Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/5/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 24.960 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước là 23.762/26.158 đồng/USD. Tháng 4/2025, CPI tăng 0,07% so với tháng trước; bình quân 4 tháng đầu năm, CPI tăng 3,2%, lạm phát cơ bản tăng 3,05% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,2 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,5% so với tháng trước nhưng tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 74,32 tỷ USD, giảm 1,4% nhưng tăng 21,3% so với cùng kỳ. Lượng khách quốc tế đạt 1,65 triệu lượt. Tính đến 30/4, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt 13,82 tỷ USD, tăng 39,9%; vốn FDI thực hiện ước đạt 6,74 tỷ USD, tăng 7,3%.

Kích cầu du lịch Hà Nội 2025: Đổi mới trải nghiệm và kết nối toàn cầu

Hà An
Hà An  - 
Năm 2025, thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thị trường quốc tế, ứng dụng công nghệ số và nâng cao trải nghiệm cho du khách.
aa

Du lịch Hà Nội kỳ vọng đột phá

Du lịch Hà Nội tiếp tục khởi sắc
Triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch với hàng loạt sản phẩm mới hấp dẫn

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về việc kích cầu du lịch thành phố Hà Nội năm 2025.

Kế hoạch đặt mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ được giao cho ngành Du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GRDP đạt từ 8% trở lên; đón khoảng 31 triệu lượt khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ du lịch ước đạt 130 nghìn tỉ đồng.

Kích cầu nhiều sản phẩm thu hút khách

Nhằm thu hút du khách trong nước, Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng các chương trình, gói sản phẩm kích cầu du lịch nội địa. Điển hình là chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn 4-5 sao” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình này nhằm khuyến khích người dân và du khách trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi nhằm thu hút khách lưu trú, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm dịch vụ.

Hà Nội cũng xây dựng các tour du lịch kích cầu kết nối điểm đến nội đô, xây dựng tour du lịch ưu đãi giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong năm nay, Hà Nội cũng tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch quy mô trên địa bàn thành phố mang đến nhiều ưu đãi về giá, dịch vụ và tăng trải nghiệm cho du khách như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội; Festival Thu Hà Nội...

Ngoài ra, Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước như: tổ chức diễn đàn thu hút khách du lịch quốc tế và tham gia Đại hội đồng TPO lần thứ 12 (vào Quý II–III/2025); tổ chức các hoạt động liên kết, trao đổi để phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và các địa phương du lịch trọng điểm trong cả nước.

Về hoạt động xúc tiến, quảng bá, thành phố sẽ tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm; hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2025 tại Huế và các địa phương; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM – Hà Nội 2025), Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE 2025).

Kích cầu du lịch Hà Nội 2025: Đổi mới trải nghiệm và kết nối toàn cầu
Nhằm thu hút du khách thành phố xây dựng nhiều chương trình trải nghiệm mới

Tăng cường liên kết hút khách nước ngoài

Đối với thị trường quốc tế, Hà Nội sẽ thực hiện đồng bộ với kế hoạch hoạt động đối ngoại của thành phố năm 2025, dự kiến các hoạt động: tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước: Pháp, Italia, Thụy Sĩ; tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế tại Singapore, Đức, Nhật Bản, Pháp…

Ngoài ra, Hà Nội sẽ hợp tác với các hãng hàng không để thu hút khách quốc tế đến Hà Nội; phối hợp tham gia mở mới hoặc khôi phục các đường bay đến các thị trường trọng điểm như châu Âu, Ấn Độ...; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, các đoàn quốc tế đến làm việc về liên kết phát triển du lịch, làng nghề và OCOP tại Hà Nội…

Bên cạnh đó, Hà Nội tiếp tục tổ chức chương trình truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm kích cầu du lịch của Hà Nội; xây dựng, duy trì và quản lý fanpage thông tin xúc tiến du lịch Hà Nội trên nền tảng Facebook; xây dựng kênh YouTube, TikTok...; sản xuất các video clip, bài viết giới thiệu du lịch Hà Nội phát trên các nền tảng số; phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng nội dung và triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2025; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tại các sân bay và hệ thống thông tin du lịch…

Tại các đầu mối giao thông lớn như sân bay, bến xe… hệ thống trung tâm thông tin du lịch, Hà Nội sẽ phát hành các ấn phẩm tuyên truyền hiện đại, bắt mắt, cập nhật nội dung giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

Du khách trải nghiệm Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng công nghệ thực tế ảo VR 360.
Du khách trải nghiệm Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng công nghệ thực tế ảo VR 360.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ trì phối hợp cùng các sở, ngành liên quan thúc đẩy cải cách hành chính trong lĩnh vực du lịch thông qua ứng dụng công nghệ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công và hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi hơn khi tham gia phát triển du lịch.

