Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lợi ích chưa nhiều người biết từ các chương trình đổi điểm loyalty ở ngân hàng

Sao Mai
Sao Mai  - 
Với LynkiD, các khách hàng thân thiết của VPBank sẽ được kết nối vào một hệ sinh thái tích điểm, đổi quà thông minh lớn nhất Việt Nam. Điểm loyalty của bạn giờ đây sẽ nên quyền lực hơn gấp bội khi được đổi hàng trăm ưu đãi, quà tặng hấp dẫn trên tất cả mọi lĩnh vực từ ăn uống, di chuyển, mua sắm, làm đẹp, giải trí đến thời trang, bảo hiểm…
aa
loi ich chua nhieu nguoi biet tu cac chuong trinh doi diem loyalty o ngan hang Rước ngay xe mới, tặng quà liền tay khi vay mua ô tô tại VPBank
loi ich chua nhieu nguoi biet tu cac chuong trinh doi diem loyalty o ngan hang Sống trong kỷ nguyên 4.0, bạn đã khai thác hết các tiện ích của ngân hàng số?
loi ich chua nhieu nguoi biet tu cac chuong trinh doi diem loyalty o ngan hang

Tích điểm trung thành (loyalty) hiện nay đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Đây được xem là hình thức mà các doanh nghiệp bán lẻ, cửa hàng, trung tâm mua sắm dùng để tri ân khách hàng thân thiết, kích thích tiêu dùng. Từ số điểm nhất định tương ứng với mức độ chi tiêu, khách hàng sẽ được quy đổi thành các món đồ giảm giá, quà tặng... để tiết kiệm hơn trong những lần chi tiêu sau đó. Mặt khác, chương trình khách hàng thân thiết còn giúp doanh nghiệp củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách bền vững.

Nhận thấy những lợi ích từ chương trình tích điểm, những năm gần đây, các ngân hàng cũng tung ra những chương trình đổi điểm ưu đãi cho các khách hàng trung thành. Mặc dù vậy, không phải chương trình loyalty nào cũng được chăm chút đủ để thu hút được người tiêu dùng.

“Thỉnh thoảng, tôi cũng nhận được tin nhắn của ngân hàng nhắc sử dụng điểm thưởng trước khi hết hạn, nhưng đa phần tôi sẽ bỏ qua bởi đa phần điểm thưởng chỉ quy đổi ra được một số đồ dùng không mấy giá trị như thẻ điện thoại, ô, cốc, bình giữ nhiệt”, anh Phùng Anh Tuấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ.

Nhận thấy những bất cập này, nhiều ngân hàng đã tích cực thay đổi chương trình loyalty nhằm mang tới những giá trị đích thực hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, VPBank đã cho ra đời LynkiD – một hệ sinh thái kết nối các đối tác, đổi quà thông minh lớn nhất Việt Nam. Với LynkiD, các khách hàng thân thiết của VPBank sẽ cảm thấy càng chi tiêu nhiều càng tiết kiệm khi liên tục được tặng thêm những ưu đãi lớn.

Vừa tải ứng dụng LynkiD, chị Nguyễn Thu Phương (Long Biên, Hà Nội) đã nhận được voucher giảm giá tới 90% cho gói tập Clean Eating từ A-Z, từ 1 triệu đồng xuống còn 99 nghìn đồng. Đây là ưu đãi đặc quyền chỉ giành cho hội viên của LynkiD.

Trong khi đó, chị Hoàng Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) chỉ cần bỏ ra 1 điểm loyalty trên LynkiD là đổi được một eGift cho con học miễn phí 2 tuần chương trình học Virtual School của trung tâm tiếng Anh Apax Leader trị giá tới 4 triệu đồng. Bản thân chị sau khi đăng ký khóa học cho con cũng tham gia khóa học nhảy sexy dance với ưu đãi giảm 50% từ LynkiD.

Theo đại diện của LynkiD, ngoài lợi thế về kho quà đa dạng, ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng quản lý điểm tích và tiêu, cho phép thanh toán trực tiếp bằng điểm tại một số điểm giao dịch đối tác. LynkiD được thiết kế với phong cách hiện đại, hướng tới tối ưu tiện ích cũng như chi phí cho khách hàng.

“Với LynkiD, các khách hàng có thể đổi hàng ngàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn trên tất cả mọi lĩnh vực từ ăn uống, di chuyển, mua sắm, làm đẹp, giải trí đến thời trang, bảo hiểm; được tích điểm chung cho mọi giao dịch tại các cửa hàng; được hoàn điểm khi tiêu dùng tại các trang thương mại điện tử lớn. Chỉ cần chi tiêu từ 1.000 đồng trở lên qua thẻ tín dụng và hệ thống VPBank Neo, khách hàng đã được tích lũy điểm”, đại diện LynkiD chia sẻ thêm.

Đặc biệt, từ 01/01/2022, toàn bộ điểm tích lũy còn hiệu lực của khách hàng VPBank (trừ phân khúc Prime và Diamond) sẽ được tự động chuyển đổi sang app LynkiD (Tỷ lệ quy đổi 1:1, giữ nguyên các quyền lợi loyalty trước đó).

Mọi hoạt động tích điểm và đổi quà từ sau ngày 01/01/2022 của nhóm khách hàng tương ứng sẽ chỉ thực hiện được trên app LynkiD. Khách hàng thuộc phân khúc Prime và Diamond muốn trải nghiệm app LynkiD có thể chủ động cài app và thực hiện chuyển đổi dễ dàng giữa hai ứng dụng VPBank NEO và LynkiD.

Hiện tại, LynkiD đã kết nối được với hơn 200 đối tác cung cấp dịch vụ cho hơn 2 triệu khách hàng, hầu hết đều là những thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng như Shopee, The Face Shop, The Coffee House, Tocotoco, Gogi House, Lazada... mang tới hàng trăm ưu đãi độc quyền từ các đối tác uy tín, chỉ có trên LynkiD Reward Store.

Sự xuất hiện của LynkiD một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trong việc chăm sóc khách hàng của VPBank, ngân hàng luôn đi đầu trong chuyển đổi số và đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

Sao Mai

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.