Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Home Credit nhận giải thưởng cao nhất: Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội

Thu Nga
Thu Nga  - 
Vừa qua, tại Hà Nội, Home Credit là một trong số ít tên tuổi vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu (CSR & ESG Leadership Award) hạng Bạch kim - thứ hạng cao nhất của giải thưởng Global CSR & ESG Awards 2022.    
aa
home credit nhan giai thuong cao nhat doanh nghiep tien phong phat trien ben vung va trach nhiem xa hoi
Ông David Whitehead, Giám đốc Auscham Vietnam, trao Cúp cho bà Phạm Thị Bích Liên và nhóm Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam.

ESG - chiến lược giúp Home Credit "thắng lớn"

Theo ban tổ chức, để vượt qua nhiều doanh nghiệp toàn cầu và nhận thứ hạng cao nhất của giải CSR & ESG Leadership Award, Home Credit cần đạt hiệu suất tổng thể tối ưu trong các khía cạnh như: môi trường, cộng đồng, giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, văn hóa doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo, thống kê và báo cáo chỉ số ESG.

“Những đóng góp to lớn của Home Credit có tác động tích cực trên quy mô toàn cầu, đồng thời thể hiện qua kết quả tài chính vững mạnh. Tính minh bạch thông tin và “báo cáo tài chính - báo cáo phát triển bền vững” là ưu thế đáng ghi nhận của doanh nghiệp”, đại diện Ban tổ chức đánh giá.

Cuối năm 2021, thời điểm công bố báo cáo đầu tiên về Môi trường, Xã hội và Quản trị - Environmental, Social, Governance (ESG), Tập đoàn Home Credit đã đạt được những bước tiến đáng kể.

Giải thưởng của Global CSR & ESG Awards 2022 là một trong nhiều minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững cùng chính sách ESG nhằm hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên và các bên liên quan.

Nhằm tích hợp sâu rộng bộ nguyên tắc ESG vào hoạt động, doanh nghiệp phát triển chiến lược dựa trên 2 cấp độ: tập đoàn và từng quốc gia. Cùng với 6 trụ cột: tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA (văn hóa) công ty Home Credit.

Tại Việt Nam, Home Credit một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh bộ tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng.

Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả ESG. Đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính - công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau). Công ty hỗ trợ tài chính và tư vấn giải pháp cho nhiều dự án đồng hành. Giúp phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa khởi nghiệp.

Những điều này trở thành nền tảng cho Home Credit liên tục gặt hái quả ngọt. Theo Home Credit, hiện nay công ty đang phục vụ hơn 14 triệu khách hàng, bình quân thu hút 300.000 khách mới hàng tháng, quy tụ gần 6.000 nhân viên, tạo dựng mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ, duy trì nợ xấu dưới 3% - thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Chiến lược minh bạch, công bằng và thân thiện là những yếu tố tạo khác biệt cho Home Credit và chính là phần cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững, tạo nên thành công của Home Credit tại Global CSR & ESG Awards 2022 cũng như nhiều giải thưởng quốc tế.

Thông điệp ý nghĩa từ giải thưởng

Global CSR & ESG Awards 2022 là giải thưởng uy tín có bề dày lịch sử trong lĩnh vực phát triển bền vững trên thế giới. Giải thưởng vinh danh những công ty có chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, dự án phát triển bền vững và các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nhiệp sáng tạo trên quy mô toàn cầu.

Lễ trao giải thường niên lần thứ 14 năm nay diễn ra tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội, với thông điệp “Accelerating Net Zero & ESG” (tạm dịch: Tăng tốc chiến lược trung hòa carbon và triển khai bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố phát triển bền vững), quy tụ hơn 300 khách mời bao gồm: giám đốc điều hành cấp cao, chuyên gia CSR - ESG trong khu vực cùng 25 diễn giả nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực.

Họ đã có cơ hội để chia sẻ các sáng kiến bảo vệ môi trường, trao quyền cho cộng đồng, bình đẳng giới - tôn trọng sự đa dạng tại môi trường làm việc. Minh bạch chuỗi cung ứng, tính minh bạch của doanh nghiệp, hoạt động của thương hiệu vì lợi ích xã hội.

Các giải thưởng của Global CSR & ESG Awards 2022 được đánh giá theo cấp độ toàn cầu và cấp độ quốc gia. Đáng chú ý ở cấp độ toàn cầu, Home Credit vượt qua hơn 350 đề cử trên toàn thế giới và được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” hạng Bạch kim - cao nhất trong hệ thống xếp hạng.

Bà Phạm Thị Bích Liên, Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và phát triển bền vững Home Credit Việt Nam chia sẻ, phát triển bền vững là xu hướng chung trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp toàn cầu. Bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, tập đoàn Home Credit không ngừng đầu tư vào hoạt động nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

“ESG là trọng tâm trong cam kết kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit. Giải thưởng CSR & ESG Leadership Award đến đúng dịp kỷ niệm 25 năm phát triển của tập đoàn, tạo nên cột mốc ý nghĩa với ban lãnh đạo cũng như nhân viên Home Credit toàn cầu”, bà Liên bày tỏ.

Thu Nga

Tin liên quan

Tin khác

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.