Loạt khu đô thị hạnh phúc của Nam Long
Những khu đô thị “ở thật”
Năm 2022, KĐT Nam Long Tân Thuận Đông quy mô 28ha chính thức được khởi công, đánh dấu bước ngoặt lớn của Tập đoàn Nam Long trên hành trình trở thành một nhà kiến tạo đô thị. Cho tới nay, đây đã trở thành KĐT thương mại dịch vụ sầm uất tại khu Tân Thuận Đông, quận 7.
Cùng với sự vươn mình của tập đoàn, danh mục KĐT mang thương hiệu Nam Long liên tục được nối dài. 11 KĐT đã và đang được phát triển, phục vụ 30.000 hộ gia đình là những con số ấn tượng cho hành trình phát triển của Nam Long.
Theo ghi nhận thực tế, tỷ lệ căn hộ “sáng đèn” tại các KĐT của Nam Long luôn ở mức cao. Chuỗi các dự án đã được phát triển cách đây hàng thập niên như Nam Long Phước Long B (quận 9), KĐT Nam Long Phú Hữu (quận 9), Nam Long Bắc Sài Gòn (Bình Dương), Nam Long - Cần Thơ... hiện đã trở thành điểm hẹn an cư sầm uất. Những KĐT sau này như Akari City, Mizuki Park… cũng đều ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 80-90%.
Theo giới chuyên gia, tỷ lệ lấp đầy cao của những KĐT Nam Long trước hết đến từ chính triết lý kinh doanh dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu thực ở từng phân khúc với giá cả hợp lý. Đó là EHome - căn hộ vừa túi tiền cho người thu nhập trung bình với mức giá khoảng 1 tỷ đồng/căn, Flora - căn hộ biệt lập vừa sức mua cho người thu nhập trung cao, mức giá trung bình 2,5-3 tỷ đồng/căn, Valora - nhà phố/biệt thự dễ sở hữu cho người thu nhập cao khoảng 3,5 tỷ đồng/nhà phố, 6 tỷ đồng/biệt thự.
Để đưa ra những dòng sản phẩm này, Nam Long đã nghiên cứu chương trình “affordable housing” khắp thế giới để tìm được hướng đi phù hợp với thị trường Việt Nam. Và thời gian đã chứng minh hướng đi này là đúng đắn. Dù thị trường ở giai đoạn thăng hoa hay “ngủ đông”, các dự án “affordable housing” của Nam Long luôn duy trì sức hút bền bỉ.
Bên cạnh đó, tập đoàn cũng không ngừng cải tiến sản phẩm để đón đầu thị hiếu ngày càng khắt khe của khách hàng qua việc hợp tác quốc tế - một hướng đi không hề dễ dàng bởi phải đáp ứng những yêu cầu rất cao của đối tác ngoại về khả năng quản trị, phát triển dự án, lẫn sự minh bạch trong cấu trúc vốn và vận hành.
Năm 2015 đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển xây dựng đô thị của Nam Long thông qua công bố hợp tác cùng hai đối tác kinh nghiệm hơn 100 năm của Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad không chỉ về vốn mà còn về kinh nghiệm để nâng cao năng lực phát triển bất động sản theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ đây, hàng loạt KĐT cùng nhiều cải tiến đã được hình thành, định hình rõ nét vị thế của một nhà phát triển bất động sản hướng đến chuẩn mực quốc tế.
Qua thống kê thực tế, trên 80% người mua nhà của Nam Long với mục đích để ở, còn lại hướng đến đầu tư trung và dài hạn. Những khu đô thị “sáng đèn” đầy sức sống thêm một lần nữa khẳng định sứ mệnh mà tập đoàn đã kiên trì theo đuổi trong suốt 30 năm qua: phát triển nhà ở giá hợp lý cho người Việt.
Mizuki Park là dự án tiên phong kiến tạo theo mô hình khu đô thị tích hợp Modern Township |
Cộng đồng bền vững, phong cách sống riêng
Những ai từng đến các KĐT của Nam Long đều không khỏi ấn tượng với bức tranh cuộc sống tràn đầy hạnh phúc đến từ chính cộng đồng cư dân bền vững, giàu bản sắc.
Trong mỗi KĐT, Nam Long đều phát triển hệ thống tiện ích đa dạng, phong phú ngay trong nội khu. Cư dân EHome vẫn thụ hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích đủ đầy ngay ngưỡng cửa. Cư dân Akari City, Mizuki Park… dường như không cần phải đi đâu xa bởi chuỗi tiện ích đa lớp, hoàn chỉnh. Và với những đại đô thị quy mô hàng trăm hecta như Waterpoint, ngôi nhà trở thành nơi nghỉ dưỡng thực thụ với tổ hợp tiện ích đẳng cấp.
Điểm nhận diện đặc trưng tại các KĐT của Nam Long đó là tiện ích, kiến trúc đan cài cùng thiên nhiên xanh. Ở đó, con người được giao hòa cùng thiên nhiên, kết nối và giao lưu, hình thành nếp sống thành thị văn minh. Những KĐT được kiến tạo từ nhu cầu thực sẽ hình thành nên những cộng đồng bền vững. Và cũng chính sức sống cộng đồng sẽ vun đắp giá trị cho các KĐT theo thời gian.
Có thể nói, thành công của Nam Long đó là thay đổi hoàn toàn quan niệm của người dân khi cho rằng giá thành căn hộ tỷ lệ thuận với tiện nghi, trải nghiệm sống. Bằng kinh nghiệm và “kim chỉ nam”: Không chỉ xây nhà, mà còn kiến tạo phong cách sống cho cộng đồng, mỗi KĐT mang thương hiệu của Nam Long đã dần thiết lập định nghĩa mới về những khu cư dân hạnh phúc.