Hợp tác nâng cao trải nghiệm cho hành khách tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
Việc hợp tác này giúp 2 bên gia tăng lợi ích về thị phần và lợi nhuận, nâng cao trải nghiệm cho hành khách metro, đóng góp tích cực cho sự phát triển của giao thông đô thị và thị trường bán lẻ của thành phố.
Trong khuôn khổ hợp tác, Saigon Co.op và HURC tập trung vào bốn trọng tâm: Nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi thương hiệu Co.op theo các nhà ga metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi của hành khách.
![]() |
| Hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi thương hiệu Co.op tại các nhà ga metro tuyến Bến Thành – Suối Tiên |
Cùng khai thác các giải pháp thanh toán không tiền mặt, tích hợp thẻ metro vào hệ thống thanh toán của Saigon Co.op dựa trên kho dữ liệu thông tin khách hàng của Saigon Co.op.
Triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành riêng cho hành khách tuyến metro khi mua sắm tại hệ thống 800 điểm bán lẻ của Saigon Co.op.
Và nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành của hệ thống metro.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào hoạt động vào tháng 12/2024, đánh dấu bước chuyển mình của hệ thống giao thông đô thị TP. Hồ Chí Minh. Với chiều dài 19,7km và 14 ga, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là công trình mang tính biểu tượng về hạ tầng hiện đại và là nền tảng quan trọng phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh bền vững kết nối chuỗi điểm đến văn hóa, lịch sử và giải trí đặc sắc của thành phố.
Hợp tác cùng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên là bước đi chiến lược giúp Saigon Co.op tiếp tục mở rộng và đa dạng hệ thống phân phối, thực hiện chuyển đổi số và tối ưu trải nghiệm mua sắm đa kênh.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, sự kiện ký thỏa thuận cho thấy tầm nhìn của 2 đơn vị về việc hợp tác giữa đường sắt đô thị cùng hệ thống thương mại bán lẻ của thành phố mà Saigon Co.op là đơn vị tiên phong. Sự hợp tác này được xây dựng trên công nghệ giao thông hiện đại với bán lẻ hiện đại, tại một thành phố hiện đại. Lãnh đạo thành phố đề nghị Hai bên nghiên cứu tích hợp thẻ đi metro gắn với tiện ích để người dân Thành phố mua sắm hàng hóa tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op thuận lợi và dễ dàng.
Theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1, thông qua sự hợp tác này sẽ lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hành khách Metro sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế nội địa. Chúng tôi cũng hướng đến khuyến khích sử dụng giao thông công cộng, phát triển công nghệ xanh, công nghệ số trong vận hành Metro.
Các giải pháp thanh toán không tiền mặt giúp hành khách sử dụng dịch vụ Metro và mua sắm thuận tiện hơn. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh mô hình kinh tế tuần hoàn, tối ưu tài nguyên, giảm tác động môi trường, góp phần xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, bền vững cho Thành phố.
Tin liên quan
Tin khác
App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro
Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?



