Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng
| Tháng khuyến mại Hà Nội: Hơn 1.000 điểm bán hàng giảm giá
|
![]() |
| Hà Nội tung Chương trình Khuyến mại tập trung 2026: Hàng nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế |
Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 dự kiến được triển khai từ quý II đến quý IV năm 2026 trên toàn địa bàn Thành phố, thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tham gia, bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh hàng tiêu dùng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, công nghệ thông tin, xây dựng và thương mại điện tử.
Mục tiêu của chương trình là thực hiện hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Hà Nội năm 2026 và giai đoạn 2026 – 2030. Đồng thời, chương trình gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, thương mại điện tử, kinh tế đêm và các sự kiện khuyến mại quy mô lớn của Thành phố.
Năm 2026, nhiều hoạt động nổi bật sẽ được tổ chức như Hội chợ Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội, Hội chợ Khuyến mại Chuyển đổi số - Tiêu dùng xanh, Hội chợ Khuyến mại hàng hiệu Hà Nội – Hanoi Brand Promotion Day 2026 và chương trình “Hà Nội đêm không ngủ – Hanoi Midnight Sale 2026”. Các sự kiện này hướng tới việc mang đến cho người dân và du khách cơ hội mua sắm hàng hóa, dịch vụ chất lượng với giá ưu đãi, đa dạng hình thức khuyến mại, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các loại hình kinh doanh thông minh, hiện đại phù hợp với xu hướng thương mại điện tử.
UBND Thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ và hiệu quả. Cơ quan này cũng sẽ phê duyệt danh sách doanh nghiệp tham gia, tỷ lệ giảm giá, tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ các làng nghề, doanh nghiệp truyền thống tham gia chương trình, đồng thời phối hợp với Ban Thi đua – Khen thưởng Thành phố xây dựng cơ chế khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
UBND các quận, huyện, xã, phường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân, trong đó chú trọng truyền thông qua hệ thống loa phát thanh cơ sở. VNPT Hà Nội và Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội sẽ phối hợp cung cấp hạ tầng Internet, Wifi tại các khu vực diễn ra sự kiện, đồng thời tổ chức tư vấn, giải đáp thông tin cho người tiêu dùng qua Tổng đài 024.1081.
Với quy mô lớn và sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026 được kỳ vọng sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Tin liên quan
Tin khác
[Infographic] Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025
Thị trường vàng tuần tới: Cả chuyên gia và nhà đầu tư đều duy trì quan điểm tích cực
Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản: Giữ vững thị trường khó tính bằng chất lượng và uy tín
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Loay hoay với hóa đơn đầu vào
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít



