Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế qua Viet Nam International Sourcing
![]() |
| Các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam sẽ có cơ hội kết nối hàng hóa vào chuỗi cung ứng quốc tế 2025. |
Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030”, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.
Bộ Công Thương giao Vụ Phát triển thị trường nước ngoài và UBND TP. Hồ Chí Minh giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) cùng Sở Du lịch làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi sự kiện.
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing” và Diễn đàn Xuất khẩu được Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ năm 2023 đến nay, được đánh giá là mang lại những kết quả tích cực trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã trở thành một yêu cầu cấp thiết, và đó vẫn là mục tiêu mà Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn Xuất khẩu 2025 hướng tới.
Với sự tham gia của hơn 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ trên toàn thế giới, Viet Nam International Sourcing 2025 sẽ đón tiếp hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa.
Thông qua triển lãm trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing, các đoàn thu mua quốc tế sẽ được tìm hiểu hơn 12.000 sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành hàng tại 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân,...
Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ có cơ hội kết nối giao thương B2B với các tập đoàn phân phối lớn, các đoàn thu mua quốc tế theo các khung thời gian được Ban tổ chức thu xếp, dựa trên đăng ký thông qua trang web sự kiện. Dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt kết nối B2B trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế, cũng như các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế lớn, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tất cả các ngành.
Bên cạnh đó, thông qua chuỗi các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường, thị hiếu tiêu dùng, cập nhật các quy định pháp luật mới của các thị trường xuất khẩu. Ở chiều ngược lại, các nhà thu mua, hãng phân phối, doanh nghiệp nước ngoài và các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế sẽ có dịp tìm hiểu về năng lực sản xuất, định hướng phát triển và tiềm năng cung ứng của các ngành hàng Việt Nam.
Ngoài các đoàn thu mua quốc tế đến từ các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Viet Nam International Sourcing 2025 dự kiến sẽ đón tiếp đông đảo các đoàn thu mua đến từ các khu vực tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ Latinh và các nước khu vực Đông Âu, Trung Á, Nam Á.
Dự kiến chuỗi sự kiện sẽ thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước. Sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đối với sự kiện này thể hiện sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Sự đa dạng về địa lý này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác hiệu quả 17 Hiệp định Thương mại Tự do mà Việt Nam đã ký kết, tiếp cận các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro do phụ thuộc vào một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng tầm nhìn chiến lược trong hoạt động xuất khẩu.
Điểm đặc biệt năm nay là sự kết hợp tổ chức của 3 chương trình: Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn Xuất khẩu 2025 kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC). Sự phối hợp giữa Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP. Hồ Chí Minh không chỉ tạo nên một chuỗi sự kiện đa ngành độc đáo, mà còn mang lại giá trị cộng hưởng to lớn. Trong khi Viet Nam International Sourcing 2025 tập trung vào việc kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu với các nhà thu mua quốc tế, ITE HCMC 2025 lại là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam.
Tin liên quan
Tin khác
CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo



