Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

P.V
P.V  - 
Hè về, nhu cầu tiêu dùng của người dân thường tăng cao. Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" từ nay đến 8/7/2025, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.
aa
Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024
Tín dụng tiêu dùng phục hồi mạnh Tín dụng tiêu dùng tăng tốc
Hè về, tiêu dùng được Home Credit trợ lực tài chính

Theo số liệu mới công bố của Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý I tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, bán lẻ hàng hóa tăng 8,8%, lưu trú - ăn uống và du lịch lữ hành thậm chí tăng trưởng hai con số.

Tương tự xu hướng hàng năm, mùa hè luôn là giai đoạn cao điểm tiêu dùng ở một số ngành hàng nhất định, đặc biệt là đồ gia dụng, thiết bị làm mát và dịch vụ du lịch, lưu trú. Thời tiết oi bức không chỉ kéo theo nhu cầu mua sắm máy lạnh, quạt điện tăng vọt, mà còn thôi thúc người dân chi tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ, trải nghiệm.

Nhu cầu mua sắm, chi tiêu của người dân thường tăng cao trong mùa hè. Ảnh: Home Credit
Nhu cầu mua sắm, chi tiêu của người dân thường tăng cao trong mùa hè. Ảnh: Home Credit

Đặc biệt vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phương án hoán đổi ngày làm việc hàng tuần để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2025 là 5 ngày liên tiếp, qua đó gián tiếp thúc đẩy nhu cầu đi lại, chi tiêu, mua sắm nhiều hơn của người dân.

Tuy nhiên, sang tháng 4, thị trường trải qua các biến động trước các thông tin chính sách thuế quan mới của Mỹ khiến người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong chi tiêu. Điều này đặt ra yêu cầu cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp kích cầu và củng cố niềm tin của người tiêu dùng.

Nhiều “điểm tựa” cho hoạt động chi tiêu

Nhằm nắm bắt các cơ hội đó, một số thương hiệu bán lẻ đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn, sáng tạo và chú trọng đến trải nghiệm khách hàng kể từ dịp lễ lớn này. Tuy nhiên, không phải cá nhân, gia đình nào cũng sẵn sàng chi ngân sách, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu vẫn nhiều biến động.

Giải quyết bài toán đó, đồng hành cùng các nhà bán lẻ, dịch vụ và giải áp lực tài chính mùa hè cho người tiêu dùng, Home Credit Việt Nam triển khai chương trình "Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" như một giải pháp tài chính thiết thực hỗ trợ người dùng. Đây là cam kết đồng hành của Home Credit cùng người tiêu dùng Việt Nam, mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt và hiệu quả, giúp họ tận hưởng trọn vẹn mùa hè 2025.

Chương trình "Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" mang đến hàng loạt ưu đãi thiết thực phù hợp cho mùa hè. Ảnh: Home Credit
Chương trình "Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình" mang đến hàng loạt ưu đãi thiết thực phù hợp cho mùa hè. Ảnh: Home Credit

Theo đó, từ nay đến 8/7, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Home Credit được hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng mỗi tháng và được tặng thêm voucher 100.000 đồng mỗi tuần cho các giao dịch từ 1 triệu đồng trở lên trong lĩnh vực du lịch, hàng không và giải trí. Đặc biệt, khi thanh toán tại Traveloka, XanhSM, Vexere… khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Khách hàng cũng sẽ được giảm đến 80.000 đồng khi mua trả chậm tại Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh; giảm 150.000 đồng khi đặt vé máy bay trên ứng dụng Be và giảm đến 300.000 đồng khi quét mã QR bằng tài khoản trả sau Home PayLater.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong mùa nắng nóng đang tới gần, Home Credit áp dụng chính sách mua trả góp điều hòa với lãi suất 0%, kỳ hạn đến 12 tháng và không yêu cầu trả trước tại tất cả chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh.

Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng ưu đãi 0% lãi suất khi mua trả góp các dòng sản phẩm Apple tại hệ thống Thế Giới Di Động, TopZone, Viettel Store và các sản phẩm điện thoại, gia dụng, laptop thương hiệu khác tại hệ thống Điện Máy Xanh, CellphoneS và FPT Shop.

