Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Kích cầu du lịch Hà Nội 2025: Đổi mới trải nghiệm và kết nối toàn cầu

Hà An
Hà An  - 
Năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thị trường quốc tế, ứng dụng công nghệ số và nâng cao trải nghiệm cho du khách.
aa

Du lịch Hà Nội kỳ vọng đột phá

Du lịch Hà Nội tiếp tục khởi sắc
Triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về việc kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025.

Kế hoạch đặt mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ được giao cho ngành Du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GRDP đạt từ 8% trở lên; đón khoảng 31 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch ước đạt 130 nghìn tỉ đồng.

Kích cầu nhiều sản phẩm thu hút khách

Nhằm thu hút du khách trong nước, Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Điển hình là chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình này nhằm khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ.

Hà Nội cũng xây dựng các tour du lịch kích cầu kết nối điểm đến nội đô, xây dựng tour du lịch ưu đãi giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong năm nay, Hà Nội cũng tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn thành phố mang đến nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội; Festival Thu Hà Nội...

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước như: tổ chức diễn đàn thu hút khách du lịch quốc tế và tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12 (vào Quý II–III/2025); tổ chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước.

Về hoạt động xúc tiến, quảng bá, thành phố sẽ tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm; hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM – Hà Nội 2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE 2025).

Kích cầu du lịch Hà Nội 2025: Đổi mới trải nghiệm và kết nối toàn cầu
Nhằm thu hút du khách thành phố xây dựng nhiều chương trình trải nghiệm mới

Tăng cường liên kết hút khách nước ngoài

Đối với thị trường quốc tế, Hà Nội sẽ thực hiện đồng bộ với kế hoạch hoạt động đối ngoại của thành phố năm 2025, dự kiến các hoạt động: tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước: Pháp, Italia, Thụy Sĩ; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế tại Singapore, Đức, Nhật Bản, Pháp…

Ngoài ra, Hà Nội sẽ hợp tác với các hãng hàng không để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội; phối hợp tham gia mở mới hoặc khôi phục các đường bay đến các thị trường trọng điểm như châu Âu, Ấn Độ...; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội…

Bên cạnh đó, Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của Hà Nội; xây dựng, duy trì và quản lý fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng kênh YouTube, TikTok...; sản xuất các video clip, bài viết giới thiệu du lịch Hà Nội phát trên các nền tảng số; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng nội dung và triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2025; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tại các sân bay và hệ thống thông tin du lịch…

Tại các đầu mối giao thông lớn như sân bay, bến xe… hệ thống trung tâm thông tin du lịch, Hà Nội sẽ phát hành các ấn phẩm tuyên truyền hiện đại, bắt mắt, cập nhật nội dung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Du khách trải nghiệm Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng công nghệ thực tế ảo VR 360.
Du khách trải nghiệm Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng công nghệ thực tế ảo VR 360.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành liên quan thúc đẩy cải cách hành chính trong lĩnh vực du lịch thông qua ứng dụng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công và hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn khi tham gia phát triển du lịch.

Đặc biệt, ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh, nền tảng địa chỉ số; số hóa thông tin khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ, thị trường du lịch; tích hợp dữ liệu vào hệ thống quản lý chung; ứng dụng AI trong quảng bá; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm ứng dụng công nghệ cao như 3D, thực tế ảo…

Nhằm xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh, Thành phố Hà Nội sẽ lắp đặt quầy thông tin hỗ trợ khách tại khu phố cổ Hoàn Kiếm và các điểm du lịch trọng điểm; triển khai hậu kiểm dịch vụ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh và môi trường phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội đang thể hiện quyết tâm lớn trong việc kích cầu du lịch năm 2025 bằng cách kết hợp đồng bộ giữa chính sách ưu đãi, phát triển sản phẩm mới, liên kết vùng, liên kết quốc tế và chuyển đổi số toàn diện.

