Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hợp tác giữa 3 thương hiệu lớn

Đặng Thành
Đặng Thành  - 
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng Công ty TNHH Takashimaya Việt Nam (Takashimaya) và Công ty TNHH Keppel Land Watco (Keppel Land) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các bên.
aa

Theo đó Vietcombank là ngân hàng duy nhất cung cấp toàn diện các sản phẩm/dịch vụ cho Takashimaya và Keppel Land, bao gồm phát hành, thanh toán thẻ… Nhân dịp này, các bên cũng thông báo sẽ chính thức ra mắt sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu Saigon Centre - Takashimaya - Vietcombank (Thẻ đồng thương hiệu) từ ngày 30/7/2016.

Hợp tác giữa 3 thương hiệu lớn
Bà Trương Thị Thúy Nga và ông Hideyuki Yamamoto ký kết hợp đồng hợp tác giữa hai bên

Bà Trương Thị Thúy Nga, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Vietcombank TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trước những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, Vietcombank cùng với các đối tác phát hành và thanh toán thẻ đã không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để cho ra những sản phẩm ưu việt, tiện ích nhất, đặc biệt là trong dịch vụ bán lẻ - lĩnh vực cung cấp sản phẩm thường xuyên và thiết yếu cho khách hàng.

Với việc hợp tác giữa 3 thương hiệu lớn tại Việt Nam và Nhật Bản là: Vietcombank, Saigon Centre và Takashimaya trong lĩnh vực phát hành thẻ đồng thương hiệu và thanh toán thẻ. Sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu này đem đến cho khách hàng những giá trị vượt trội và đồng thời cũng là sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu chi tiêu và mua sắm…

“Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa Vietcombank - ngân hàng số 1 tại Việt Nam và Takashimaya sẽ mang lại những giá trị tốt đẹp cho khách hàng. Mối quan hệ này không chỉ thể hiện sự liên kết giữa các bên mà còn góp phần thể hiện mối giao hảo bền vững, lâu dài giữa 2 quốc gia Việt Nam - Nhật Bản từ trước đến nay”, bà Trương Thị Thúy Nga nhấn mạnh.

Thay mặt cho Takashimaya Việt Nam, ông Hideyuki Yamamoto nói: Qua việc hợp tác với Vietcombank - ngân hàng lớn nhất trong việc phát hành thẻ tại Việt Nam, có cổ đông chiến lược là Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản), chúng tôi mong muốn mang lại tiện ích tích điểm khi mua sắm để nhận những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng tại Takashimaya, Saigon Centre và những địa điểm khác.

“Với 4 loại thẻ đồng thương hiệu khác nhau, chúng tôi hy vọng đem lại sự tiện lợi và chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Trung tâm thương mại Takashimaya tại TP. HCM hy vọng thông qua dự án thẻ đồng thương hiệu, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ mua sắm đẳng cấp từ thời trang đến ẩm thực cho người lớn và trẻ em cũng như một phong cách sống thật khỏe và đẹp. Vì mục tiêu tốt đẹp đó, chúng tôi luôn trân trọng sự đồng tâm và chung tay của các đối tác chiến lược”, Tổng giám đốc Takashimaya Việt Nam chia sẻ.

Có thể nói, sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu ra mắt vào ngày 30/7/2016 tới đây sẽ mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán vượt trội trên toàn cầu cũng như rất nhiều ưu đãi và tiện ích hấp dẫn. Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện giao dịch tại các Đơn vị chấp nhận thẻ, ATM, trang web trực tuyến trong và ngoài nước.

Không những thế sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu này còn cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như giảm giá, chiết khấu và hoàn tiền lên đến 2% trên doanh số chi tiêu khi sử dụng thẻ tại Trung tâm thương mại Saigon Centre, Trung tâm thương mại Takashimaya cũng như các Đơn vị chấp nhận thẻ khác.

Ngoài ra, chủ thẻ còn được tận hưởng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác do Vietcombank, Tổ chức thẻ quốc tế JCB và Visa triển khai trong từng thời kỳ (nếu có).

Được thành lập vào năm 1963, Vietcombank với đối tác chiến lược là Ngân hàng Mizuho, luôn là một trong những NHTM lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động uy tín trong việc cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính ngân hàng. Đặc biệt, Vietcombank còn là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực thẻ tại thị trường Việt Nam.

Với những nỗ lực mạnh mẽ và không ngừng trong việc đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và áp dụng các công nghệ tiên tiến trong hoạt động kinh doanh thẻ cũng như mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận thẻ và ATM trên toàn quốc, Vietcombank đã luôn duy trì vững chắc vị thế là ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua.

Trong gần 2 thập kỷ trở lại đây, Vietcombank luôn được các tổ chức uy tín trên thế giới đánh giá là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” trên nhiều lĩnh vực hoạt động cũng như luôn dẫn đầu thị trường nội địa trên các bảng xếp hạng quan trọng như: “Top 2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới - Global 2000” (do Tạp chí Forbes bình chọn); “Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới” 3 năm liên tiếp (2014-2016) của Tạp chí The Banker;…

Luôn đảm bảo an toàn hoạt động và duy trì sự tăng trưởng liên tục hướng tới phát triển bền vững, Vietcombank đặt mục tiêu phát triển trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020.

Đặng Thành

Tin liên quan

Tin khác

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thay đổi nhanh và áp lực tiền bạc ngày càng lớn, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến cách quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ là câu chuyện tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng, quản lý tài chính cá nhân là quá trình hiểu rõ dòng tiền của bản thân, biết mình đang chi tiêu vì điều gì và hướng tới mục tiêu nào trong tương lai. Khi có một nền tảng tài chính vững, mỗi dự định – dù nhỏ hay lớn – đều trở nên khả thi hơn.