Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

HSBC ra mắt sản phẩm thẻ mới đáp ứng nhu cầu mua sắp trực tuyến

ĐP
ĐP  - 
Thẻ Visa dòng Bạch Kim mới của HSBC mang đến ưu đãi hoàn tiền cao, lên đến 8% cho giao dịch mua sắm trực tuyến.
aa

HSBC Việt Nam cho biết tiếp tục nâng cấp dòng sản phẩm thẻ ở Việt Nam với sự ra mắt của Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim. Sản phẩm mới được kỳ vọng sẽ trở thành thẻ tín dụng trực tuyến thông minh để khách hàng sử dụng hàng ngày nhằm mang đến cuộc sống chu toàn cho bản thân cũng như gia đình.

Chủ Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim có thể tận hưởng một mức hoàn tiền cao tại Việt Nam, lên đến 8% cho các khoản chi tiêu mua sắm trực tuyến trên một số nền tảng thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo, Grab và Baemin. Toàn bộ giao dịch trực tuyến trong nước cũng được hoàn tiền 1% không giới hạn. Ngoài ra, mức hoàn tiền 0,3% không giới hạn áp dụng cho tất cả các chi tiêu còn lại.

hsbc ra mat san pham the moi dap ung nhu cau mua sap truc tuyen

HSBC giới thiệu Thẻ tín dụng Visa Bạch Kim mới nhằm bắt nhịp xu thế mua sắm trực tuyến hiện đại đang ngày càng phổ biến bằng cách bảo vệ khách hàng tránh phải tiếp xúc trực tiếp khi mua sắm, mang trải nghiệm tiện lợi “mọi lúc, mọi nơi” và giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua hàng trực tuyến. Sản phẩm thẻ này được thiết kế để trở thành công cụ hỗ trợ mua sắm trực tuyến cho mọi khách hàng.

Với dân số hơn 97 triệu người vào năm 2020 và tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh bậc nhất Đông Nam Á, Việt Nam nổi lên như một thị trường thương mại điện tử đầy hứa hẹn. Đại dịch Covid-19 góp phần thúc đẩy ngành này tăng trưởng nhanh thêm với nhiều khách hàng truyền thống bắt đầu làm quen với trải nghiệm tiện lợi của mua sắm trực tuyến.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương phát hành, có hơn một nửa dân số Việt Nam đã tham gia mua sắm trực tuyến. Theo đó, ngành thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ ở mức 46% mỗi năm và sẽ duy trì vững vàng ngay cả sau đại dịch. Báo cáo eConomy SEA 2020 của Google, Temasek, Bain & Company ước tính tới năm 2050, quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt 52 tỷ USD, đứng thứ ba tại khu vực Đông Nam Á.

Theo ông Pramoth Rajendran, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý Tài sản và Tài chính Cá nhân, HSBC Việt Nam, đất nước đang từng bước lấy lại nhịp sống bình thường, tạo điều kiện phục hồi kinh tế. Trong bối cảnh đó, HSBC Việt Nam sẽ không ngừng sáng tạo để giới thiệu sản phẩm mới phục vụ người dân.

Cách đây ít năm, HSBC đã ra mắt dòng thẻ hoàn tiền ưu việt trên thị trường đáp ứng nhu cầu chi tiêu hàng ngày và sản phẩm này vẫn đang được ưa chuộng trên thị trường. Cùng với đó, HSBC tiếp tục giới thiệu Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim mới để giúp khách hàng tận hưởng tối đa những thay đổi tích cực và đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm hàng ngày.

Sản phẩm mới này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam, hưởng ứng cam kết của Chính phủ hướng tới kiến tạo một xã hội thanh toán không dùng tiền mặt.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sản phẩm thẻ mới sẽ trở thành người bạn đồng hành thân thiết của khách hàng trong bối cảnh bình thường mới. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để triển khai số hóa sâu rộng hơn đối với sản phẩm thẻ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng”, ông Pramoth Rajendran cho biết.

Một số cải tiến chuẩn bị ra mắt bao gồm trải nghiệm mở thẻ trực tuyến không tiếp xúc trực tiếp thông qua eKYC (định danh khách hàng trực tuyến), áp dụng các mô hình máy học (machine learning) để giảm thiểu quy trình sử dụng giấy tờ vật lý và giới thiệu tính năng dịch vụ thẻ trên ứng dụng di động.

Ngoài ra, nhằm giúp khách hàng tận hưởng “bình thường mới” theo cách đặc biệt hơn, HSBC Việt Nam ra mắt chương trình “HSBC Mùa Rực rỡ” với nhiều đặc quyền ưu đãi cho chủ Thẻ tín dụng HSBC Visa Bạch Kim và các dòng thẻ khác.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.