Hà An

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch – Khách sạn năm 2025: Hành trình trở lại đỉnh cao

Du lịch – Khách sạn năm 2025: Hành trình trở lại đỉnh cao

Giữa bức tranh kinh tế còn nhiều gam màu đan xen, ngành Du lịch – Khách sạn – Vận tải hành khách năm 2025 đang thức dậy với sinh khí mới: mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng đầy thận trọng của những người từng đi qua biến động. Từ dòng khách quốc tế tăng trưởng, thị trường nội địa ổn định đến sự trỗi dậy của du lịch sự kiện A50 – A80, tất cả hợp lại thành một nhịp lớn đưa ngành bước vào thời kỳ phục hưng, vừa tiếp nối thời hoàng kim cũ, vừa mở ra chân trời mới. Những con số và nhận định trong nghiên cứu của Vietnam Report cho thấy một giai đoạn nhiều hứa hẹn, song cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải trang bị nền tảng vững chắc để đi xa hơn.
Mỗi tuần có 112 chuyến bay kết nối Incheon -  Đà Nẵng

Mỗi tuần có 112 chuyến bay kết nối Incheon - Đà Nẵng

Chuyến bay mang số hiệu WE201 của Hãng hàng không Parata Air khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) vừa hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng tối 24/11/2025, nâng tổng số chuyến bay từ Incheon đến Đà Nẵng lên 112 chuyến mỗi tuần.
Công nghệ số hoá hành trình du lịch: Từ 3 tấm nệm hơi đến nền tảng lưu trú toàn cầu

Công nghệ số hoá hành trình du lịch: Từ 3 tấm nệm hơi đến nền tảng lưu trú toàn cầu

Khởi đầu từ ba tấm nệm hơi đặt tạm trong phòng khách để… đủ tiền trả tiền nhà, mô hình “cho người lạ ở nhờ” từng bị không ít nhà đầu tư chê là điên rồ, rủi ro. Thế nhưng chỉ sau chưa đầy hai thập kỷ, ý tưởng đó đã trở thành một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của kinh tế chia sẻ, góp phần tái định hình ngành du lịch toàn cầu trong bối cảnh công nghệ bùng nổ.
Khởi công giai đoạn 2 dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Khởi công giai đoạn 2 dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa

Sáng ngày 18/11/2025, Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã chính thức khởi công giai đoạn 2 của dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa tại TP. Đà Nẵng. Giai đoạn 2 của dự án được quy hoạch thành một tổ hợp đa chức năng, bao gồm tòa khách sạn 15 tầng cao 63m và khu biệt thự 14 căn với sảnh lễ tân riêng biệt. Khi đi vào vận hành, tòa khách sạn mới sẽ hòa cùng công trình khách sạn 22 tầng hiện hữu, tạo nên hình ảnh “trăng lưỡi liềm” đặc trưng, biểu tượng của Tập đoàn Mikazuki, khi ôm trọn vịnh Đà Nẵng thơ mộng.
Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế

Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế

Với chủ đề “Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế”, cuộc thi đầu bếp chuyên nghiệp Đà Nẵng 2025 - lần thứ 5 vừa được khai mạc vào sáng 11/11/2025, tại Cung hội nghị Quốc tế ICP, Furama Resort Đà Nẵng. Sự kiện do Liên đoàn Lao động TP. Đà Nẵng, Hội Khách sạn Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Xuất khẩu Trứng & Gia cầm Hoa Kỳ, Furama Resort Đà Nẵng, HORECFEX và Hiệp hội Văn hóa - Ẩm thực Đà Nẵng tổ chức.
TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch quốc tế tàu biển

TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch quốc tế tàu biển

Trong 2 ngày 9 và 10/11, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ liên tục đón 2 tàu biển chở khách du lịch quốc tế cập cảng Phú Mỹ (TP. Hồ Chí Minh).
[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế

[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế

Tính đến hết tháng 10/2025, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 84,9% khách đến bằng đường hàng không, đạt 14,6 triệu lượt, cho thấy du lịch quốc tế tiếp tục phục hồi mạnh mẽ và giữ đà tăng ổn định trong những tháng cuối năm.

Ariyana được vinh danh “Cung Hội nghị quốc tế hàng đầu Việt Nam”

Tại lễ trao giải thưởng World Luxury 2025, Quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng được trao 8 giải thưởng cho bốn thương hiệu. Trong đó, Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng được vinh danh là “Cung Hội nghị quốc tế hàng đầu Việt Nam”.
Du lịch Sài Gòn “chất” hơn với tuyến buýt 2 tầng ngắm phố từ trên cao

Du lịch Sài Gòn “chất” hơn với tuyến buýt 2 tầng ngắm phố từ trên cao

Ngày 4/11/2025, Công ty VIỆT BIGBUS chính thức tổ chức Lễ khai trương tuyến xe buýt 2 tầng thoáng nóc Sài Gòn - Tân Định mang thông điệp “Di sản Văn hóa Sài Gòn”.
TP. Hồ Chí Minh sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

TP. Hồ Chí Minh sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu

Bộ Xây dựng đã phê duyệt quy hoạch bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh) với 2 cầu cảng hành khách với tổng chiều dài 840m.