Đặc biệt, ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; xây dựng hệ thống thuyết minh thông minh, nền tảng địa chỉ số; số hóa thông tin khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ, thị trường du lịch; tích hợp dữ liệu vào hệ thống quản lý chung; ứng dụng AI trong quảng bá; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm ứng dụng công nghệ cao như 3D, thực tế ảo…

Nhằm xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh, Thành phố Hà Nội sẽ lắp đặt quầy thông tin hỗ trợ khách tại khu phố cổ Hoàn Kiếm và các điểm du lịch trọng điểm; triển khai hậu kiểm dịch vụ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh và môi trường phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội đang thể hiện quyết tâm lớn trong việc kích cầu du lịch năm 2025 bằng cách kết hợp đồng bộ giữa chính sách ưu đãi, phát triển sản phẩm mới, liên kết vùng, liên kết quốc tế và chuyển đổi số toàn diện.

Hà An

Tin liên quan

Tin khác

Thúc đẩy phát triển du lịch để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số

Thúc đẩy phát triển du lịch để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số

Ngày 14/5, UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch triển khai Công điện số 34/CĐ - TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số.
Đẩy mạnh thu hút du khách châu Âu là bước đi chiến lược

Đẩy mạnh thu hút du khách châu Âu là bước đi chiến lược

Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển kinh tế, thúc đẩy du lịch mà đặc biệt là thu hút du khách từ thị trường châu Âu không chỉ là một giải pháp khả thi, mà còn là hướng đi mang tính trọng tâm để gia tăng nguồn thu ngân sách, quảng bá hình ảnh đất nước và tạo việc làm bền vững.
Hà Nội thực hiện Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Hà Nội thực hiện Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Ngày 6/5, UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn số 1779/UBND-KT về việc thực hiện Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
[Infographic] 7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

[Infographic] 7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Nhờ chính sách thị thực thuận lợi, hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch được đẩy mạnh, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng. Trong tháng 4/2025, Việt Nam đón 1,65 triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng số lượt khách 4 tháng đầu năm lên 7,67 triệu, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, khách đến bằng đường hàng không chiếm gần 86% và tăng 27,0%.
Du khách tấp nập từ TP. Hồ Chí Minh về Tây Ninh “bắt trend” yêu nước trên núi Bà Đen dịp 30/4

Du khách tấp nập từ TP. Hồ Chí Minh về Tây Ninh “bắt trend” yêu nước trên núi Bà Đen dịp 30/4

Chỉ mất 2 tiếng di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh, núi Bà Đen Tây Ninh thành điểm đến siêu hot bởi loạt trải nghiệm đậm màu cờ sắc áo trong kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày năm nay.
Sầm Sơn: Trụ cột tăng trưởng từ du lịch nội địa

Sầm Sơn: Trụ cột tăng trưởng từ du lịch nội địa

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và tiếp tục đóng vai trò là một trong những trụ cột tăng trưởng kinh tế, thành phố biển Sầm Sơn một lần nữa khẳng định vị thế “thủ phủ du lịch biển miền Bắc” với lượng khách ấn tượng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Du lịch lịch sử bùng nổ trong những ngày lễ lớn

Du lịch lịch sử bùng nổ trong những ngày lễ lớn

Thời điểm này, khi cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), các di tích và điểm đến lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu của đông đảo du khách. Việc tham quan các “địa chỉ đỏ” không chỉ thể hiện tinh thần tri ân, mà còn phản ánh mong muốn tìm hiểu sâu sắc về lịch sử dân tộc.
[Infographic] Hà Nội bứt phá GRDP quý I/2025 với mức tăng 7,35%

[Infographic] Hà Nội bứt phá GRDP quý I/2025 với mức tăng 7,35%

GRDP quý I/2025 của Hà Nội ước tăng 7,35% so với cùng kỳ, mức cao nhất trong 5 năm qua. Dù kinh tế thế giới còn nhiều biến động bất lợi, kết quả này phản ánh hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành và thực thi các giải pháp phát triển với tinh thần “tầm nhìn mới, tư duy mới toàn cầu, tư duy Thủ đô và hành động Hà Nội” xuyên suốt từng ngành, từng lĩnh vực.
Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Làm sao để chuyển đổi xanh trong du lịch hiệu quả?

Ngày 11/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn "Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam".