Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Khách hàng thoải mái với trải nghiệm thanh toán bằng thẻ JCB

Thu Anh thực hiện
Thu Anh thực hiện  - 
Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Kazuma Shukuin - Trưởng đại diện JCB Việt Nam chia sẻ: “2023 là năm đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Là thương hiệu thanh toán quốc tế uy tín đến từ Nhật, chúng tôi cam kết phục vụ khách hàng bằng tất cả lòng hiếu khách của người Nhật”. 
aa
khach hang thoai mai voi trai nghiem thanh toan bang the jcb
Ông Kazuma Shukuin - Trưởng đại diện JCB Việt Nam

Ông có thể đánh giá về tiềm năng thẻ tín dụng của thị trường Việt Nam và những ưu điểm của thẻ JCB?

Thị trường thẻ tín dụng của Việt Nam theo tôi được biết hiện khoảng 10 triệu thẻ. Nếu so với dân số 100 triệu người thì có thể thấy vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Với thẻ JCB chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm, ưu đãi và tiện ích cho khách hàng sử dụng.

Đánh dấu sự kiện kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, với mong muốn giúp Chủ thẻ có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái, tiện nghi và tiết kiệm nên chúng tôi đang và sẽ đẩy mạnh triển khai hàng loạt ưu đãi mọi lĩnh vực gắn liền với thương hiệu Nhật.

Đồng thời nhận thấy nhu cầu người Việt Nam quan tâm đến ưu đãi thẻ cao cấp nên để nâng cao trải nghiệm Khách hàng, chúng tôi đã nâng cấp Đặc quyền thượng đỉnh JCB Platinum Service hấp dẫn hơn trong năm 2023.

Cụ thể là như thế nào, thưa ông?

Với đặc quyền Ẩm thực cao cấp, chủ thẻ được giảm đến 1.2 triệu đồng khi trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Nhật Bản tại 10 nhà hàng rất nổi tiếng ở Nhật Bản nay đã có mặt tại Việt Nam như Kobe, Fume, Sushi Kappo Tama, Azabu, Ishida,… Đặc biệt nhằm chào mừng Đại lễ lớn ở Việt Nam cũng như Golden Week tại Nhật Bản, chúng tôi đã nâng mức ưu đãi giảm 50% từ ngày 24/4 đến 21/5/2023 để chủ thẻ được thoải mái tận hưởng những món ăn ngon với mức giá tiết kiệm hơn.

Chủ thẻ cũng được tận hưởng những chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp với đặc quyền miễn phí một đêm khi đặt một đêm tại 13 khách sạn và resort 5 sao ở Việt Nam như: Silk Path Sapa, Vinpearl Nha Trang, Movenpick Phan Thiết, Nikko Hải Phòng, chuỗi resort FLC,…

Khi mua sắm tại các thương hiệu Nhật Bản như AEON, Muji, chủ thẻ sẽ được tặng thêm phiếu mua hàng, nhận ưu đãi giảm giá khi mua sắm online các sản phẩm Nhật tại Shopee. Giảm 20% không giới hạn tại các nhà hàng Nhật khá quen thuộc với người dân Việt Nam như iSushi, Sushi Hokkaido Sachi, Hatoyama và các ưu đãi hấp dẫn tại hơn 100 nhà hàng trên toàn quốc.

Ông có nói tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, vậy với những khách hàng trẻ ưa trải nghiệm, JCB có phát triển hướng đến phân khúc khách hàng này không?

Tôi cho rằng, Gen Z là nhóm khách hàng trẻ tiềm năng được các ngân hàng quan tâm hàng đầu hiện nay. Nhiều khảo sát cho thấy, Gen Z ưu tiên đầu tư vào bản thân, không ngại chi tiền để trải nghiệm, đồng thời có hiểu biết và nhận thức sớm về tài chính.

Với tinh thần không ngừng đổi mới, chúng tôi đã liên tiếp hợp tác với MBBank, VPBank ra mắt thẻ tín dụng thiết kế riêng cho Gen Z với nhiều ưu đãi. Cụ thể bộ sưu tập MB Hi JCB Collection của MBBank với 12 thiết kế tươi tắn, trẻ trung và mang đậm màu sắc văn hóa Nhật Bản. VPBank với dòng thẻ VPBank JCB Z Card "may đo" thói quen chi tiêu của Gen Z, giúp người dùng trẻ linh hoạt mua sắm và thể hiện bản sắc cá nhân "Be Z-self".

Được biết, JCB đang tích cực chuyển đổi số và đến nay đã đạt được những kết quả gì?

Cùng với xu hướng chuyển đổi số của toàn thị trường, JCB đã triển khai công nghệ bảo mật J/Secure 2.0 đến các ngân hàng thành viên và Việt Nam trở thành thị trường tiên phong trong xu hướng này khi hoàn thành các dự án sớm nhất trong năm 2022. Đồng thời, hầu hết các thẻ JCB đã phát hành là thẻ không tiếp xúc Contactless. Chúng tôi mong muốn mang đến cho chủ thẻ trải nghiệm thanh toán hiện đại, luôn cảm thấy an toàn và thoải mái khi sử dụng thẻ JCB.

khach hang thoai mai voi trai nghiem thanh toan bang the jcb

Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của Fintech, chúng tôi đã tìm kiếm các đối tác chiến lược có cùng tầm nhìn và mục tiêu để có các hướng đi mới cho tương lai của ngành, cụ thể là thanh toán di động. Với sự kết hợp cùng Softspace, vừa qua chúng tôi đã ra mắt dịch vụ Tap on mobile, cho phép thẻ JCB Contactless giao dịch với thiết bị di động giúp rút ngắn thời gian giao dịch, thuận tiện cho các đơn vị kinh doanh nhỏ. Trong tương lai JCB sẽ hợp tác với các ví điện tử quốc tế để làm phong phú thêm trải nghiệm của thị trường.

Với định hướng lấy đối tác và khách hàng làm trọng tâm, chúng tôi luôn đồng hành cùng ngân hàng và đối tác khuyến khích khách hàng mở thẻ và thoải mái trải nghiệm thanh toán bằng thẻ JCB mỗi ngày. Đặc biệt là trong năm 2023 - nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, là thương hiệu thanh toán quốc tế uy tín đến từ Nhật Bản, chúng tôi - JCB thật sự mong muốn và cam kết phục vụ quý khách hàng bằng tất cả lòng hiếu khách của người Nhật.

Xin cảm ơn ông!

Thu Anh thực hiện

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Dù tỷ lệ gian lận trong hoạt động thanh toán đã giảm mạnh nhờ ngành Ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ, triển khai sinh trắc học và chuẩn hóa quy trình phối hợp xử lý rủi ro, nhưng tội phạm công nghệ cao vẫn liên tục thay đổi chiến thuật, mở rộng phạm vi tấn công và gia tăng mức độ tinh vi. Những cảnh báo từ cơ quan chức năng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho thấy nguy cơ gian lận vẫn hiện hữu và khó lường, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải củng cố “lá chắn” phòng vệ, nâng cao tính chủ động và tăng cường phối hợp đồng bộ để bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.