Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hội nghị Thương hiệu 2023: Thách thức trong việc bắt kịp các trào lưu mới

Thanh Tuyết
Thanh Tuyết  - 
Công nghệ đã làm thay đổi mạnh mẽ cách thức doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, cá nhân hóa các hoạt động mua sắm và tăng trải nghiệm khách hàng
aa
Hội nghị Thương hiệu 2023: Thách thức trong việc bắt kịp các trào lưu mới
Hội nghị Thương hiệu 2023 bắt kịp các trào lưu mới

Ngày 17/10/2023, Hội nghị Thương hiệu 2023 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM với chủ đề Từ Sáng tạo đến Trường tồn. Hội nghị quy tụ ​​các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị, các lãnh đạo dẫn dắt thương hiệu tại các công ty tên tuổi sẽ cùng thảo luận, đưa ra những gợi mở trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu trong bối cảnh mới.

Trong bối cảnh không gian số không ngừng mở rộng, tạo ra vô số cơ hội sáng tạo, việc gia tăng và duy trì nhận thức về thương hiệu càng trở nên quan trọng khi khách hàng sống, làm việc và giải trí trong một xã hội siêu kết nối.

Người tiêu dùng đã thay đổi hành vi đáng kể sau đại dịch Covid-19. Chân dung thế hệ tiêu dùng mới – Gen Z (1995-2012) ngày càng rõ nét hơn, họ tương tác nhiều trên môi trường trực tuyến, đề cao sự tiện dụng và ưa thích cá nhân hóa trải nghiệm.

Bên cạnh đó, công nghệ đã làm thay đổi mạnh mẽ cách thức doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, cá nhân hóa các hoạt động mua sắm và tăng trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp vì vậy càng đối mặt với thách thức xây dựng thương hiệu làm sao bắt kịp các trào lưu mới, giúp thúc đẩy tăng trưởng.

Hiện, 71% dân số Việt Nam đang sử dụng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin mỗi ngày. Trung bình họ dành 2 giờ 32 phút trên các ứng dụng này hàng ngày, cao hơn so với mức trung bình của thế giới. Liệu các thương hiệu có tận dụng được kênh mạnh mẽ này để tiếp cận tối đa khách hàng?

Theo đại diện từ Rakuten Viber, Giám đốc Kinh doanh – Berina Tanovic chia sẻ xu hướng sử dụng thiết bị di động và dịch vụ tin nhắn ở Việt Nam so với trên thế giới và cách các thương hiệu tận dụng ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội hiện nay, cũng như khám phá những cơ hội chưa được khai thác có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Trong kỷ nguyên Interntet, các kênh truyền thông mạng xã hội bùng nổ, khách hàng mua sắm, giải trí, kết nối đều gắn kết chặt chẽ với không gian số. Cách tiếp cận cũ và chiến lược tiếp thị truyền thống tỏ ra không còn hiệu quả như mong muốn. Trong đó, việc sử dụng dữ liệu Theo dấu chân khách hàng để tiếp thị hiệu quả nhất cũng như cách AI đang thay đổi hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu.

Đồng thời, Việt Nam kỳ vọng có các sản phẩm và thương hiệu Made in Vietnam thành công và khẳng định chỗ đứng ở tầm châu lục. Rất nhiều nỗ lực đang được các doanh nghiệp, nghệ sĩ thực hiện để đạt được mục tiêu này.

Truyền thông tuyến tính vẫn thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng các kênh tương tác trực tuyến hay livestream ngày càng nổi trội, giúp thương hiệu thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Năm 2023, kinh tế khó khăn buộc doanh nghiệp cắt giảm ngân sách marketing quảng cáo, giải quyết các khó khăn tạm thời, ưu tiên bán hàng, đẩy mạnh doanh số. Tuy nhiên cạnh tranh về giá bán trên các kênh trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu lâu dài.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội nghị cũng diễn ra Lễ vinh danh 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp 2023 do Forbes Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ tám liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu và năm thứ ba tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.

Thanh Tuyết

Tin liên quan

Tin khác

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Ngành dệt may cần linh hoạt hơn nữa

Thời gian qua, các doanh nghiệp dệt may nhận đơn hàng rải rác, liên tục điều chỉnh kế hoạch sản xuất và áp dụng các biện pháp linh hoạt để giữ uy tín với khách hàng quốc tế. Bối cảnh thị trường truyền thống chịu áp lực lớn, yêu cầu cao về tiêu chuẩn xanh, truy xuất nguồn gốc và giá trị gia tăng đang buộc ngành dệt may phải chuyển mình.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.
ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

Trước áp lực xuất khẩu và chuỗi cung ứng xanh, ESG không còn là lựa chọn mà là "giấy thông hành" bắt buộc với công nghiệp chế biến Việt để đi ra thế giới.
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững tại Đài Loan

Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu sầu riêng trong 11 tháng ước đạt 3,4 tỷ USD, lập kỷ lục mới và giữ vị trí dẫn đầu nhóm nông sản. Thị trường Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng với nhu cầu lớn và yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao.
Khi nhân viên mất động lực: Giữ lại hay chia tay?

Khi nhân viên mất động lực: Giữ lại hay chia tay?

Không có nhà lãnh đạo nào chưa từng đối diện với câu hỏi: Khi một nhân viên từng năng nổ, nhiệt huyết, nay trở nên trì trệ, thụ động và thiếu tinh thần đóng góp thì liệu có nên cố gắng giữ họ lại, hay nên để họ ra đi?