Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Kích cầu tiêu dùng với “Khuyến mại hàng hiệu – City Sale Mùa 2 - 2024”

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 16/12, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh công bố sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - City Sale Mùa 2 - 2024 chính thức khởi động, góp phần hiện thực hoá mục tiêu kích cầu tiêu dùng của thành phố vào dịp cuối năm.
aa

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, sự kiện chương trình với mục tiêu lưu thông “dòng chảy” hàng hoá, kích cầu thương mại, tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao, mức giá ưu đãi; doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mới, gia tăng nhận diện về thương hiệu và mở rộng thị phần. Sự kiện sẽ tạo nên dấu ấn cho thương hiệu “thành phố mua sắm”.

Mục tiêu của sự kiện cũng nhằm giúp TP. Hồ Chí Minh trở thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu tầm cỡ khu vực, tiến tới xây dựng Trung tâm outlet trong tương lai, thu hút du khách quốc tế, góp phần vào phát triển ngành du lịch của thành phố.

Kích cầu tiêu dùng với  “Khuyến mại hàng hiệu – City  Sale Mùa 2 - 2024”
TP. Hồ Chí Minh rất thành công trong việc tổ chức chương trình khuyến mại hàng hiệu
kích cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán

Sự kiện Khuyến mại hàng hiệu - City Sale Mùa 2 - 2024 với kỳ 1 diễn ra từ ngày 18/12/2024 đến ngày 25/12/2024 tại 2 địa điểm Trung tâm thương mại Union Square và Trung tâm thương mại Menas.. Kỳ 2 từ ngày 27/12 năm 2024 đến ngày 01/ /2025 (tại 03 địa điểm: Trung tâm thương mại Gigamall; Trung tâm thương mại SC VivoCity.

City Sale thu hút hơn 500 thương hiệu cao cấp trên thế giới và Việt Nam… City Sale tiếp tục “bắt tay” với những hạn mức khuyến mại, ưu đãi lên tới 80% cho người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận hàng triệu sản phẩm là các hàng hiệu cao cấp, từ đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm, đến giày, túi, quần áo, vali… với mức giá “ưu đãi kỷ lục”.

Song song với “chiến dịch săn sale khủng”, City Sale Mùa 2 năm 2024 sẽ áp dụng voucher hàng tỷ đồng được phát ngay tại sự kiện và được trừ trực tiếp vào đơn hàng khi thanh toán mua sắm. Đặc biệt, với chủ trương “Mua sắm không tiền mặt”, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh liên kết với cổng thanh toán VNPay tài trợ voucher giảm thêm cho khách hàng đi kèm điều kiện hoá đơn và ZaloPay tài trợ hơn 20.000 phần quà tặng hấp dẫn và giá trị khi khách hàng thanh toán qua cổng ZaloPay hoặc thanh toán bằng mã QR đa năng. Ngoài ra, dịch vận chuyển Xanh SM cũng chung tay tài trợ cho tất cả khách hàng khi có lộ trình di chuyển đi lại tại 5 địa điểm trong thời gian diễn ra sự kiện City Sale năm nay.

Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2024 được Sở Công Thương tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường kết nối với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thành phố. Chương trình đem đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, giá cả ưu đãi và từng bước tạo thành “Mùa mua sắm” thường niên, đạt kỳ vọng của người tiêu dùng, du khách, cộng đồng doanh nghiệp và góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm mua sắm hiện đại, hấp dẫn của cả nước và khu vực.

Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Chương trình “Shopping Season” với nhiều sự kiện, chương trình nổi bật. Trong đó, Sự kiện “Khuyến mại hàng hiệu - City Sale” đóng vai trò quan trọng và là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 như: “Lễ hội Không tiền mặt - Thúc đẩy phát triển giao dịch không tiền mặt an toàn” tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024 ; Livestream bán hàng giảm giá; Tổ chức chuỗi “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường”...

"Với sự quyết tâm của Sở Công Thương và sự hưởng ứng tham gia các doanh nghiệp, cùng tiêu chí đưa hàng hiệu - chính hãng - chất lượng - giá tốt nhất đến gần hơn với người tiêu dùng, Ban tổ chức kỳ vọng City Sale Mùa 2 năm 2024 ngoài việc kích cầu nội địa sự kiện góp phần đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách quốc tế, đặc biệt là những người yêu thích mua sắm. Hình ảnh của thành phố không chỉ là một trung tâm thương mại sôi động, còn là nơi tổ chức các sự kiện mua sắm hấp dẫn, tăng sức hút đối với khách du lịch đến từ các quốc gia và sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, có thể khẳng định vị thế của thành phố như một điểm đến mua sắm đẳng cấp của khu vực", lãnh đạo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh khẳng định.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích

App Store sắp khác đi theo cách không phải ai cũng thích

Từ năm tới, Apple sẽ mở rộng các vị trí quảng cáo trong kết quả tìm kiếm trên App Store, cho phép quảng cáo xuất hiện không chỉ ở đầu danh sách mà còn ở những vị trí thấp hơn, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng cho nhà phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

McLaren F1 1994: Siêu xe 554 tỷ đồng mang chữ ký các nhà vô địch F1

Không chỉ hiếm, chiếc McLaren F1 từng thuộc Hoàng gia Brunei còn sở hữu lịch sử bảo dưỡng đặc biệt, gói nâng cấp High-Downforce Kit và chữ ký của những tay đua vĩ đại nhất làng đua.
AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

AI tạo sinh bước vào thời kỳ “hái tiền”: ChatGPT thu gần 3 tỷ USD từ người dùng di động

Chỉ sau hơn hai năm rưỡi triển khai các gói dịch vụ trả phí, ứng dụng ChatGPT do OpenAI phát triển đã tạo nên một cột mốc đáng chú ý trên thị trường công nghệ toàn cầu. Theo dữ liệu mới nhất từ Appfigures, tổng chi tiêu của người dùng toàn cầu dành cho ứng dụng di động ChatGPT trên hai nền tảng iOS và Android đã tiệm cận mốc 3 tỷ USD là con số phản ánh sức hút mạnh mẽ của các công cụ AI tạo sinh trong đời sống hiện đại.
Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.