Hai “ông lớn” hàng không kích cầu du lịch
Phát triển sản phẩm hàng không - du lịch an toàn
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty cổ phần Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup), ngày 9/12/2021, đã ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 - 2022 với định hướng tập trung phát triển sản phẩm kết hợp hàng không và du lịch an toàn trên toàn bộ mạng lưới đường bay và điểm đến của hai bên. Đây là nỗ lực của Vietnam Airlines và Vinpearl nhằm thích ứng linh hoạt, chung tay phát triển ngành công nghiệp không khói trong bối cảnh “bình thường mới”.
Theo đó, Vietnam Airlines và Vinpearl sẽ hợp tác chiến lược nhằm xây dựng các sản phẩm kinh doanh - quảng bá du lịch theo xu thế mới nhất hiện nay: xanh - an toàn - khép kín. Chiến lược này không chỉ phát huy tối đa năng lực của hai doanh nghiệp hàng không - du lịch nội địa hàng đầu Việt Nam, góp phần tạo đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ nền du lịch quốc gia trong bối cảnh “bình thường mới” mà còn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn đa dạng, phù hợp với sở thích, thời gian và chi phí khi trải nghiệm dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines cũng như dịch vụ lưu trú, du lịch, giải trí của Vinpearl.
Vietnam Airlines và Vinpearl ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược |
Cụ thể, trong giai đoạn 2021 - 2022, Vietnam Airlines và Vinpearl sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động, chương trình bán hàng với mục tiêu phát triển chuỗi dịch vụ du lịch trọn gói và gia tăng nội lực của các thương hiệu Việt. Dự kiến hai bên sẽ đồng tổ chức 26 hoạt động và chương trình bán hàng trong năm 2022, nổi bật như sản phẩm trọn gói chuyến bay - nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí khép kín tại các điểm đến thuộc hệ thống của Vinpearl ở Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nam Hội An...; các giải thi đấu golf, marathon; các sự kiện văn hóa - xúc tiến thương mại hướng đến các thị trường quốc tế trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc... nhằm phát triển mô hình đón khách quốc tế an toàn.
Ngay trong ngày ký kết thoả thuận, Vietnam Airlines và Vinpearl đã có sự kiện đầu tiên hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác này khi chính thức khai mạc giải golf “Green Journey to Phú Quốc” tại Vinpearl Golf Phú Quốc, mang đến hành trình thi đấu golf, nghỉ dưỡng, và giải trí khép kín tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam. Với 240 golf thủ tham dự và những giải thưởng hấp dẫn như chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Úc và chơi golf tại sân Cape Wichkam, xe VinFast Lux A2.0, 1 năm sử dụng miễn phí dịch vụ hạng thương gia Vietnam Airlines, thẻ hội viên Vinpearl Golf 10 năm… đây là một trong những sự kiện có quy mô lớn, đánh dấu bước tái khởi động của lĩnh vực du lịch - hàng không sau thời gian dài “đóng băng” vì Covid-19.
Để đạt được mục tiêu hợp tác và phát triển bền vững, Vietnam Airlines và Vinpearl luôn nỗ lực, không ngừng hoàn thiện mô hình dịch vụ hàng không - du lịch khép kín, an toàn và thích ứng linh hoạt với dịch bệnh. 100% nhân viên tuyến đầu trực tiếp phục vụ khách hàng của hai đơn vị đều đã được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 và tham gia chương trình đào tạo đặc biệt, chuyên sâu về bảo hộ, đảm bảo an toàn… để hướng dẫn và phục vụ khách du lịch. Về phía Vietnam Airlines, hãng đã xây dựng quy trình đảm bảo an toàn phòng chống dịch đạt tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Các biện pháp nổi bật của hãng là thường xuyên khử khuẩn tàu bay và trang thiết bị phục vụ hành khách, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển các dịch vụ trực tuyến giúp hạn chế tiếp xúc... Tháng 7/2021, Tổ chức đánh giá hàng không uy tín thế giới Skytrax đã xếp hạng mức độ an toàn phòng chống Covid-19 của Vietnam Airlines đạt mức cao nhất 5 sao. Hiện Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam và nằm trong số 15 hãng hàng không toàn cầu đạt mức xếp hạng này.
