Hàn Quốc đẩy mạnh quảng bá du lịch tại Việt Nam
Như một bước chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua nhiều hoạt động và nền tảng online – offline.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên du khách đã có một thời gian dài không thể đi du lịch quốc tế nói chung và đến với Hàn Quốc nói riêng. Cuộc thi ảnh du lịch “Một chạm đến Hàn Quốc” với hàng trăm giải thưởng thú vị được tổ chức nhằm gợi nhớ lại những kỷ niệm đẹp đẽ về chuyến du lịch tới xứ sở Kimchi. Trong vòng từ ngày 1-15/4/2021, để tham dự người chơi chỉ cần đăng tải lên facebook một hình ảnh du lịch Hàn Quốc của chính bản thân mình, sử dụng một hình ảnh có sẵn trên internet có ghi nguồn, hoặc một hình ảnh được tạo từ các ứng dụng chỉnh sửa ảnh; hay đơn giản hơn nữa, người chơi có thể sử dụng AR Camera của Ban tổ chức để chụp ảnh với khung hình có sẵn kèm với hash tag #MotchamdenHanQuoc #VisitKoreaLater.
Với các phần thưởng giá trị gồm 3 tai nghe Samsung Galaxy Buds Live thời thượng, 5 vali du lịch 24 inch sang trọng và 100 túi sinh thái độc quyền, KTO mong rằng có thể mang đến những phần quà hấp dẫn tới du khách yêu mến du lịch Hàn Quốc. Thông qua cuộc thi, KTO cũng mong du khách nhớ về kỷ niệm du lịch Hàn Quốc, nuôi dưỡng mong ước được đến, được quay lại Hàn Quốc trong tương lai khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại.
Tiếp nối thành công của Korea Movie Week 2020 – Tuần lễ du lịch Hàn Quốc qua màn ảnh rộng năm 2020 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, KTO Việt Nam tiếp tục tổ chức 2021 Korea Movie Day tại 2 thành phố lớn khác là Đà Nẵng và Cần Thơ vào ngày 17-18/4 và 24-25/4. Ngày hội du lịch Hàn Quốc qua màn ảnh rộng năm 2021 sẽ đem đến những bộ phim bom tấn xứ Hàn như Cục Nợ Hóa Cục Cưng, Kẻ Săn Mộ và Nghề Siêu Khó.
Thông qua những siêu phẩm điện ảnh Hàn Quốc, KTO mong muốn đem đến một không gian thư giãn bằng những tiếng cười sảng khoái, vui vẻ dành cho khán giả, những người yêu mến KTO và du lịch Hàn Quốc, từ đó đưa văn hóa, con người, vẻ đẹp của Hàn Quốc đến gần với người dân Việt Nam hơn. Đến với 2021 Korea Movie Day, du khách không chỉ được xem phim mà còn có cơ hội nhận nhiều phần quà giá trị thông qua những hoạt động sôi nổi như Đố vui có thưởng trước giờ chiếu phim, check-in nhận quà, in ảnh lấy ngay miễn phí, chụp ảnh với phông nền du lịch Hàn Quốc cùng mascot dễ thương.
Không chỉ tổ chức đa dạng các hoạt động trải nghiệm du lịch Hàn Quốc, KTO cũng tích cực tham gia nhiều chương trình như “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2021” ở Hội An vào ngày 10-11/4/2021 và “Lễ hội Kích cầu du lịch và giới thiệu Văn hóa ẩm thực Hà Nội” cùng công ty Vietravel trên phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 17-18/4/2021. Tại những sự kiện này, gian hàng của KTO sẽ góp phần đa dạng các trải nghiệm cho khách tham quan thông qua việc phát miễn phí các ấn phẩm du lịch Hàn Quốc, trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc, mặc thử Hanbok, chơi game nhận quà…
“Tuy chưa thể dự đoán được thời gian du lịch quốc tế mở cửa nhưng chúng tôi mong rằng những sự kiện văn hóa trên sẽ góp phần gia tăng sự quan tâm, yêu mến của người dân Việt Nam dành cho du lịch Hàn Quốc nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung. Đặc biệt, Hàn Quốc đã, đang và sẽ chuẩn bị thật kĩ lưỡng để sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam và bạn bè quốc tế ngay khi dịch bệnh được kiểm soát” – ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện KTO Việt Nam chia sẻ.