Grab khi truy cập vào Lazada thông qua biểu tượng trên ứng dụng Grab: miễn phí giao hàng, mã giảm giá trị giá 30 nghìn đồng cùng nhiều ưu đãi tốt nhất bên cạnh hàng triệu mã giảm giá khác...

Các nội dung về trải nghiệm ẩm thực của GrabFood được phát trực tiếp ngay trên ứng dụng Lazada; Tận hưởng dịch vụ giao hàng thông qua GrabExpress, trong đó Lazada có thể tận dụng mạng lưới đối tác giao hàng rộng lớn khắp cả nước của GrabExpress để giúp các nhà bán hàng của Lazada đẩy nhanh các đơn hàng cho khách hàng; đồng thời, lượng đơn hàng Lazada có thể tạo thêm cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế của Grab.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: “Bên cạnh những thách thức, COVID-19 cũng thúc đẩy việc ứng dụng các dịch vụ số ở Việt Nam và gia tăng mức độ ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các nền tảng số. Kết quả là ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ trên nền tảng số để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của họ, và chúng tôi tin rằng quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời gian tới. Thông qua việc hợp tác với Lazada Việt Nam, chúng tôi sẽ có thể góp phần thúc đẩy xu hướng này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, hỗ trợ các nền tảng thương mại trên mạng xã hội và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cũng như mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn cho các đối tác giao nhận của Grab. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra tác động lớn và tích cực đến nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới”.

Trong khi đó, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ: “Tại Lazada, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, đó là lý do Lazada hợp tác với Grab Việt Nam nhằm mục đích tạo nên một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững để mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các thương hiệu và các nhà bán hàng. Hoạt động hợp tác này diễn ra ngay vào thời điểm bắt đầu của các Lễ hội mua sắm cuối năm của Lazada như, 11/11 và 12/12 với hàng loạt sự kiện mua sắm lớn nhỏ, để người tiêu dùng có thể tận hưởng tối đa các tiện ích mà sự hợp tác này mang lại. Những lợi ích này bao gồm dịch vụ giao hàng hỏa tốc các đơn hàng trên Lazada thông qua dịch vụ GrabExpress và các chương trình khuyến mại và khách hàng thân thiết đa nền tảng. Người tiêu dùng cũng có thể tận hưởng thêm nhiều lợi ích khác qua các sáng kiến ​​kết hợp giữa hai bên từ nay đến năm sau”.

Trong khuôn khổ hợp tác, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp và cá nhân hóa cho người tiêu dùng. Hai công ty sẽ cùng khai thác các phương thức cung cấp cho người dùng những lợi ích mở rộng thông qua danh mục ưu đãi của GrabRewards, đặc biệt là trong mùa Lễ hội mua sắm cao điểm. Điều này càng nhấn mạnh những nỗ lực chung của cả hai công ty để nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, qua đó, cung cấp nhiều lựa chọn giao dịch trực tuyến cập nhật và tiện lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy ngành sản xuất lương thực thực phẩm chủ lực

Chiến lược phát triển ngành chế biến lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm thúc đẩy ngành lương thực thực phẩm Thành phố tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò là một ngành sản xuất chủ lực
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.