Điều này không những giúp phân khúc khách hàng có thu nhập không đều hoặc chưa có đủ khoản tiền lớn như công nhân, sinh viên, người mới đi làm… để mua sắm ngay lập tức, dễ dàng tiếp cận sản phẩm gia dụng mà còn giảm gánh nặng tài chính bằng cách chia nhỏ khoản thanh toán theo tháng mà không chịu thêm bất kỳ lãi suất nào.

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh của Home Credit cho biết, tiếp nối chiến dịch “Tết Nhà Vô Giá” vừa qua đã tạo ra những giá trị thiết thực và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, công ty tiếp tục chuỗi ưu đãi hè trợ lực cho người tiêu dùng Việt trong dịp mua sắm tới đây với chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình".

“Những chương trình này không chỉ là hoạt động khuyến mãi đơn thuần, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà là giải pháp tài chính chiến lược của công ty, giúp họ có thêm nhiều lựa chọn tiếp cận được các giải pháp tài chính tiêu dùng chính thống, giảm bớt nỗi lo tài chính để tự do trải nghiệm, thực hiện được các mục tiêu, kế hoạch trong công việc và cuộc sống”, ông nhấn mạnh.
P.V

Tin liên quan

Tin khác

Khởi tạo khoản vay: Dễ hơn cả đặt đồ ăn online

Khởi tạo khoản vay: Dễ hơn cả đặt đồ ăn online

Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, hiện nay nhiều tổ chức tín dụng đang tăng đầu tư vào hệ thống Khởi tạo khoản vay (Loan Origination System - LOS) nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động cho vay trực tuyến, đặc biệt là mảng cho vay tiêu dùng tín chấp.
Sở hữu ngay xe điện BYD với lãi suất 0%

Sở hữu ngay xe điện BYD với lãi suất 0%

Với chính sách tài chính đột phá từ VPBank và BYD, lãi suất vay 0% trong 24 tháng, giấc mơ sở hữu xe năng lượng mới BYD của nhiều người sẽ trở nên dễ dàng hơn mà không còn nỗi lo về chi phí ban đầu.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
Ngân hàng đại lý ngày càng gần gũi

Ngân hàng đại lý ngày càng gần gũi

Từ khi Thông tư 07/2024/TT-NHNN có hiệu lực đến nay, các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước đã phát triển hàng chục nghìn điểm đại lý thanh toán trên cơ sở hợp tác với các tập đoàn bán lẻ và các chuỗi điện máy lớn.
Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online

Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online

Để dòng tiền nhàn rỗi của khách hàng không chỉ sinh lời tối đa, mà còn thuận tiện khi gửi, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) ra mắt Chứng chỉ tiền gửi trên ngân hàng số Digimi với lãi suất hấp dẫn tương ứng hai kỳ hạn 15 tháng, 18 tháng, đồng thời có thể chuyển nhượng linh hoạt khi khách hàng có nhu cầu.
Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tài chính số: Lối đi mới cho những người làm kinh doanh nhỏ nhưng nghĩ lớn

Tại Việt Nam, hơn 98% doanh nghiệp hiện nay là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Họ là những người bắt đầu từ những điều rất nhỏ: một cửa hàng cà phê tại góc phố, một tiệm bán đồ thủ công tại nhà, hay một thương hiệu thời trang local mới thành lập. Nhưng đằng sau quy mô khiêm tốn ấy lại là những kế hoạch phát triển dài hơi, những ước mơ mở rộng thị trường và mong muốn được bước ra sân chơi lớn.
Bài 2: Giáo dục tài chính và “4 khó”, “4 dễ”

Bài 2: Giáo dục tài chính và “4 khó”, “4 dễ”

Theo các chuyên gia, nhờ được truyền thông giáo dục tài chính, nhận thức của người dân về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng sẽ thay đổi, từ đó tự tin tiếp cận và hạn chế việc tham gia sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phi chính thức (tín dụng đen). Tuy nhiên, phổ cập giáo dục tài chính cho tất cả các đối tượng cũng gặp nhiều khó khăn đòi hỏi nỗ lực biến “khó” thành “dễ”.