Trong khi đó Vinpearl là thương hiệu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam, Vinpearl tiên phong xây dựng những điểm đến quy mô, khép kín, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm vươn tầm đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất. Bên cạnh việc đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch, Vinpearl luôn duy trì kích hoạt lá chắn ba lớp kiểm soát tối đa 24/7, đồng thời áp dụng tiêu chuẩn an toàn nâng cao. Các điểm đến trên toàn hệ thống đều được đảm bảo quy trình vệ sinh phòng dịch chặt chẽ nhất tương tự các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng quốc tế.
Hợp tác nâng cao dịch vụ
Mới đây, chương trình ưu đãi "Festive Sale 12.12" được xem là siêu khủng do Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet phối hợp cùng Vinpearl mở bán loạt voucher bao gồm vé máy bay khứ hồi các chặng khởi hành từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và kỳ nghỉ 5 sao 3 ngày 2 đêm tại 20 cơ sở lưu trú của Vinpearl Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Du khách sẽ sở hữu trọn vẹn hành trình khứ hồi Vietjet với quà tặng may mắn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt và những hoạt động thú vị trên tàu bay hiện đại, tiếp viên thân thiện… cùng chuyến du lịch đẳng cấp: nghỉ dưỡng Vinpearl, trải nghiệm ẩm thực 5 sao độc đáo với buffet sáng hoặc combo 3 bữa/ngày miễn phí; vé vui chơi VinWonders và Vinpearl Safari không giới hạn. Với những đặc quyền "có một không hai": chính sách đổi ngày linh hoạt, thời gian đặt dịch vụ kéo dài từ lúc đặt mua voucher thành công đến hết 28/01/2022, thời hạn lưu trú từ 15/02 - 22/12/2022… du khách hoàn toàn chủ động săn ưu đãi trước và tiến hành lên kế hoạch du lịch cho cả gia đình trong suốt năm sau.
Không chỉ dừng lại ở đó, "Festive Sale 12.12" Vietjet phối hợp cùng Vinpearl mang đến chuỗi voucher "giờ vàng giá sốc" trong khung giờ từ 12g00 đến 14g00 mỗi ngày. 10 Combo/ngày đặc biệt được mở bán cho kỳ nghỉ trọn gói 3 ngày 2 đêm tại Vinpearl và vé khứ hồi 2 chặng bay Vietjet từ Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh đến Nha Trang với giá 2.000.000 đồng/người và Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng có giá chỉ 2.300.000 đồng/người. Voucher ưu đãi giờ vàng sẽ mang đến cho du khách 3 ngày 2 đêm nghỉ dưỡng và buffet sáng sang trọng tại Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng, Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang hoặc Vinpearl Condotel Empire Nha Trang, vé vui chơi tại VinWonder, vé máy bay khứ hồi Vietjet. Thời gian lưu trú áp dụng từ 21/2 đến 22/5/2022.
Trước đó, Vietjet và Vinpearl cũng đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó hai bên sẽ hợp tác toàn diện về các dịch vụ - hoạt động, xây dựng các chương trình ưu đãi thường xuyên tối ưu, mang lại dịch vụ đẳng cấp - chu đáo và tiện lợi nhất cho khách hàng nhờ sức mạnh liên kết thương hiệu Việt. Sự hợp tác chặt chẽ của hai doanh nghiệp lớn này cùng hướng đến mục tiêu phát triển du lịch trong nước và quốc tế, mang thương hiệu và tầm vóc Việt trong kỷ nguyên mới, nâng cao dịch vụ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và quảng bá Việt Nam ra thế giới.