Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Grove Group phát triển kinh doanh cho Swisse tại Việt Nam

Thy An
Thy An  - 
Mới đây, tập đoàn H&H (Australia) đã chọn Grove Group là đối tác phân phối chiến lược vitamin, collagen, mỹ phẩm của Swisse tại Việt Nam.
aa

Theo đó, nhà phân phối này sẽ đảm nhiệm hoạt động tiếp thị, bán hàng, logistics cho các sản phẩm vitamin, collagen và mỹ phẩm của Swisse trên toàn quốc. Grove Group sẽ cung cấp các giải pháp thương mại, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam có thể thuận tiện tìm thấy các sản phẩm Swisse trong các cửa hàng truyền thống và trực tuyến trên toàn quốc.

Buổi ký kết có sự góp mặt của bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự Australia; bà Rebecca Ball, Tham tán Thương mại cấp cao Australia và đại diện hai doanh nghiệp H&H Group và Grove Group cùng các nhà phân phối chiến lược của Grove Group.

grove group phat trien kinh doanh cho swisse tai viet nam
Bà Sarah Hooper – Tổng lãnh sự Úc và Đại diện Grove Group, H&H Group trong lễ ký kết hợp tác phân phối sản phẩm thực phẩm chức năng Swisse tại Việt Nam

Ông Nick Mann, Giám đốc điều hành khu vực châu Á và ANZ của H&H Group cho biết, tập đoàn vinh dự hợp tác với Grove, mang các sản phẩm Swisse đến với người tiêu dùng Việt Nam. Ông tin rằng dấu ấn và tiềm lực của Grove Group có thể giúp thương hiệu ra mắt thành công và tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Ông Hồ Mai Hồ, Phó tổng giám đốc và đồng sáng lập Grove Group cho biết: “Chúng tôi vui mừng trở thành đối tác chiến lược của H&H Group để mang lại sự tăng trưởng thị phần song song với quảng bá thương hiệu Swisse đến người tiêu dùng Việt Nam”.

Trong khi đó, theo bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự quán Australia tại TP. HCM, sự phát triển của nền kinh tế và tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đã giúp mang đến cơ hội lớn cho ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

"Thực tế, thị trường thực phẩm chức năng ở Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ 13% một năm, đạt quy mô gần 533 triệu USD năm 2020. Sau đại dịch, người tiêu dùng càng quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực này", bà Hooper nói thêm.

grove group phat trien kinh doanh cho swisse tai viet nam
Đại diện Grove Group chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện H&H Group và nhãn hàng Swisse

Trước khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu Swisse đã được nhiều người dùng Việt biết đến và sử dụng. Song, đa số sản phẩm đều không được phân phối chính hãng. Mức giá đa dạng với nguồn gốc sản phẩm không được đảm bảo khiến người dùng e ngại rủi ro về hàng giả, kém chất lượng.

Nay với sự đồng hành của Grove Group, các sản phẩm của thương hiệu sắp tới sẽ chính thức lên kệ tại những chuỗi bán lẻ hàng chăm sóc sức khỏe trên toàn quốc. Swisse cũng đặt mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu thực phẩm chức năng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam với 5% thị phần sau 3 năm gia nhập.

“Sứ mệnh của chúng tôi tại H&H Group là làm cho hàng tỷ người và vật nuôi của họ khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn… Và chúng tôi rất vui mừng khi người tiêu dùng Việt Nam hiện có thể tiếp cận các sản phẩm bổ sung Vitamin, khoáng chất cao cấp của chúng tôi để giúp hàng triệu gia đình Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Lý do Swisse mất nhiều thời gian để chính thức phân phối tại Việt Nam là vì muốn chuẩn bị thật kỹ càng, chỉn chu để đạt những thành quả tốt đẹp", ông Nick Mann, Giám đốc khu vực châu Á, Australia và New Zealand của H&H Group chia sẻ.

grove group phat trien kinh doanh cho swisse tai viet nam
Ông Nick Mann, Giám đốc khu vực châu Á, Australia và New Zealand của H&H Group chia sẻ tại sự kiện ký kết với Grove Group

Ra mắt tại Australia từ cuối những năm 1960, Swisse liên tục phát triển các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Không ngừng mở rộng độ phủ tại nhiều thị trường khác nhau, Swisse góp phần nâng cao nhận thức người tiêu dùng toàn cầu về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thông qua những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên.

Trong khi đó, Grove Group có mạng lưới phân phối đến hơn 8.000 cửa hàng hiện đại và 100.000 cửa hàng truyền thống. Công ty vận hành và kiểm soát trên nền tảng công nghệ hiện đại. Bên cạnh các giải pháp tiếp thị thương mại giúp tối ưu độ phủ của sản phẩm tại các kênh bán hàng, đơn vị đảm bảo người dùng Việt có thể thuận tiện tìm thấy các sản phẩm Swisse trong những cửa hàng hiện đại, truyền thống và cả trực tuyến.

Thy An

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.