Hà Nội: Sức mua sắm tăng mạnh
![]() | Pháp lý hoàn thiện giúp phân khúc nhà ở trung - cao cấp Hà Nội phát triển mạnh |
![]() | Hà Nội: Nguồn cung và giao dịch biệt thự, liền kề ảm đạm |
Từ đầu năm đến nay, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tiếp tục có xu hướng tăng cao. Đặc biệt các chương trình khuyến mại trong các dịp lễ, Tết đã góp phần tích cực vào doanh thu bán lẻ. Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2023 ước tính tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 2.007,3 nghìn tỷ đồng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 6,9%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,3% (cùng kỳ năm 2022 tăng 3,9%). Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 14,5%; may mặc tăng 9,8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 2,4%... Với mức tăng khá ổn định, cho thấy tốc độ tiêu dùng nội địa đã dần tăng trưởng trở lại.
Đặc biệt, theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị như Aeon Mall, Winmart, Lotte..., lượng khách đến mua sắm trong những ngày nghỉ lễ vừa qua tăng khá mạnh so với bình thường. Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Long Biên Đàm Mạnh Tuấn chia sẻ, để chuẩn bị cho đại tiệc khuyến mãi dịp lễ 30/4, 1/5, công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa dồi dào, phong phú với nhiều ưu đãi lớn. Ghi nhận, lượng khách đến mua sắm trong 5 ngày lễ tăng gấp đôi so với ngày thường. Lượng hàng hóa bán ra cũng tăng 20-40%.
![]() |
Người tiêu dùng tích cực hưởng ứng các chương trình khuyến mại tại các siêu thị |
Theo Sở Công thương Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng, thành phố đã phối hợp với các DN thường xuyên triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm khai thác tối đa thị trường nội địa. Các DN bán lẻ trên địa bàn chủ động phối hợp triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện…
Đại diện siêu thị điện máy
Mediamart cho biết, Chương trình khuyến mại dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 được công ty chuẩn bị từ trước và liên kết với nhiều nhãn hàng tung ra trong các chương trình giảm giá sâu. Theo đó,
MediaMart hiện vẫn đang cam kết duy trì chính sách trả góp 0% trả trước 0 đồng; đổi trả miễn phí trong vòng 45 ngày…
Song hành với việc bán trực tiếp thì hơn 350 siêu thị
MediaMart trên toàn quốc còn đẩy mạnh bán online thông qua các kênh mạng xã hội, website nhằm dễ dàng đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đáp ứng giao lắp nhanh miễn phí toàn quốc. Đặc biệt, MediaMart vừa khai trương thêm 4 siêu thị mới tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận như MediaMart Giảng Võ, MediaMart Bắc Hà, Media Mart thị trấn Đu - Phú Lương, MediaMart Bình Lục. Trong thời gian khai trương,
MediaMart cũng triển khai chương trình "10 ngày khai trương giá sốc cơn lốc quà tặng -50%".
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội có những chuyển biến tích cực. Cùng với đó, nhu cầu mua sắm tiêu dùng cũng gia tăng. Nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung; tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, phát triển các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh, phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, thành phố sẽ triển khai Chương trình khuyến mại tập trung.
Chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 với quy mô lớn, trọng tâm diễn ra vào các tháng 5, 7, 11/2023 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000 - 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ. |
Theo đó, "Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023” sẽ được khai mạc vào ngày 18/5/2023 tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Sau đó, từ ngày 19 - 21/5/2023 sẽ tiếp tục diễn ra sự kiện “Ngày hội Khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản -
Consumer goods and Agricultural products promotion day”, được tổ chức nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản. Qua đó, mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi. Bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Các tin khác

Áp thuế tối thiểu toàn cầu - việc cần làm ngay

Nhà đầu tư lạc quan về triển vọng dài hạn của logistics

Gen Z tìm về thiên nhiên, giải nhiệt cuộc sống trước mùa deadline cuối năm

Sự phục hồi của du lịch và vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp lớn
![[Infographic] Đăng ký doanh nghiệp tháng 9/2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/092023/29/15/infographic-dang-ky-doanh-nghiep-thang-92023-20230929154354.jpg?rt=20230929154357?230929034810)
[Infographic] Đăng ký doanh nghiệp tháng 9/2023

Gia tăng giá trị nông sản ra thế giới

Cơ hội đưa Việt Nam trở thành mắt xích trong chuỗi cung ứng

Tăng năng suất, chất lượng tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Đăng ký doanh nghiệp sụt giảm rõ nét

Xuất khẩu thủy sản trở lại “đường đua”

Vinhomes được vinh danh Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2023

Ngân hàng - doanh nghiệp: Đề cao tinh thần đồng hành và chia sẻ

TP.HCM hành động thiết thực vì mục tiêu tăng trưởng xanh

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý, tổ chức lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư và giám sát, đánh giá đầu tư

ADB đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam phát triển công trình xanh

Cần lực đẩy từ các chính sách khác

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ tịch Quốc hội Cuba

Chính phủ chỉ đạo về bảo đảm cung ứng điện cuối năm 2023

Có nên cấm xây dựng, kinh doanh nhà chung cư mini?
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp: Khơi thông nguồn lực sản xuất kinh doanh
Quảng Trị: Tăng cường chấn chỉnh, củng cố hoạt động hệ thống QTDND
Quảng Bình: Nỗ lực gỡ khó, tăng khả năng tiếp cận, hấp thụ vốn cho doanh nghiệp
Quảng Ngãi đấu tranh ngăn chặn ‘tín dụng đen’

Đăng ký doanh nghiệp sụt giảm rõ nét

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt

Hạ Long: Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 đắt hàng

Sức hút từ villa sang trọng ven sông
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VIB ứng dụng giải pháp sinh trắc học giọng nói "Made in Vietnam" của NamiTech

VPBank ra mắt giải pháp quản trị doanh số ShopQR trên nền tảng VPBank NEO

Lợi ích của thẻ Vietcombank công nghệ chip Contactless

Giới trẻ - khách hàng tiềm năng của thanh toán thẻ

Agribank đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ Ngân hàng số

BAOVIET Bank cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,9%/năm

Quét QR Co-opBank là có quà
